Pages

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

CSVN Vật Cản Chống TC



Thật quá rõ ràng như hai với hai là bốn, Cộng Sản là vật cản người dân Việt Nam bày tỏ lòng yêu nước bị Trung Cộng xâm lấn biển đảo, giết hại ngư dân. Điều này có thể thấy rõ như trắng với đen qua việc Đảng Nhà Nước bất động hoá những người kêu gọi và trấn áp những người đi biểu tình ở Hà nội và Saigon trong ngày Chủ Nhựt 9-12- 2012.
Việc TC từ nhiều năm nay xâm chiếm biển đảo của đất nước Việt Nam, bắn, bắt, giết, đòi tiền chuộc người dân Việt làm ăn trên biển do dất nước ông bà Việt Nam để lại, là những điều cả thế giới, cả nhân loại đều biết. Người Việt Nam ở Bắc, ở Nam, ở Trung và ở hải ngoại, nam phụ lão ấu đều biết, đều hận Trung Cộng và giận Việt Cộng để bờ cõi bị xâm chiếm mà không có một tiếng súng nổ, như hiến dâng cho đồng chí TC vậy.

Mỗi lần người dân bày tỏ lòng yêu nước, chống quân Tàu xâm lược là CSVN trấn áp thẳng tay. Nếu riêng rẻ như viết trên trang mạng thì Đảng Nhà Nước buộc tội “ tuyên truyền chống phá nhà nước hay lật dộ chánh quyền”, đem giam. Còn tập họp, tập trung đông người đi biểu tình thì Đảng Nhà Nước một mặt bất động hoá người kêu gọi, người tổ chức tại nhà. Và mặt khác CS bày binh, bố trận, sữ dụng công an, mật vụ, dân phòng, du côn, du đảng, chìm nổi, con số đông mấy lần hơn số người biểu tình dể trấn áp, bắt bớ, giải tán biểu tình. Công an CS bảo vệ Toà Đại sứ TC ở Hà nội và Toà Tổng Lãnh sự TC ở Saigon như mồ cha, mả tổ của họ vậy..
Kể cả những cuộc biểu tình có lợi cho CSVN như trong hai lần tàu của TC cắt cáp tàu thăm dò của Quốc Doanh Dầu Khí VN, hồi năm 2011 và mới đây tháng 12 năm 2012. Dù quyền lợi của quốc doanh của Đảng Nhà Nước CSVN bị thiệt hại, danh dự VN bị TC khinh thường, người dân VN biểu tình chống TC, CSVN vẫn trấn áp thẳng tay.
Cuộc biều tình Chủ Nhựt 9-12 mới dây, ở Hà nội và Saigon mỗi nơi ngươi dân chỉ cố gắng len lỏi đến được cuộc biều tình khảng 200 ngươi và chỉ biểu tình chưa được 30 phút, bị giải tán trên đường đến sứ quán của TC, thì công an, dân phòng, du đảng triệt phá, trấn áp, tan rã ngay. Khoảng 20 người bị bắt ở Hà nội.
Một vài điều dặc biệt đáng lưu ý qua hai cuộc biểu tình chống TC kỳ này. Tổng hợp tin RFI, AFP của Pháp, RFA của Mỹ, Reuters của Anh:
Một, những người yêu nước VN công khai lên tiếng kêu gọi biểu tình, trong bản kêu gọi gồm 44 người có tên họ đầy đủ, phổ biến công khai và tổng quát trên Internet trước.
Hai, 5 người đứng trong ban tổ chức kêu gọi đồng bào và kêu gọi nhà cầm quyền CS ở TPSG bảo vệ an ninh và cùng đi biều tình là những người từng biểu tình “chống Mỹ cứu nước“ và chống chánh quyền VNCH trước 1975. Năm người đứng tên có tên đề họ hẵn hòi.
Ba, trong số người tổ chức biểu tình có  cán bộ, đảng viên làm việc cho cơ quan ngoại vi của CS, như Mặt Trận Tổ Quốc và những người thân Cộng chống chánh quyền VNCH, như Dân biểu Hồ Ngọc Nhuận, Chủ Tịch Hội Sinh Viên Huỳnh tấn Mẫm, Luật gia Lê Hiếu Đằng.
Bốn, đây lần dầu tiên những cán bộ đảng viên đang làm việc cho CSVN kêu gọi và tổ chức biều tình chống TC làm việc cho chế dộ CSVN, như Dân biểu Nhuận đang làm Phó Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc, Luật gia Lê hiếu Đằng, Hội Luật Gia VN, Bác sĩ Huỳnh tấn Mẫm. Ba Anh này công khai trả lời phỏng vấn của hai đài RFI của Pháp và RFA của Mỹ. Ba Anh này cùng với Cựu Thứ Trưởng Chu Hảo và Lê công Giàu công khai ký thông cáo chung kêu gọi biểu tình với khầu hiệu cụ thế: chống Trung Quốc xâm lược, Hoàng sa, Trường sa là của VN.
Năm, người đi biểu tình nói có âm chứng trên RFA, không thấy ai cầm hình Ô Hồ trong cuộc biểu tình ở Saigon cả.
Sáu, để bảo vệ cho nhau, những người biểu tình đi có nhóm bốn người.
Bảy, còn công an CS vẫn như cũ, hành động theo lối mòn, bất động hoá người tổ chức, cấm túc ở nhà. Còn người biểu tình thì cũng kiểu cũ trấn áp, giải tán trước khi đến sứ quán của TC.
Giới quan sát nhận thấy CSVN đã biến dân thành địch. Ngay như DB Hồ Ngọc Nhuận, thân Cộng rồi thành CS, chống VNCH “mút mùa lệ thuỷ”, sau 30-4-75 được CS ân sũng, “đảng cử dân bầu” cho làm “đại biểu nhân dân”, được cấp nhà nhìn ngang Học Viện Quốc Gia Hành Chánh, rồi làm Phó Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc TPHCM, bây giờ còn làm, còn hưởng lương và phụ cấp chức vụ.
Thế mà anh Hồ ngọc Nhuận phải thốt lên những câu như vầy đây. Theo ghi nhận của RFI, “Ông Hồ Ngọc Nhuận, Cựu Dân biểu đối lập của VNCH, nay là Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, trong bản tuyên bố, ông Nhuận viết, nếu Chánh quyền Thành Phố, Chánh quyền Việt Nam … cứ để cho Trung Quốc “nói láo trước thiên hạ về những điều chúng không có, về những gì chúng cướp giựt của chúng ta …”, là chúng ta “đắc tội với tổ tiên, là đắc tội với các thế hệ mai sau.” TC đã đùa đẩy ngươi dân VN vào thế đấu tranh sinh tồn, nhứt sống nhì chết với TC và bọn tay sai để gìn giữ mảnh đất sống. Nên người dân VN bất chấp “lịnh định hướng dư luận” mà CS Bắc Kinh “giao nhiệm vụ thực hiện” cho CS Hà nội.
Người dân Việt không thể chịu cái nhục mà Đảng Nhà Nước CSVN vì quyền lợi riêng tư của Đảng đã cam tâm chịu nhục trước hành động bạo ngược của TC: in bản đồ lưỡi bò của TC liếm mất đảo biển VN, ra lịnh lên tàu ngoại quốc lục soát khi di chuyển qua Biển Đông của VN mà TC coi như ao nhà của họ, cái lịnh phi lý, bạo ngược mà báo của TC cho biết là nhắm vào ngư dân VN, và cắt cáp tàu thăm dò dầu khi của quốc doanh PetroVN
Không có đảng nào cao hơn quốc gia dân tộc. Đất nước là của chung. Nhà cầm quyền không bảo quốc an dân được là vi phạm khế ước xã hội thành lập chánh quyền, thì không còn lý do tồn tại. Người dân phải làm, phải bảo vệ quyền lợi chánh đáng, bảo vệ đất nước và nhân dân. Người dân không còn gì để phải sợ nữa trước nguy cơ mất nước vì đất nước còn thì còn tất cả, đất nước mất là mất tất cả. Người dân Việt nhứt quyết bất chấp mọi áp lực, mọi quyền thế, mọi tổ chức làm vật cản không cho người dân làm nhiệm vụ với đất nước.
Nhiệm vụ thiêng liêng cao cả nhứt là bảo vệ Tổ Quốc, gìn giữ giang sơn gấm vóc. Không để đắc tội với  Tổ Quốc, tổ tiên, tiền nhân có công khai phá, thành lập.
Đây cũng là bước ngoặc chót, làn ranh cuối, cơ hội bằng vàng để Đảng Nhà Nước CS VN trở về nguồn, quay lại với dân tộc, không cần đấm ngực xưng tội, xin lỗi đồng bào. Chỉ cần cùng đồng bào đồng tâm hiệp lực hành động và hành động bảo vệ đất nước.
Loài người chánh trực không bao giờ để người Việt cô đơn, để cho TC ỷ mạnh hiếp yếu nếu VN có một chánh quyền dân làm chủ thực sự, điều kiện cần và đủ dể huy động và phát huy nội lực dân tộc và quốc tế vận chống hành động bành trướng và thôn tính của TC./.
Vi Anh

Không có nhận xét nào: