Pages

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Một Nhóm Người Tây Tạng Biểu Tình Phản Đối Khi Phó Chủ Tịch Trung Cộng Tập Cận Bình Đến Thăm Washington

Tin Washington, DC – Một nhóm người Tây Tạng hôm qua đã tổ chức biểu tình bên ngoài Tòa Bạch Ốc khi Phó Chủ tịch Trung Cộng là Tập Cận Bình đến thủ đô Washington để hội đàm với Phó Tổng thống Joe Biden. Các nhà hoạt động cho rằng Trung Cộng đã xâm phạm một cách bạo lực vào tự do tôn giáo và văn hóa ở Tây Tạng, là một miền núi rộng lớn rộng lớn và xa xôi trên dãy Hy Mã Lạp Sơn, thuộc miền tây Trung Công, và bị đất nước Cộng sản này kiểm soát kể từ năm 1950.

Một người tên Tenzin Doijee là thành viên của nhóm Sinh viên Đấu tranh vì một Tây Tạng Tự Do, kêu gọi Tổng thống Barack Obama đặt vấn đề về Tây Tạng xuống ông Tập Cận Bình, khi cả hai có cuộc gặp gỡ ngắn gọc trong ngày hôm nay trong Văn phòng Bầu dục. Tenzin Doijee nói thêm rằng, anh mong muốn Tổng thống Obama nắm bắt cơ hội này để thúc đẩy nhà lãnh đạo Trung Cộng nên chấm dứt sự đàn áp tàn bạo tại Tây Tạng ngay lập tức. Hiện nay Phó Chủ tịch Tập Cận Bình được xem là người kế nghiệp Chủ tịch Hồ Cẩm Đào trong tương lai.
Nhóm Đấu tranh Cho Tây Tạng Tự do có trụ sở đặt tại thủ đô Luân Đôn, đang vận động chiến dịch cho Tây Tạng có quyền tự quyết, xác nhận rằng có 22 người Tây Tạng tự thiêu trong vòng chưa đầy một năm. Phản đối bằng cách tự thiêu càng ngày càng trở nên phổ biến hơn ở Tây Tạng, và ở những khu vực có người Tây Tạng sinh sống của Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Trung Cộng gọi những người tự thiêu là kẻ khủng bố, và nói rằng Đức Đạt Lai Lạt Ma là người mà Trung Cộng cho là ủng hộ chủ nghĩa ly khai bạo lực, phải chịu trách nhiệm trước các vụ tự thiêu này.

Không có nhận xét nào: