Pages

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

Hết thiết giáp lại đến máy bay quần đảo bầu trời Xã Đoài



Những đợt máy bay gầm rú đinh tai nhức óc đã khuấy động sự yên tĩnh của bầu trời Xã Đoài trong sáng nay 24.7.2012. Có nhiều khả năng, hoạt động trên nằm trong đợt diễn tập quân sự “phòng chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” của quân khu IV thời gian này.
Máy bay chiến đấu các loại được người dân cho rằng “đã bay là là rất thấp trên mặt đất”. Cũng như xe thiết giáp, diễn tập máy bay chiến đấu trong nhiều năm gần đây rất hiếm tại Nghệ An và Xã Đoài không phải là nơi thích hợp cho hoạt động này.

Dưới mặt đất, đông đảo cảnh sát, công an chìm nổi đã được bố trí dọc theo trục đường Quán Hành – Xã Đoài. Người dân chứng kiến một đội xe giao thông đứng chặn ngay ngã tư xã.
Không ai được biết lý do gì mà hôm nay công an, cảnh sát xuất hiện dày đặc vậy?
Trong một diễn biến khác liên quan đến cuộc diễn tập do huyện đội Nghi Lộc tổ chức tại xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An vào chiều 23.7, một giáo dân xứ đạo Bình Thuận đã bị bắn xuyên thủng cánh tay.
Theo nguồn tin từ một chủng sinh tại địa phương, mặc dù tổ chức diễn tập bắn đạn thật quy mô lớn nhưng thông tin đến với nhân dân lại rất kém và người tổ chức quá tồi.
Chính điều đó gây ra “tai nạn” nghiêm trọng với người dân địa phương. Anh Vương, giáo dân vô tình ngang qua đã bị trúng đạn vào cánh tay.
Giả sử đường đạn đi vào những điểm khác trên cơ thể nạn nhân, không biết huyện đội và chính quyền địa phương sẽ ăn nói thế nào với dân giữa lúc “nước sôi lửa bỏng” này.
Nguồn tin còn cho biết thêm ban đầu, chính quyền định chi 10 triệu để ém nhẹm sự việc nhưng không nhận được sự đồng ý của gia đình nên buộc phải chuyển người bị nạn đi cấp cứu tại bệnh viện Quân khu IV. Đến 22h tối cùng ngày, nạn nhân đã được đưa lên bàn mổ.
Nhiều câu hỏi đang được đặt ra với người dân địa phương. Cần biết nơi đây là địa bàn hai xứ Nhân Hòa và Bình Thuận. Bình Thuận là quê hương của linh mục GB Nguyễn Đình Thục, người mục tử can đảm dấn thân phục vụ bà con giáo dân trong sự kiện Con Cuông ngày 1.7 vừa qua.
Truyền thông nhà nước đang liên tục tấn công cha Thục trong 3 tuần qua, đặc biệt là bài viết gần đây nhất ngày 20.7.2012 với tựa đề “Từ việc truyền đạo trái pháp luật đến tường trình sai sự thật”.
Cũng tại xã Nghi Thuận, cách đây vài tháng, một thanh niên Công giáo người Nhân Hòa đã bị đánh chết và phi tang xuống sông Cấm trong đêm. Vụ việc được công an huyện Nghi Lộc điều tra nhưng vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng.
Xã Đoài Choa

Không có nhận xét nào: