Pages

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

TRỘM TIỀN TỶ NHÀ TƯỚNG CÔNG AN, BA NGƯỜI BỊ 38 NĂM TÙ



Tin Hà Nội - Ba bị cáo trong vụ đột nhập vào nhà một thiếu tướng công an để trộm tài sản vừa bị tòa án Hà Nội hôm qua tuyên bản án tổng cộng đến 38 năm tù. Theo báo chí trong nước, người bị nặng nhất với bản án 17 năm tù là Nguyễn Tiến Dũng. Hai bị can khác là Lê Ngọc Khải bị 13 năm tù và Lê Văn Thanh bị 8 năm tù. Theo cáo buộc của tòa án, ba người này đã vào nhà ông Vũ Hùng Vương, phó tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh Sát Điều Tra Tội Phạm thuộc Bộ Công An, hôm 24 tháng 12 năm ngoái.

Các nghi can đã lấy đi số tài sản trị giá gần 1.1 tỷ đồng Việt Nam, bao gồm 550 triệu đồng tiền mặt, 9 cây vàng 24K, 12 chỉ vàng tây, 500 đôla Mỹ, 500 đôla Úc, 40,000 Won Hàn Quốc, 1 đồng hồ đeo tay, 1 dây bạc và 1 dao, 1 kéo. Bị cáo Nguyễn Tiến Dũng khai tại phiên tòa rằng đã lục soát một vài phòng nhưng không lấy được gì. Phát hiện một phòng nhỏ khóa cửa ngoài, Dũng liền phá khóa. Thấy chiếc bàn làm việc có 3 ngăn kéo, tên trộm tìm cách mở ra nhưng không được.
Bị cáo xuống bếp lấy dao và kéo lên và đã cậy được khóa. Bên trong 3 ngăn kéo có nhiều tiền mặt, đôla Mỹ, nhẫn, dây chuyền vàng cùng đồng hồ. Cả ba người này đều là cư dân thường trú tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, họ bị công an Hà Nội bắt giữ hồi tháng 2 năm nay. Dư luận tại Việt Nam cho đây là một bản án nặng nề và không thấy truyền thông Việt Nam nhắc đến việc vì sao một thiếu tướng công an lại có số tài sản và tiền mặt nhiều như vậy.

Không có nhận xét nào: