Pages

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Gửi các anh hùng Đặng Ngọc Viết trong tương lai


Nguoi Yeu Nuoc (Danlambao) – Gọi Anh là Anh hùng Đặng Ngọc Viết, (Thái Bình) vì Anh đã làm nên một sự kiện cực kỳ tốt đẹp cho người Dân Việt Nam, nhất là cho những người đã và đang bị cướp đất, đang phải đấu tranh giành lại quyền của mình từ những cơ quan công quyền vô cảm. Anh đã hy sinh tính mạng của mình để đổi lấy sự chú ý của công luận, của nhân dân và kể cả sự chú ý của chính bọn ăn cướp về vấn đề đất đai. 
Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, sau Đoàn Văn Vươn, sau Đặng Ngọc Viết, sẽ còn có nhiều anh hùng như các Anh lại tiếp tục con đường đó: trực tiếp tấn công lũ ăn cướp ban ngày là bè lũ chính quyền thối nát.
Nhưng xin gửi tới các vị Anh hùng trong tương lai, và cả tới gia đình thân nhân bạn bè của họ, nếu định học tập tấm gương Đặng Ngọc Viết vùng lên đối đầu với chính quyền, các bạn đừng bao giờ nghĩ đến việc tự sát sau khi hành động.
Chính quyền hiện nay đã hoàn toàn mất chính danh, nếu sau khi chúng ta xử tội các quan chức viên chức ăn cướp của họ, có thể họ sẽ bắt và xử lại chúng ta tại tòa án. Nhưng thời đại bây giờ VN không phải là Bắc Triều Tiên, nên chính quyền không thể che giấu nhân dân và cộng đồng quốc tế, cộng đồng mạng, không thể tự do chà đạp lên Luật pháp do chính họ đưa ra.
Vì vậy tôi có thể nói rằng, nếu Anh Đặng Ngọc Viết chưa chết, có thể giờ này Anh đang bị nằm trong tay chính quyền, nhưng Anh vẫn sẽ có hơn 50% cơ hội được sống.
Thứ nhất, khi xét xử, người ta phải nhìn hai bên, cho dù hành động của Anh Đặng Ngọc Viết bị khép tội giết người khi chống lại bọn cướp đất, nhưng vẫn phải xét tới hành động của phía chính quyền cướp đất. Hãy yên tâm rằng, trong lịch sử VN thời cộng sản, chưa bao giờ có một vụ cướp đất hoàn toàn đúng lý, nên chưa bao giờ có chuyện “quan chức chính quyền” không hề sai. Vì vậy cơ hội phía người chống lại chính quyền vần còn nhiều. Đoàn Văn Vươn cũng bị khép tội danh “Giết người”, mà lại là vụ đầu tiên, vậy mà vẫn không bị án Tử.
Thứ hai, khi có chuyện liều chết chống lại chính quyền cướp đất, chắc chắn là dư luận xã hội, nhân dân và quốc tế sẽ biết đến các bạn và sẽ đứng bên cạnh các bạn. Hãy yên tâm, các bạn sẽ như Điếu Cày, Hà Vũ, Phương Uyên, khó có thể có chuyện mang án Tử hình hoặc bị ngộ sát trong hoàn cảnh bí mật.
Thứ ba, quan trọng nhất, là có thể hành động của các bạn sẽ kéo theo sự sụp đổ của chính quyền thối nát này, (như câu chuyện bên xứ Tuynidi xa xôi) và khi đó, các bạn không chỉ được tự do hoàn toàn, mà sẽ còn là những quan tòa xét xử bè lũ ăn cướp của ngày hôm nay.
Vì vậy, hỡi các anh chị đang bị dồn nén tới đường cùng, đang muốn học tập tấm gương của Anh hùng Đặng Ngọc Viết, hãy nên nhớ rằng đừng tự hy sinh mạng sống của mình. Một lần dũng cảm chống lại chính quyền, có thể có vài quan chức tham lam ăn cướp bị giết, có thể có nhân dân vài vùng quanh đó dễ thở hơn, như chính báo chí nhà nước đã nêu, sau vụ Đoàn Văn Vươn, một số địa phương biết sợ mà không dám cưỡng chế đất. Nhưng với một phiên tòa sau vài cấp xét xử, sẽ giết được nhiều bọn tham lam ăn cướp hơn, và nhiều tỉnh nhiều vùng miền sẽ được tự do hơn, và rồi cả dân tộc sẽ được tự do.
Mong các Anh Chị sẽ là Đặng Ngọc Viết trong tương lai, hãy nghĩ đến điều đó trước khi hành động.

Không có nhận xét nào: