Pages

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Động đất mạnh tại Philppines : Hơn 40 người thiệt mạng

Một trận động đất cường độ 6,8° richter đã xảy ra tại
miền trung Philippines ngày 06/02/2012.
REUTERS/Bongbong Woo Tadifa
Anh Vũ

Một trận động đất với cường độ 6,8 độ Richter xảy ra hôm qua 06/02/2012, giữa quần đảo Philippines, làm cho ít nhất 43 người chết và gây hoảng loạn trong nhiều thành phố. Công việc cứu hộ, cứu nạn vẫn đang tiếp tục, con số nạn nhân có thể còn tăng hơn nữa.
Trận động đất nổ ra vào buổi trưa từ độ sâu khoảng bốn chục km giữa khu vực đảo Negro và Cuba trung tâm quần đảo Philippines. Đây là hai hòn đảo đông dân cư, các bãi biển thuộc đảo Cebu nổi tiếng thu hút rất đông khách du lịch.

Hai cơn địa chấn nổ ra liên tiếp trong vòng 1 giờ, có cường độ 6,8 và 6,2 độ richter, đã gây nhiều thiệt hại vật chất cho hai hòn đảo nói trên. Nhà cửa đổ sập, cầu đường hư hại và điện bị cắt. Hơn 200 dư chấn đã được ghi nhận sau đó khiến cho người dân hết sức hoang mang.
Mặc dù Trung tâm dự báo động đất sóng thần Hawai chỉ đưa thông báo yêu cầu dân chúng sống ven bờ biển cảnh giác, nhưng tin đồn sắp có sóng thần vẫn lan truyền khiến người dân ở nhiều thành phố hoảng loạn.
Hiện tại mới thống kê được 43 người chết nhưng chính quyền cảnh báo có thể con số nạn nhân không chỉ dùng lại như vậy.
Đây là trận động đất thứ hai tại quần đảo Philippines trong vòng 3 ngày qua. Hôm thứ Bảy (4/2) một trận địa chấn nhỏ đã nổ ra trên đảo Samar nằm ở ngoài khơi phía đông của quần đảo.

Không có nhận xét nào: