Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Cần điều tra làm rõ


Lịch sử đảng cộng sản không dài lắm so với chiều dài lịch sử nhân loại nhưng tội ác của cộng sản thuộc bậc thượng thừa, không đối thủ cạnh tranh, nói về tội ác cộng sản theo lối tượng hình đúng với bản chất tội ác của nó như đức Nguyễn Trãi nói là:
“Trúc Nam Sơn không ghi hết tội.
Nước Đông Hải không rửa sạch mùi.”
Riêng gian manh, dối trá của cộng sản cũng thuộc vào loại siêu hạng, có một không hai trong thế giới lưu manh của lịch sử cổ, trung lẫn hiện đại. Xin nhại bản chất dối trá đúng chất thơ của Tố Hữu là:
“Dối, dối nữa, dối hoài không phút nghỉ.
Cho đảng hề cướp đoạt giải lưu manh.”

Có thể nói bạo tàn, gian manh dối trá của cộng sản trong quá khứ ít nhiều dường như không người Việt Nam nào không biết, gần như đã quen tai, thậm chí nhàm nhảm nữa là đàng khác. Thế cho nên, tạm dừng lại đề tài cũ không có gì mới, lạ đáng kinh ngạc về bản chất độc ác gian tham, tráo trở lật lọng của cộng sản để bàn về câu chuyện thời sự nóng bỏng vừa xảy ra.
Chuyện sắp nói tới bàn đến, đó là việc các “thương binh hạng nặng” đại náo viện Hán-Nôm chủ yếu là tấn công, hù dọa làm áp lực Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện gỡ bỏ lá thơ ngỏ của nhiều nhân sĩ trí thức, liên quan đến việc yêu cầu chính phủ Nhật Bản xem xét lại viện trợ cho dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân bởi ngay chính đối tượng viện trợ đã xóa trắng điện hạt nhân trên đất nước của họ, thế tại sao, lý do gì họ giúp Việt Nam xây dựng?
Xét đến diễn biến sự việc thương binh nặng đại náo viện Hán Nôm có nhiều tình tiết khá lạ, nó lạ hơn chuyện tàu nước lạ tung hoành ngang dọc ngoài biển Đông của Việt Nam ta:
Một là các thương binh nặng khoe là đã hy sinh đổ xương đổ máu, chiến đấu cho nền độc lập của tổ quốc nên họ giành độc quyền chân lý “cưỡng chế” Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện gỡ bỏ bài viết đăng tải trên “cờ lốc” của ông, giống như đảng ta xưng công đánh đuổi thực dân, đế quốc sừng sỏ nhất thế giới nên bây giờ giành độc quyền lãnh đạo nhà nước, xã hội rồi đổ cho rằng do ý chí nguyện vọng của toàn dân?
Hai là “ngôn” của các ông thương binh nặng được gọi là “đề nghị cho phép gặp gỡ” đối thoại với Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện không được lịch sự cho lắm nếu không nói là thô tục khiếm nhã rất manh động, họ la hét chửi bới, đập vỡ cốc nước, cởi truồng nằm vạ như Chí Phèo một nhân vật hư cấu trong bối cảnh tiểu thuyết thời thực dân, đế quốc cai trị “an Nam ta” của thế kỷ trước!
Ba là trong lúc thương binh làm loạn, các lực lượng bảo vệ an toàn an ninh, trật tự xã hội lãnh lương bằng tiền thuế của dân để giải quyết chuyện “động loạn” này đều kêu rằng bận, mãi hai giờ đồng hồ sau khi các thương binh nặng rút đi, họ mới đến hiện trường, nhất là không có anh nhà báo lề đảng nào có mặt ở viện Hán Nôm, thế mà lại có bài đưa tin “Ủng Hộ Chính Sách Nhà Nước, Một Thương Binh Nặng Bị Hành Hung”của tác giả Hoàng Linh đăng tải trên tờ Cựu Chiến Binh Việt Nam và bài viết có tựa đề “Khẩn Trương Điều Tra Làm Rõ Vụ Việc Tại Viện Hán Nôm” của Quốc An trên tờ báo Quân Đội Nhân Dân?
Đặc biệt hơn cả là các anh thương binh nặng được báo lề đảng cho là “ủng hộ chính sách nhà nước” không hề biết đến những việc Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện cùng các bạn bè cùng chí hướng của ông đã, đang làm nhằm chống lại xấu ác tràn lan ngoài xã hội cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, cũng như ông cùng các bạn bè của ông đã, đang thể hiện nhân cách sống của một công dân có trách nhiệm với tổ quốc hiện tại, với tương lai dân tộc muôn đời sau.
Thế nhưng, ông và bạn bè của ông đã bị bọn xấu bôi nhọ, phỉ báng rằng thì là bị thế lực phản động, thù địch xúi dục chống phá chính sách nhà nước nên họ đã lôi kéo, sử dụng thành phần du côn thiếu hiểu biết mang danh thương binh nặng đến hù dọa, răn đe làm áp lực như xã hội đen khủng bố tinh thần đối với cá nhân ông Nguyễn Xuân Diện.
Để thấy rõ hơn bản chất của sự việc diễn ra ở viện Hán Nôm, chúng ta cùng nhau đọc lại một đoạn đối thoại của một nhân chứng có mặt tại hiện trường qua blogger Mai Xuân Dũng ghi lại để thấy rõ bản chất thật của cái được báo chí nhà nước gọi là thương binh nặng ủng hộ chính sách nhà nước:
- Tao biết chó gì đâu, nó gọi đi là đi thôi.
- Anh có biết rằng Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện là một blogger luôn bênh vực người nghèo khổ và đấu tranh dũng cảm với những cái xấu trên các trang blog không?
- Tao biết “cờ lốc” là cái gì đâu mà hỏi.
- Các anh đòi anh Diện gỡ bài vở trên blog về vấn đề điện hạt nhân. Vậy anh biết gì về việc Nhật Bản đầu tư xây dựng cái nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận trong khi chính người Nhật đã dỡ bỏ tất cả mấy chục nhà máy điện nguyên tử sau khi có sự cố Fukushima chứ?
- Chịu, tao không biết.
- Anh cũng từng là nạn nhân, tại sao anh lại để người ta biến mình thành công cụ như thế. Chẳng lẽ vì tiền cái gì cũng làm sao anh?
- Tao đã được cốc bia đ… nào đâu mà mày nói vì tiền chứ.”
Ngoài đoạn đối thoại của blogger Mai Xuân Dũng ghi lại diễn tiến tại hiện trường, còn có một bằng chứng khác quay lại cảnh các thương binh nặng được báo Cựu Chiến Binh, Quân Đội Nhân Dân “ưu ái” gọi là họ lịch sự, nhã nhặn “đề nghị cho phép gặp gỡ thuyết phục Tiến Sĩ Diện” bị nhân viên của viện Hán Nôm dỡ thói côn đồ, hành hung ngất xỉu phải đi bác sĩ giám định thương tật!
Thú thật tôi có ý định ghi lại đoạn “ngôn” của thương binh nặng “nhã nhặn” hầu bạn đọc nhưng nghĩ lại thấy hao tốn giấy mực, với lại làm nhơ bẩn chữ nghĩa như ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện đã ngộ ra chân lý nên dừng lại ý định làm thơ ca ngợi “vĩ nhân” trong đời tù ngục của ông:
“Hôm nay 19 tháng năm
Tôi nằm
Toan làm thơ chửi bác
Vần thơ mới hơi phang phác
Thì tôi thôi… Tôi nghĩ bác
Chính trị gia sọt rác
Không đáng để tôi đổ mồ hôi
Làm thơ
Dù là thơ chửi bác
Đến thằng Mác, tổ sư của bác!
Cũng chửa được tôi nguệch ngoạc vài câu!
Thôi hơi đâu
Mặc thây bọn văn sĩ cô đầu
Vuốt râu, xoa đầu mơn trớn bác
Thế rồi tôi đi làm chuyện khác
Kệ cha bác!”
Lược sơ diễn tiến việc thương binh nặng đại náo viện Hán Nôm “cưỡng chế”Tiến sĩ Diện gỡ bài khỏi “cờ lốc” của ông, chắc hẳn bạn đọc đều thấy rằng điện hạt nhân chỉ cái cớ để “thế lực thù địch”tấn công Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện chứ không phải là mục đích chính nằm đằng sau của hiện tượng này bởi qua đối thoại của nhân chứng trong bài tường thuật của blogger Mai Xuân Dũng và những hình ảnh âm thanh sinh động thu được ở viện Hán Nôm, nói như trùm công an Hải phòng là có thể dựng thành phim viết thành sách, thì các thương binh nặng hiện nguyên hình là các chiến binh đánh thuê.
Họ không biết cờ lốc cờ liếc, không hiểu điện hạt nhân hạt nhiếc chi cả ? Thế mà họ lại hùng hổ tỏ thái độ “bức xúc” với chủ nhân “cờ lốc” được cho là chống chính sách điện hạt nhân của đảng, nhà nước ta?
Thế thì thế lực nào đứng phía sau đạo diễn, chỉ đạo thương binh đại náo viện Hán Nôm, qua phân tích có thể nhận thấy một số đối tượng khả nghi chủ mưu trong sự việc này:
Thứ nhất là nhóm lợi ích có chia phần trong dự án điện hạt nhân “mất ăn một miếng lộn gan lên đầu” xúi dục thành phần kém hiểu biết tấn công ông Nguyễn Xuân Diện để dằn mặt.
Thứ hai là tay sai nước lạ cài cấm trong đảng cộng sản Việt Nam ra đòn thăm dò để tiến tới việc đánh cắp hoặc thiêu hủy các tài liệu quý hiếm về chủ quyền lãnh thổ, kể cả biển đảo của Việt nam đang lưu trữ trong viện Hán Nôm.
Thứ ba là những việc của nhóm Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện công khai đấu tranh chống xấu, ác trong kinh tế xã hội và bênh vực người dân thấp cổ bé miệng cho đất nước ngày càng tốt đẹp hơn, lại là cái gai trong mắt mà bọn tham quan suy thoái đạo đức lối sống muốn loại trừ Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện?
Nếu trường hợp thứ ba xảy ra cho nhóm Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện quả là bất hạnh cho đất nước dân tộc này bởi việc làm từ trước tới nay của nhóm Nguyễn Xuân Diện mang tính nhân văn cao rất hiếm trong đất nước dân chủ vạn lần hơn… mang danh pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Theo nhận xét khách quan, những việc làm của nhóm Nguyễn Xuân Diện rất ôn hòa, rất hiền, tình cảm tràn đầy giữa người với người, họ chú tâm về kinh tế, xã hội, pháp luật, về công lý công bằng nhiều hơn cái gì khác, đằng sau họ không có động cơ lẫn tham vọng chính trị. Có thể thấy nhóm Nguyễn Xuân Diên đấu tranh chống xấu, ác không nhằm mục đích hoàn thiện nhà nước pháp quyền như đảng cộng sản tuyên truyền, hô hào nhưng cách làm của họ đã vô tình giúp cho đảng cộng sản sống dai hơn, lâu hơn!
Đúng ra với lãnh đạo quyền lực đảng, nhà nước có tầm vóc, có chiều sâu, có quan điểm chiến lược tích cực hơn đối với nhóm Nguyễn Xuân Diện, hẳn sẽ nhìn thấy những đóng góp cho tổ quốc rất thông minh của họ. Qua đó, đảng nhà nước cộng sản sẽ tìm ra giải pháp tháo gỡ những bế tắc mà đảng cộng sản đã, đang và sẽ còn loay quay không lối thoát trong vòng luẩn quẩn sai rồi sửa, sửa rồi lại sai, chỉnh với đốn, đốn lại với chỉnh cũng mãi mãi sẽ là sửa sai sai sửa, chỉnh chỉnh đốn đốn muôn đời mà thôi.
Tạm quên cũng như hy vọng những suy luận của trường hợp thứ hai, thứ ba không xảy ra vì không lấy gì sáng sủa cho tương lai Việt Nam. Chỉ mong hiện tượng thương binh nặng đại náo viện Hán Nôm là do một nhóm nhỏ lợi ích manh động xúi dục gây rối trật tự công cộng sẽ là phúc lớn cho dân tộc Việt nam. Nói thế, trường hợp thứ nhất xảy ra không có nghĩa rằng hiểm họa, nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng cho dân nước không còn tiềm ẩn, nó chỉ là tình thế ít xấu nhất của trong các tình thế xấu bởi thế lực đen“đòi hỏi” xây dựng nhà máy điện hạt nhân chỉ mang lợi ích trước mắt cho một số người nhưng cái hại do hạt nhân gây ra thì khủng khiếp vô cùng.
Không bàn sâu về chuyên môn của hạt nhân, của xây dựng bảo trì vận hành nhà máy, chỉ nhìn vào cách độc quyền lãnh đạo kinh tế xã hội qua các tập đoàn quốc doanh Vinashin, Vinalines…các nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhà máy tuyển quặng Bauxite, cách khai thác hầm mỏ Than, Khoáng sản… đã thấy rùng mình, kinh sợ bọn cán bộ, đảng viên lãnh đạo đầu ngành của đảng cộng sản.
Nếu không nói là tất cả, đa phần cán bộ lãnh đạo đều do đảng cơ cấu, chuyên môn không có, kiến thức hạn hẹp, vô trách nhiệm, dư thừa luồn lách gian tham lại được đảng độc quyền bảo kê nữa thì chuyện thua lỗ, thất thoát, phá sản không xảy ra mới là chuyện lạ chứ chuyện tập đoàn quốc doanh nhà nước sụp đổ từng cụm rồi từng cụm không có gì phải ngạc nhiên.
Thế nhưng, điện hạt nhân là câu chuyện hoàn toàn khác, nó không phải như Vinashin, Vinalines các lãnh đạo tập đoàn thi nhau xâu xé, xẻ thịt cất dấu làm của riêng, thua lỗ ngân sách nhà nước từ tiền thuế của dân bù đắp không có gì phải lo và những tên trách nhiệm lãnh đạo chỉ bị kiểm điểm hoặc kỷ luật đảng, nặng tội hơn nữa là bị kêu án tù vì phạm tội quá lộ liễu đảng không thể bao che hoặc không thể xử nhẹ hơn nữa!
Nó cũng không phải như chuyện nhập công nghệ phế thải của anh bạn 16 vàng 4 tốt xây dựng nhà máy nhiệt điện, nhà máy đường… hư hỏng, thua lỗ phải ngừng hoạt động hoặc nhà máy lọc dầu Dung Quất không đủ nhân sự chuyên môn vận hành phải thuê mướn chuyên viên nước ngoài vào giúp, vẫn phải dừng nhiều lần để điều chỉnh kỹ thuật, gây hao tốn thất thoát lỗ lã không nhỏ và hướng giải quyết chuyện thất bại của tập đoàn nhà nước, kẻ sai phạm có thể bị tống tù, thất thoát tiền bạc có thể lấy ngân sách nhà nước bù đắp nhưng điện hạt nhân thì không như thế, hậu quả của nó khủng khiếp vô cùng, ảnh hưởng trên con người trên môi trường sống kéo dài hàng trăm năm.
Thế Việt Nam đã có đủ chuyên viên điều hành nhà máy điện hạt nhân khi nhà máy hoàn thành đưa vào sử dụng trong những năm tới và đảng cộng sản Việt nam đã có phương án nào vận hành nhà máy an toàn nhất với đám cán bộ, đảng viên thiếu chuyên môn, thừa gian tham do đảng lãnh đạo chỉ định, cơ cấu vào kiểm soát “thế lực thù địch” trong nhà máy điện hạt nhân? Mặt khác, đảng dựa vào đâu để làm chuyện phiêu lưu thừa chết thiếu sống này, có phải đảng dựa vào tiếng hô “với quyết tâm chính trị” của những kẻ điếc không sợ súng, cùi không sợ lở để xây dựng nhà máy hạt nhân, phải không nào?
Cho xin can các ông đừng giở trò nữa,” tài” lãnh đạo của đảng các ông nhân dân Việt Nam đã thấy quá rõ. Thế cho nên việc làm của nhóm Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, nhất là việc viết lá thư ngõ gởi chính phủ Nhật Bản về nhà máy điện hạt nhân là chính đáng cần thiết, nó thể hiện bản chất chân chính của những con người, những công dân ưu tú có tâm, có tầm, có trách nhiệm đối với tiền đồ của tổ tiên nòi Việt.
Tôi tin rằng việc làm của họ, tên tuổi của họ sẽ đi vào lịch sử trăm năm, nghìn năm và đến muôn đời sau. Hãy ngưng ngay những trò trẻ con, ném đá dấu tay xúc phạm đến những người có lòng với dân với nước và phải “khẩn trương điều tra làm rõ sự việc” như tờ báo Quân Đội Nhân Dân kêu gọi.

Không có nhận xét nào: