Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Nến công lý cháy sáng giữa lòng dân Vĩnh Hòa



VRNs (13.09.2013) – Nghệ An – Đúng 19h30 ngày 12 tháng 9 thánh lễ cầu bình an, công lý được bắt đầu, được tổ chức tại giáo xứ Vĩnh Hòa. Thánh lễ do cha GB. Đinh Công Đoàn chủ tế.
Mặc dầu còn ba hôm nữa mới đến Chúa nhật, sẽ thắp nến cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên, nhưng ở Vĩnh Hòa đốt nến sớm hơn vì có ba sự kiện.
Một là kỷ niệm ngày sinh nhật của luật sư Lê Quốc Quân tròn 42 tuổi anh đang bị nhà cầm quyền giam giữ một cách bất công. Hai là cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên. Ba là cầu nguyện cho cha xứ mau lành bệnh.
Thánh lễ đột xuất, nhưng khi nghe tin có lễ giáo dân đến tham gia cũng rất đông, mỗi người cầm một ngọn nến trên tay nguyện đốt lên tiếng lòng mình dâng lên Chúa tất cả.

02
04
05
06
Sau thánh lễ cha Gioan Baotixita mời bà con ngồi lại ít phút. Cha nói sơ lược về luật sư Quân là người tranh đấu cho nhân quyền, cho tự do tôn giáo như thế nào, và cha đặc biệt nói lên nỗi đau của bà con giáo xứ Mỹ Yên đang bị chính quyền đàn áp. Cha cũng lưu ý giáo dân thường xuyên dâng lời cầu nguyện cho cha xứ sớm bình phục.
Với những ý chỉ đó những ngọn nến đã được đốt lên trong giờ chầu bắt đầu ngay sau thánh lễ. Những giây phút thinh lặng đan xen với lời nguyện của cha chủ tế và lời ca của ca đoàn.
Những ngọn nến cháy lên sáng rực cả nhà thờ, tạo nên một không gian yên tĩnh và đầm ấm, đồng thời cũng là tiếng lòng của những người con xứ Vĩnh Hòa đang nối tiếp ngọn lửa của cha ông, tuy bình dị, nhưng khi Giáo hội có biến là tất cả đều lên đường.
Ở thời điểm này, giáo phận Vinh như một chảo lửa, tất cả đang hướng về Mỹ Yên, hướng về đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp. Khắp mọi nơi những ngọn nến được đốt lên để kêu cầu và đón nhận Chúa đang hiện diện giữa trần gian này.
07
Cha GB. Đinh Công Đoàn, tay cầm chữ "Quốc + 13/9" cùng với những bạn hữu của Lê Quốc Quân mừng sinh nhật anh.
Cha GB. Đinh Công Đoàn, tay cầm chữ “Quốc + 13/9″ cùng với những bạn hữu của Lê Quốc Quân mừng sinh nhật anh.
Cầu nguyện cho tự do và công lý, là quyền của con người, không ai được quyền cấm đoán.
Từ ngàn đời nay, những kẻ vô thần luôn tìm cách ngăn cấm người Công giáo cầu nguyện, bởi người đi cầu nguyện nhận được bình an từ Chúa ban. Kẻ đi bắt người có cúng vái tứ phương thì tâm địa vẫn luôn bất an, nên họ đã dùng mọi thủ đoạn ngăn cấm, dọa nạt, đánh đập…
Họ quên mất rằng cuộc sống ở trần gian chỉ là quán trọ. Trịnh Công Sơn có viết: con chim ở trọ cành tre, con cá ở trọ trong khe nước ngầm, tôi nay ở trọ trần gian, trăm năm về với xa xăm cuối trời.
Một lần cha Tiến người con Vĩnh Hòa sống xa quê về dâng lễ đã chia sẻ: Ai có đức tin nhỏ thì khi chết Chúa cân nhắc và đưa về Trời, còn ai có đức tin lớn thì thiên đàng ở ngay trong tâm hồn của họ ở trần gian. Những lời giảng của cha Tiến hôm ấy như đang sống lại giữa những người con Vĩnh Hòa hôm nay, và đúng cho những người con giáo xứ Mỹ Yên và cho toàn giáo hội ngay lúc này.
Lê Châu, VRNs

Không có nhận xét nào: