Pages

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Vụ chống cưỡng chế ở Quảng Ninh: Do 'đối tượng lạ' xúi giục



CTV Danlambao - Theo tin từ báo điện tử Dân Việt, 12 người dân đã bị bắt giữ sau vụ xô xát, ném gạch đá chống cưỡng chế đất tại dự án Kim Sơn hôm 21/12.

Cơ quan công an huyện Đông Triều, Quảng Ninh cho biết đã xác định được khoảng 30 thanh niên dùng gạch đá tấn công cảnh sát. Trong khi đó, phó chánh văn phòng tỉnh Quảng Ninh là ông Vũ Kiên Cường cáo buộc các 'đối tượng la' xúi giục người dân tràn ra đường chống cưỡng chế đất.

“Việc nhiều hộ dân tràn đường gây ách tắc giao thông trong ngày 21.12 được xác định phần lớn là do có sự xúi giục của một số đối tượng lạ, không thuộc diện có đất thu hồi được hỗ trợ, hiện đã bị bắt giữ”, ông Vũ Kiên Cường cho biết.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó chánh văn phòng tỉnh Quảng Ninh là ông Vũ Kiên Cường cáo buộc các 'đối tượng la' xúi giục người dân tấn công lực lượng cưỡng chế và công an

Cũng ngay trong sáng ngày 24/12, chính quyền địa phương cũng đã tiếp tục tổ chức cưỡng chế, san lấp mặt bằng tại những mảnh ruộng còn lại.

Nguyên nhân xảy ra xô xát tại Đông Triều hôm 21/12 là do người dân không chấp nhận mức giá đền bù rẻ mạt do chính quyền áp đặt khi thu hồi đất, bên cạnh là nhiều quyền lợi khác của nhân dân cũng bị tước đoạt.

Dù đã tổ chức rất nhiều cuộc đối thoại nhưng không mang lại kết quả. Đến ngày 21/12, chính quyền Quảng Ninh đã huy động công an kéo đến tổ chức cưỡng chế đất. Vụ việc đã gặp sự phản kháng của người dân, làm bùng nổ xô xát khi người dân dùng gạch đá, gậy gộc tấn công lực lượng cưỡng chế.

CTV Danlambao

Không có nhận xét nào: