Pages

Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Bằng chứng Cộng Sản Việt Nam điên cuồng triệt phá Tôn Giáo, qua vụ tấn công Giáo Dân và Nhà Thờ Con Cuông



LytuongnguoiViet.com
Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã tiếp tục lún sâu vào tội ác đàn áp tôn giáo và khủng bố giáo dân tại đây ngày càng khốc liệt và trắng trợn. Từ việc dùng côn đồ bao vây nhà nguyện Giáo điểm, đến dùng mìn ném vào phá hủy nhà nguyện, nay Cộng sản Việt Nam lại tiến thêm một bước mới trên con đường tội ác của mình khi dùng quân đội nhân dân đàn áp tôn giáo.
Bàn tin từ Nữ Vương Công Lý cho biết chiều ngày hôm qua, linh mục Nguyễn Đình Thục đến dâng Thánh Lễ cho các giáo dân thuộc Giáo điểm Con Cuông đã bị một nhóm côn đồ chặn lại đánh đập. Các giáo dân tại giáo điểm Con Cuông khi nghe tin đã đến tiếp cứu thì cũng bị nhóm côn đồ, công an giả dạng thường dân đánh đập dã man, một số giáo dân bị bắt, nhiều giáo dân bị thương nghiêm trọng, trong đó có chị Maria Ngô Thị Thanh bị đánh vỡ sọ, hiện đang trên đường đi ra bệnh viện Việt Đức Hà Nội để được cấp cứu.
Sau khi thấy linh mục Nguyễn Đình Thục tỏ ý muốn quyết tâm được dâng thánh lễ cho cộng đoàn tín hữu Con Cuông, cán bộ nhà nước đã huy động một lực lượng hùng hậu gồm công an, mật vụ mặc thường phục, côn đồ và lực lượng quân đội thuộc trung đoàn 335 với đầy đủ súng ống đến để uy hiếp tinh thần giáo dân. Mặc dù bị ngăn cản, đánh đập, nhưng vì sứ vụ và như ngài nói nếu được chết ngay trên bàn thờ thì đó là hồng phúc, linh mục Nguyễn Đình Thục đã cố gắng dâng trọn thánh lễ trong tiếng chửi bới, la hét của nhóm côn đồ và tiếng khóc của nhiều giáo dân. Ngay khi nghe tin linh mục Nguyễn Đình Thục và một số nữ tu bị đánh, các giáo xứ như Lãng Điền, Yên Lĩnh, Quan Lãng, Bột Đà, Sơn La đã kéo chuông liên hồi và giáo dân ở các giáo xứ đó đã tập trung về Giáo điểm Con Cuông để hiệp thông cùng anh chị em nơi đây; đồng thời bao vậy Ủy ban Nhân Dân huyện Con Cuông yêu cầu Chủ tịch huyện phải thả ngay và vô điều kiện đối với những giáo dân đang bị bắt giữ, đồng thời phải lập biên bản làm rõ những sai phạm của chính quyền huyện Con Cuông.
Vào khoảng 8 giờ rưỡi tối trước sức ép của giáo dân, nhà cầm quyền đã buộc phải trả tự do tức khắc cho các giáo dân đã bị bắt giữ trái phá luật trước đó. Sáng nay tình hình đã tạm thời được vãn hồi. Điều đáng nói là kể từ ngày đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp về cai quản giáo phận Vinh, không hiểu sao các vụ đàn áp giáo dân giáo phận Vinh ngày càng gia tăng cả về số lượng và tính chất dã man của các vụ đàn áp này diễn ra một cách có hệ thống. Xin những ai quan tâm hãy hiệp thông với giáo phận Vinh, cách riêng với các tín hữu Chúa tại giáo điểm Con Cuông, lên án hành vi tàn bạo, ngạo ngược của chính quyền tỉnh Nghệ An; đồng thời, cầu xin Chúa ban bình an cho các tín hữu Con Cuông đang chịu đau khổ.

Không có nhận xét nào: