Pages

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Mười dân biểu Mỹ kêu gọi thả luật sư Lê Quốc Quân

Thanh Phương
Luật sư Lê Quốc Quân (người thứ 2, từ phải sang trái) trước lúc
 ông bị bắt nhân phiên tòa xét xử ông Cù Huy Hà Vũ tại Hà Nội
 năm 2011.  
REUTERS
Trong một lá thư gởi cho chủ tịch nước của Việt Nam Trương Tấn Sang, đề ngày 25/09/2013, 10 vị dân biểu Hạ viện Mỹ kêu gọi Hà Nội trả tự do cho luật sư Lê Quốc Quân. Theo dự kiến, ông Lê Quốc Quân sẽ ra toà ngày 02/10 tới đây với tội danh « trốn thuế ».

Trong số các nghị sĩ bảo trợ cho lá thư nói trên, có dân biểu Ed Royce, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, và những dân biểu vẫn thường tích cực vận động cho nhân quyền ở Việt Nam như bà Loretta Sanchez và ông Chris Smith.
Trong lá thư, các dân biểu Mỹ bày tỏ « mối quan ngại sâu sắc » về việc giam cầm luật sư và nhà hoạt động nhân quyền Lê Quốc Quân, cũng như về chính sách đàn áp nhân quyền trầm trọng gần đây tại Việt Nam.
Lá thư của 10 vị dân biểu Mỹ nhắc lại rằng luật sư Lê Quốc Quân từng là một nghiên cứu sinh về nền dân chủ của chương trình học bổng Reagan-Fascell thuộc cơ quan National Endowment for Democracy, một chương trình do Quốc Hội Hoa Kỳ tài trợ.
Các dân biểu Mỹ kêu gọi chủ tịch Việt Nam trả trự do cho luật sư Lê Quốc Quân và tất cả các tù nhân chính trị khác, đồng thời ngưng việc bắt giữ và giam cầm những người hoạt động và bày tỏ ý kiến ôn hòa.

Không có nhận xét nào: