Pages

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Tuổi Trẻ 'đổi hướng' vụ Hoàng Khương?

Hoàng Khương
Ông Hoàng Khương đã viết nhiều bài về hiện tượng tham nhũng
và tiêu cực trong ngành công an
Báo Tuổi Trẻ vừa lên tiếng xác nhận ‘loạt bài viết về mãi lộ và giải cứu xe đua là theo chủ trương của ban biên tập báo Tuổi Trẻ’ phân công cho nhà báo Hoàng Khương.
Ông Hoàng Khương tức Nguyễn Văn Khương là cây bút phóng sự điều tra tệ nạn chống tham nhũng trong ngành cảnh sát giao thông và hiện đã bị khởi tố.

Trong khi đó, giới chức Thành phố Hồ Chí Minh vẫn khẳng định cáo buộc “đưa hối lộ” đối với Hoàng Khương là “đúng người, đúng tội”.
Luật sư của phóng viên Hoàng Khương, ông Phan Trung Hoài nói với BBC rằng ông được tham gia đầy đủ các cuộc hỏi cung của công an.

“Về mặt tố tụng, chúng tôi được tham gia đầy đủ và chúng tôi luôn ở bên cạnh thân chủ.”
Luật sư Hoài cho biết thêm: “Chúng tôi được tham gia ngay từ đầu,"
"Trong tất cả các buổi hỏi cung với phóng viên Hoàng Khương đều có mặt luật sư.”
Khi được hỏi về quan điểm của báo Tuổi Trẻ, ông Hoài nói: “Quan điểm báo Tuổi Trẻ ngay từ đầu rất rõ ràng, không chỉ bảo vệ phóng viên của mình mà họ còn trình bày nhiều ý kiến khác nữa.”
“Hiện chúng tôi chưa thể nói rõ quan điểm ấy như thế nào vì đó là những tài liệu liên quan đến quá trình điều tra.”

Họp mặt báo chí

Sáng thứ Năm ngày 9/2 đã diễn ra cuộc họp mặt báo chí giữa những người đầu ngành công an thành phố với sự tham dự của Tổng thư ký toà soạn báo Tuổi Trẻ.
Tờ Tuổi Trẻ dẫn lời ông Lê Xuân Trung phát biểu với lãnh đạo công an Thành phố Hồ Chí Minh rằng “nhà báo Hoàng Khương đã tác nghiệp theo đúng yêu cầu của ban biên tập chứ không có động cơ, mục đích cá nhân”.
Nhà báo Hoàng Khương (giữa) từng được giải thưởng
“Các đề tài báo chí mà phóng viên Hoàng Khương thực hiện đều báo cáo với trưởng ban và được đồng ý.”
Khoảng tháng 5/2011, Hoàng Khương là một trong các nhà báo được Tuổi Trẻ “phân công” thực hiện loạt phóng sự với đề tài Chặn đứng thảm hoạ giao thông làm nổi bật thực trạng ngày càng tăng của tai nạn giao thông.
Theo đó, ông Lê Xuân Trung bày tỏ quan điểm về một số tình tiết trong quá trình tố tụng là chưa có cơ sở, đồng thời yêu cầu “kiểm tra lại thông tin mà công an thành phố Hồ Chí Minh cung cấp” nhằm phục vụ việc đưa tin cho các phóng viên có mặt trong buổi họp báo hôm 9/2 được “đảm bảo tính chính xác”.
Các bài viết của nhà báo Hoàng Khương đã gây được sự chú ý của dư luận, như bài viết “Đồng tiền xoá sạch hồ sơ” và bài “Cảnh sát giao thông giải cứu xe đua” khiến một số cảnh sát giao thông bị đình chỉ công tác.
Hôm 2/1, vào thời điểm ông Hoàng Khương bị bắt, tờ báo nơi công tác của phóng viên này đã có kết luận rằng ông “đã thiếu sót về nghiệp vụ” trong quá trình sự việc diễn ra, thậm chí trước đó đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Hoàng Khương.
Giới quan sát nhận định rằng ban biên tập tờ Tuổi Trẻ đã chưa “gây được ảnh hưởng tích cực” đến phóng viên của mình nếu như loạt phóng sự này nằm trong chủ trương của chính báo.

Không có nhận xét nào: