Pages

Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Phó tổng tham mưu trưởng TQ đến VN



Tướng Mã Hiếu Thiên

Ông Mã từng tuyên bố Trung Quốc có đủ sức mạnh để bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông
Một phái đoàn quân sự cấp cao của Trung Quốc đã rời Bắc Kinh đi Việt Nam vào chiều ngày Chủ nhật 2/9 trong khuôn khổ chuyến công du bốn nước Á châu, Tân Hoa Xã đưa tin.
Dẫn đầu phái đoàn là Thượng tướng Mã Hiếu Thiên, phó tổng tham mưu trưởng Giải phóng quân Trung Quốc.

Tại Việt Nam, ông Mã sẽ tham dự phiên đối thoại chiến lược quốc phòng an ninh Việt Nam – Trung Quốc lần thứ sáu vào sáng thứ Hai ngày 3/9.
Phái đoàn ông Mã sẽ lần lượt đến thăm Việt Nam, Miến Điện, Malaysia và Singapore theo lời mời của bộ trưởng quốc phòng các nước này.

Đồng chủ trì phiên đối thoại này về phía Việt Nam là Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc phòng.
Theo lịch trình, cũng trong hôm nay ngày 3/9, Tướng Mã Hiếu Thiên sẽ được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp.
Tại Singapore và Malaysia ông Mã cũng sẽ tham dự các phiên đối thoại chiến lược tương tự với các nước sở tại.
Còn tại Miến Điện ông sẽ có chuyến thăm viếng thiện chí, theo Tân Hoa Xã.
Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết phiên đối thoại lần này là để ‘tiếp tục củng cố nhận thức chung’, trao đổi các biện pháp thúc đẩy lòng tin giữa hai nước và ‘khẳng định quan điểm trước sau như một’ của Việt Nam trong quan hệ quốc phòng với Trung Quốc.
Tướng Vịnh cũng sẽ đề cập với vị khách Trung Quốc về quan điểm của Việt Nam về tranh chấp ở Biển Đông, theo Bộ Quốc phòng Việt Nam.
Hai bên cũng dự kiến sẽ trao đổi những ‘âm mưu phá hoại đối với cách mạng hai nước’ để khẳng định với các nước khác rằng Việt Nam và Trung Quốc vẫn có quan hệ tốt đẹp dù có tranh chấp trên Biển Đông để chống lại những ‘luận điệu xuyên tạc lợi dụng chia rẽ hai nước’.

Không có nhận xét nào: