Pages

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Niềm tin tuổi trẻ


Diana Vo (Danlambao) – Lớp tuổi sinh trước năm 1975 như 1960 cũng biết chút ít về tự do dân chủ. Tuy nhiên, lớp tuổi này đã bị CS lừa dối kèm theo bạo lực nên cũng phải chịu đựng, hoặc theo cha me vượt biên.
Tuổi sinh ra từ 1970 đến 1991 cũng đã bị chính quyền dối gạt bưng bít theo hệ thống giáo dục nên họ không quan tâm đến chính trị, vận mệnh đất nước. Lớp tuổi này theo chính quyền để kiếm việc. Nay an phận.
Lớp tuổi sinh từ 1985 đến nay là 18 tuổi. Thời gian 6 năm trước đây, 2007 đã tiếp cận được internet và các nguồn thông tin khác nhau trên thế giới nên nhà nước cộng sản bất lực, không thể định hướng tư tưởng cho lớp tuổi trẻ này. Kèm theo đó tuổi từ 18 đến 25, sau khi tốt nghiệp, họ không kiếm được việc làm và tiền bạc vì các con em của đảng viên đã chiếm hết các công việc.
Lứa tuổi này đâm ra không có nghề nghiệp, nghèo. Có một số trở lại nông thôn để phụ cha mẹ trong việc đồng áng, cày cấy sống qua ngày. Nhưng khi trở về quê, ruộng vườn bị các cán bộ quản lý và cho thuê đất, kèm theo thuế má và các món phải chi trả quá cao như phân bón, máy cày, xăng dầu nên sau vụ mùa có lúc bị thua lỗ. Cán bộ độc quyền thu mua lúa gạo với giá thấp, mua trước trả sau. Bán được mới trả nên nông dân đói kém đành bỏ ruộng vườn đi làm thuê mướn. Thậm chí nhà cửa ruộng vườn bị cán bộ tịch thu hoặc ép bán với giá thấp, đâm ra họ không còn có chỗ ở, không còn gì để kiếm sống.
Trước sức ép của CS, đấu tranh là điều tất yếu.
Nhóm tuổi trẻ 20 đến 22 xuất hiện đấu tranh, can đảm và có mưu lược thông minh, có học, biết sử dụng internet, là một đội ngũ tiên phong đầy nhiệt huyết làm cho CS bối rối. CS dù có bạo lực, công an, dân phòng trong tay mà không làm gì được.
Tuổi trẻ đấu tranh càng ngày càng nhiều. Bắt người này, có bạn trẻ khác đứng lên.
Trong lứa tuổi 20 này, lúc đầu có Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, nhạc sĩ Việt Khang, các tấm gương tiên phong chói lọi.
Đánh đập, trù dập càng làm cho tuổi trẻ càng tranh đấu quyết liệt.
Cần gì đi kiếm đâu lãnh tụ. Các bạn trẻ là lãnh tụ. Các nhóm lớn tuổi biết viết phiếm luận mà không đấu tranh trực diện. Tuy nhiên cũng có già mới có trẻ. Trẻ và già cần hợp lực để giành lại quyền con người, quyền sống tự do và toàn vẹn lãnh thổ.
Cọng sản và kẻ xâm lược tàu nhất định thua. Vấn đề là thời gian.

Không có nhận xét nào: