Pages

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Kêu gọi tiếp tục biểu tình chống Trung Quốc


HÀ NỘI (NV) - Một lời kêu gọi người Việt Nam biểu tình chống Trung Quốc bá quyền vào ngày Chủ Nhật 8 tháng 7, 2012 hiện đang được phổ biến truyền nhau trên các diễn đàn, blogs của các mạng xã hội.

Khoảng 200 người biểu tình chống Trung Quốc ngày 1 tháng 7, 2012 tại Hà Nội. (Hình: AP Photo/Margie Mason)

“Hỡi toàn thể đồng bào cả nước! Giặc Tàu đã đến tận nhà chúng ta rồi, chúng lẻn vào tận từng thước sông, tấc núi, vuông biển, thậm chí từng ngõ ngách của quê hương chúng ta rồi!” Lời kêu gọi mở đầu như thế và viết tiếp rằng “Chúng ta phải làm gì khi chúng ngang ngược coi lãnh thổ của Việt Nam như ao nhà của chúng: Chúng đâm chìm tàu cá, đuổi cả tàu cảnh sát biển Việt Nam, mời thầu khai thác dầu khí trên lãnh thổ của chúng ta?”
Không rõ lời kêu gọi do nhóm nào đưa ra ngoài lời kêu gọi xuống đường biểu tình.

“Tất cả đồng bào hãy xuống đường vào ngày Chủ Nhật tới - mùng 8 tháng 7 - để thể hiện hào khí Diên Hồng, thể hiện tinh thần yêu nước của từng công dân nước Việt: Khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng!”
Lời kêu gọi những người ở Hà Nội đi biểu tình tập trung tại quảng trường Nhà Hát Lớn Hà Nội vào lúc 9 giờ sáng rồi tiến về phía tòa đại sứ Trung Quốc.
“Mấy ngàn năm lịch sử đã qua, từ nay đến tương lai mãi mãi thì giặc Tàu không bao giờ có thể cướp được nước ta thêm một lần nào nữa! Nào, đồng bào hãy cùng nhau chuẩn bị cho ngày xuống đường!”
Ngày Chủ Nhật 1 tháng 7 vừa qua, khoảng hai trăm người đã biểu tình ở Hà Nội và hàng trăm người khác biểu tình tại Sài Gòn. Các hòa thượng, thượng tọa thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất biểu tình ở Huế. Tất cả các cuộc biểu tình này đều bị ngăn cản. Một số người biểu tình ở Sài Gòn đã bị bắt giữ và hành hung.
Rất nhiều người từng biểu tình chống Trung Quốc năm ngoái và những người vận động dân chủ hóa đất nước đều bị công an canh giữ chặt chẽ.
Cô Huỳnh Thục Vy, một blogger nổi tiếng từ Tam Kỳ cùng một số người thân vào Sài Gòn biểu tình đã bị công an hành hung, thẩm vấn và chở về địa phương. Cô không những bị bắt khi chuẩn bị tham dự biểu tình ở Sài Gòn ngày 1 tháng 7, 2012 rồi được thả vào buổi tối cùng ngày. Ðến trưa ngày 4 tháng 7, 2012 thì cô bị bắt trở lại và đưa thẳng về Quảng Nam thẩm vấn cho đến buổi tối ngày 5 tháng 7, 2012 mới được thả. Cô đã không được cho ăn uống gì suốt thời gian này ngoài sự hành hạ tinh thần và thể xác.
Năm ngoái, từ tháng 6 đến tháng 8, nhiều người đã bị bắt giữ, hành hung trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội. Hình ảnh và video clip một công an thường phục đạp vào mặt một người biểu tình khi người này bị khiêng ném lên xe buýt phổ biến rộng rãi trên youtube và các mạng xã hội. Bà Bùi Thị Minh Hằng, một trong những người biểu tình hăng hái, đã bị nhốt tại “Cơ sở giáo dục Thanh Hà” ở tỉnh Vĩnh Phúc từ tháng 11 năm 2011 đến cuối tháng 4, 2012 mới được thả sau nhiều áp lực trong ngoài nước.
Các người yêu nước tại Việt Nam đã phản ứng khi thấy nhà cầm quyền Bắc Kinh liên tiếp có các hành động ngang ngược trên biển Ðông.
Ngày 21 tháng 6 năm 2012, sau khi Quốc Hội CSVN thông qua Luật Biển xác định các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc chủ quyền Việt Nam, nhà cầm quyền Bắc Kinh ra quyết định thành lập thành phố Tam Sa cấp huyện bao gồm 3 quần đảo gồm cả hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Sau đó, Bắc Kinh còn loan báo đặt cơ sở hành chính và quân sự cấp sư đoàn tại đảo Vĩnh Hưng (tức đảo Phú Lâm) trong quần đảo Hoàng Sa.
Ít ngày sau, Bắc Kinh cho tổng công ty dầu khí quốc doanh CNOOC gọi thầu quốc tế 9 lô trên thềm lục địa của Việt Nam, nơi gần nhất chỉ cách đảo Phú Quý, tỉnh Quảng Ngãi có 37 hải lý.
Ngày 3 tháng 7, 2012 đài truyền hình Trung Quốc đưa bản tin tuyên truyền nói đoàn 4 tàu hải giám của họ đã xua đuổi một tàu cảnh sát biển của Việt Nam ở khu vực quần đảo Trường Sa. TTXVN đưa ra lời phản bác nói tàu công vụ của Việt Nam đã yêu cầu tàu Trung Quốc rời khỏi khu vực vì đây là biển thuộc chủ quyền Việt Nam.(T.N.)

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

toi cam thay rat bat binh truoc sulanh dao nhu nhuoc cua nha cam quyen hn va va cam phan truoc thai do hung hang cua lu giac tau ngay mot long hanh rat tiec toi hien chua co mat tai vn de tham ra cac cuoc bieu tinh toi mong muon tat ca con em cong dan vn gia tre gai trai trong va ngoai nuoc chung ta cung nhau doan ket bao ve bien dao bao ve ngu dan vn

Nặc danh nói...

toi cam thay rat bat binh truoc sulanh dao nhu nhuoc cua nha cam quyen hn va va cam phan truoc thai do hung hang cua lu giac tau ngay mot long hanh rat tiec toi hien chua co mat tai vn de tham ra cac cuoc bieu tinh toi mong muon tat ca con em cong dan vn gia tre gai trai trong va ngoai nuoc chung ta cung nhau doan ket bao ve bien dao bao ve ngu dan vn

Unknown nói...

ai là ads page này vậy.
ngưng ngay việc kêu gọi 8/7 đi add ơi.

bữa 1/7 đi rồi.

mới 1 tuần mà kêu đi nữa tụi "ghét phản động" lại có cớ nói bị 'dụ dỗ', "lợi dụng yêu nước"

ngày mai mà đi được thì chỉ có các thành viên nhiệt tình cũ.

plz thông báo cho các admin khác xóa thông tin kêu gọi đi. bữa 1/7 còn được mọi người đồng thuận. kêu nữa mất lòng hết, bị tụi thanh niên, học sinh quay lưng lại a'h.
công lao tôi thuyết phục người mới đợt 1/7 sẽ thành công cốc hết.

tôi ko muốn làm trò cười cho bọn Hồng Vệ Binh.