Pages

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Nói vụ Tiên Lãng, báo Cựu chiến binh Việt Nam xuyên tạc lời Bác Hồ


Cu Làng Cát
 
“Bác Hồ nói: “Cần kiệm liêm chính, chí công vô tư” thì lại trích là: “chí công vi thượng”. Một cách xuyên tạc trắng trợn lời của Bác Hồ, lại lên mặt dạy ai? dạy ai? dạy ai?, đúng ra phải là “dĩ công vi thượng”
Ngày 26.2, trang online của báo Cựu chiến binh Việt Nam (CCBVN) đưa bài Vụ Tiên Lãng cần giải quyết thấu tình đạt lý (đọc ở đây). Một bài báo mắc nhiều lỗi sơ đẳng và trích dẫn lời Bác Hồ một cách xuyên tạc.
Tác giả An Dân viết báo theo lối báo cáo, cứ một là, hai là, ba là đến bốn là, năm là. Trong số các là đó, tác giả trích thuật: “có một số việc làm cụ thể bảo đảm quyền lợi và cuộc sống cho vợ con và gia đình ông Đoàn Văn Vươn”. Từ ngày phá nhà dân, đốt sách con dân, đập vợ con dân, có ai đảm bảo quyền lợi và cuộc sống cho vợ con Đoàn Văn Vươn đâu? Ngoài tình máu mũ anh em và những đồng bào ruột thịt máu đỏ da vàng thì xã, huyện, thành phố có xây lại nhà cho vợ con Vươn đâu? Ngày mùng 1 Tết, dựng cái lều bạt để ở. Vậy mà sau này, cái lều cũng bị phá, rồi bàn thờ gia tiên, thờ bố Vươn cũng bị phá.
Báo CCB một giuộc với giọng lưỡi quan tham, đáng ra tờ báo là nơi sinh hoạt của các CCB thì cần bảo vệ hội viên của mình, bởi anh Vươn từng là bộ đội giải ngũ, là CCBVN. Nhưng tờ báo này đã đi quá xa, và kích lên những thế lực chống phá ở đâu, mù mờ, còn thế lực phá Đảng thật ở gian quan Tiên Lãng, ở Vinh Quang không thấy nói đến.
Việc quyên góp tiền chẳng có tổ chức nào ở nước ngoài cả, mà là người Việt, người Việt, người Việt, là máu đỏ da vàng, tương thân tương ái, một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. Cứ có khó khăn hoạn nạn là cần cứu giúp, đó là nhân ái, là thiện nguyện là lòng người nhân đạo, khác với cái việc chỉ có súc vật mới quay lưng với đồng loại để tỉa tót cho bộ lông của mình thưa các bác ở báo CCB ạ
Tác giả An Dân hạ bút câu cuối cùng: “tuyệt đối không được lợi dụng thừa cơ đục nước béo cò”. Ai lợi dụng? Ai? Ai? Nếu không nhầm thì chẳng có ai ngoài An Dân và tờ báo này, rất có thể đã “thừa cơ đục nước béo cò”, bởi giọng viết thấy bảo vệ rõ sự tha hóa và ngược ngạo của bí thư thành ủy Hải Phòng khi nói ngược kết luận Thủ tướng, xem thường các bô lão trong CLB Bạch Đằng. Riêng về việc ông Thức ký bản kết luận gửi đi đó, nó hoàn toàn không có giá trị pháp lý, nó chỉ là một bản văn có mùi, bản kiến nghị thi hành kỷ luật cách chức ông Nguyễn Văn Thành của ba vị bô lão ấy mới giá trị, ba con người như ba ngọn núi, tâm vững lòng trong, chứ không thể nói là bình thường được.
Cái câu “tuyệt đối không được lợi dụng thừa cơ đục nước béo cò” rất hỗn, chẳng nhẽ các bác như Lê Đức Anh, Nguyễn Quốc Thước, SG Nguyễn Minh Thuyết, hàng trăm tòa báo… đứng về sự thật là “đục nước béo cò”? Hỗn hào. Đúng là giọng lưỡi của hồng vệ binh đội mồ sống dậy.
Chính vì tâm không vững, dạ không sáng nên trích dẫn lời Bác Hồ cũng lùng bùng làng bàng. Bác Hồ nói: “Cần kiệm liêm chính, chí công vô tư” thì lại trích là: “chí công vi thượng”. Một cách xuyên tạc trắng trợn lời của Bác Hồ, lại lên mặt dạy ai? dạy ai? dạy ai?, đúng ra phải là “dĩ công vi thượng”.
Xuyên tạc một cách mù quáng, ấu trĩ, lại lên giọng giáo huấn cao ngạo. Đảo lộn các giá trị cách mạng mà Bác Hồ đã xây để biến mình thành một kẻ trơ tráo đe dọa, trơ tráo ngu dốt, trơ tráo lợi dụng.
Hèn mọn, nhỏ nhen, thấy đồng bào của mình được nhiều máu đỏ da vàng chìa tay ra giúp đỡ cũng nóng mặt, để phản đối, xỉ vả là bần cùng của suy nghĩ, là tha hóa hết mức của lòng người, là giới hạn cuối cùng của suy đồi.
Vậy nên cái thành ngữ “đục nước béo cò” trả lại cho An Dân, cho báo CCBVN.
Theo: Blog Cu Làng Cát.

Không có nhận xét nào: