Pages

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ VỤ NỔ SÚNG Ở THÁI BÌNH


Vì nhận thấy vụ nổ súng này nói lên thực trạng xã hội mà "đất đai là sở hữu toàn dân" của nhà cầm quyền cộng sản  nên mạn phép quý độc gỉa đăng lại toàn bộ bài viết và những lời nhận xét có giá trị bên dưới. HaiSG

Vụ xả súng ở Thái Bình: 
Đặng Ngọc Viết đã chuẩn bị di ảnh
VNN - Trước khi tiến hành nổ súng, Đặng Ngọc Viết đã chuẩn bị lên kế hoạch trước là sẽ tự sát. Viết cũng đã chuẩn bị sẵn cho mình một di ảnh.

Bàng hoàng

Sáng 12/9, rất đông người dân đã đến để chia buồn cùng gia đình Đặng Ngọc Viết.

Những ai có mặt, đều không ngờ rằng Viết dám mang súng vào tận UBND ủy ban để giết người. 



Theo người dân nơi đây, bình thường Viết rất hiền lành, ít nói.

Anh Đặng Ngọc Vinh, anh trai Viết cho biết: “Khoảng 14h30 tôi nhận được tin báo, em trai đã gây ra chuyện động trời. Chạy lên ủy ban đã thấy công an phong tỏa hiện trường còn em trai tôi đi đâu không biết. Cho đến khoảng 19h, em trai tôi đã tự dùng súng bắn vào tim để tự sát tại một ngôi chùa”.

Cũng theo anh Vinh, Viết vốn rất ngoan và nghe lời. Sau khi học hết cấp 3, Viết đi xuất khẩu lao động ở Nga và mới về Việt Nam được vài năm.

Thái Bình; xả súng
Người dân đến chia buồn cùng gia đình Viết.

Viết đã có vợ và hai con, con gái lớn 18 tuổi con trai 10 tuổi. Do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên hai người đã ly thân. 

Vợ của Viết hiện tại đang cư trú tại Nga, hai người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

Hiện tại, Viết ở cùng bố, sức khỏe rất yếu và một người anh trai là Đặng Văn Công bị chất độc màu da cam, thần kinh không ổn định. Mẹ Viết vừa mất cách đây khoảng 1 năm vì bệnh hiểm nghèo. 


Bà Bùi Thị Kim (65 tuổi, trú tại tổ 21 phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình) mẹ vợ của Đặng Ngọc Viết cho biết: Từ khi hai vợ chồng chia tay nhau, 2 con nhỏ giao bà ngoại chăm sóc.

"Giờ bố chúng nó mất đi không biết các cháu sẽ ra sao. Không ngờ, một phút nông nổi, Viết đã không làm chủ được bản thân, tự kết liễu cuộc đời mình" - bà Kim nói.

Cũng trong sáng nay, lễ tang nạn nhân Vũ Ngọc Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Thái Bình đã được tổ chức.

Gia đình nạn nhân cho biết, từ trước đến nay, ông Dũng không có mâu thuẫn gì với đối tượng.

Hé lộ nguyên nhân vụ xả súng?

Theo thông tin ban đầu từ người nhà nạn nhân, nguyên nhân khiến Đặng Ngọc Viết xả súng vào 5 cán bộ là do mâu thuẫn trong việc đền bù giải phóng mặt bằng.

Theo đó, căn nhà nơi Viết đang ở có diện tích khoảng 200m2, nằm trọng diện giải tỏa.

Thái Bình; xả súng
Viết chuẩn bị sẵn di ảnh trước khi vác súng xông vào trụ sở Trung tâm phát triển quỹ đất.

Theo khung giá mà phía Ban giải phóng mặt bằng đưa ra, số tiền mà Viết được nhận khoảng 500 triệu đồng.

Ban đầu, Viết định lấy tiền đền bù bằng tiền mặt nhưng phía UBND TP không trả một lần mà chia ra làm nhiều đợt. Sau khi lấy được 3 đợt, Đặng Ngọc Viết muốn chuyển sang hình thức nhận đất ở khu tái định cư và trả lại tiền mặt đã nhận nhưng không được chấp thuận.

Đặng Ngọc Viết đã làm đơn kiến nghị nhiều lần nhưng không được giải quyết nên xảy ra mâu thuẫn với ông Tư và ông Dũng là Giám đốc và Phó giám đốc trung tâm phát triển quỹ đất TP Thái Bình.

Chính vì thế, chiều ngày 11/9, Viết đã mang theo một khẩu súng Col cùng với 6 viên đạn, xông thẳng vào trụ sở Trung tâm phát triển quỹ đất và nổ súng.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Vương, Phó Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thái Bình cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lúc 16h, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Thái Bình đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “giết người” và ra lệnh truy nã hung thủ Đặng Ngọc Viết.

Lúc 20h, sau khi phát hiện hung thủ đã tự sát tại quê ở chùa Đông Sơn, xã Trà Giang, H.Kiến Xương, đích thân Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, ông Trần Xuân Tuyết đã xuống hiện trường để chỉ đạo điều tra.

Kết luận ban đầu khi kiểm tra hiện trường và giám định pháp y cho biết, Đặng Ngọc Viết đã tự sát bằng súng ở bên ngoài khu nội tự chùa Đông Sơn.

Kết quả giám định pháp y cũng khẳng định không phát hiện có chất ma túy trong cơ thể Đặng Ngọc Viết.

Một cán bộ Công an tỉnh Thái Bình tham gia vào quá trình điều tra vụ án cho biết, hung thủ Đặng Ngọc Viết đã bắn tổng số 5 viên đạn.

Trong đó, có viên trúng đầu làm chết Phó giám đốc Trung tâm là ông Vũ Ngọc Dũng, 3 người còn lại bị thương nặng. Viên đạn thứ 5 rất may bắn sượt qua mang tai Phó giám đốc trung tâm là bà Phạm Thị Lan Anh. Có thể viên đạn cuối cùng trong khẩu súng được Đặng Ngọc Viết để dành cho chính mình.

Cũng trong đêm qua, Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành giám định pháp y đối với nạn nhân Vũ Ngọc Dũng.

Ngay trong đêm, sau khi hoàn thành giám định pháp y với cả nạn nhân và hung thủ, cơ quan công an đã đồng ý cho gia đình đưa thi thể nạn nhân về tổ chức tang lễ.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Ý - Chủ tịch UBND TP Thái Bình cho biết: “Hiện nay các cơ quan chức năng của TP đang khẩn trương kiểm tra lại xem trường hợp nổ súng có liên quan gì đến các dự án đang triển khai hay không. 

Chúng tôi cũng chưa có thông tin chính xác là người nổ súng có bị thu hồi đất hay không. Nguyên nhân chính thức hiện các cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ, vì việc mới xảy ra nên các cơ quan vẫn đang tập trung xử lý”.
Hoàng Sang
Nguồn: VNE.

Phút cuối của Đặng Ngọc Viết

 - “Trời tối nhưng Viết không về mà đi quanh rồi quỳ lạy dưới tượng Phật bà quan âm. Khi mọi người đang ở trong nhà thờ tổ để tụng kinh thì nghe tiếng nổ lớn. Chạy ra thì thấy Viết nằm ngã gục dưới chân tượng” – một nhân chứng kể lại.

Sáng 12/9, người dân sống cạnh ngôi chùa nơi Đặng Ngọc Viết kết liễu đời mình bằng viên đạn cuối cùng vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc. 

Bà Lê Thị Tám (57 tuổi, xóm 5, thôn Dục Xương, xã Trà Giang) cho biết: Khoảng 15h ngày 11/9, có một người đàn ông đến chùa nói là đến chơi. 

Người này giới thiệu tên là Viết. Trò chuyện, bà Tám mới biết Viết là bà con xa của mình. 

xả súng; Thái Bình
Nơi hung thủ tự sát

Viết có bố là ông Đặng Văn Vu, hiện bị liệt, đang ở nhà người anh ở gần chùa. Sau đó, bà Tám đi nấu cơm còn Viết ngồi chơi uống nước với các phật tử. Quá trình trò chuyện, Viết tỏ ra rất buồn. 

“Trời xẩm tối, nhưng tôi vẫn thấy Viết cứ chắp tay đi quanh tượng Phật bà quan âm rồi quỳ xuống lạy. Cậu ta quỳ rất lâu như thế, trầm tư không nói gì cả” - bà Tám nhớ lại.

Đến khoảng 18h cùng ngày, khi tới giờ cơm, Đặng Ngọc Viết có xin một bát cơm chay ở nhà chùa để ăn sau đó ra ngồi tại phía lăng quan âm Phật bà. 

Đến khoảng 18h30, khi bà Tám đang làm việc trong bếp bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn. 

Cho rằng có chuyện chẳng lành, một phật tử trong chùa tên là Phạm Công Uynh (76 tuổi, là hội trưởng hội phật tử chùa) vội lấy đèn ra soi thì thấy Đặng Ngọc Viết đã gục ngã.

Ông Phạm Công Uynh kể lại: Vào chiều cùng ngày (11/9), ông cùng con trai ra chùa thì gặp Viết. 

Sau khi trò chuyện, Viết mời ông hút thuốc và kể chuyện mình là người gốc ở làng. Đến khoảng gần 19h giờ ông Uynh bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn.

Lúc chạy ra, ông Uynh thấy Viết đã nằm gục xuống, ở ngực có vết thương như súng bắn.

Còn theo bà Tám, Viết đã dùng súng tự bắn vào ngực sau đó ném súng xuống dưới ao rồi tử vong. Lực lượng công an sau đó đã cho người dùng nam châm để mò và phát hiện khẩu súng dưới ao. 

Liên quan đến sự việc, sư thầy Thích Đàm Hương - Trụ trì chùa Đông Sơn cho biết: “Hôm qua (11/9), tôi phải đi học về phật giáo nên không hay biết. Cho đến sáng hôm nay (12/9), về đến chùa mới được nghe các phật tử kể lại. Theo người dân nói thì anh Viết vốn là người dân ở đây, có bố là ông Đặng Văn Vu...”.

Hoàng Sang
___________________

Vụ súng ở Thái Bình: Đã có 2 người chết

VNN - Tối 11/9, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, nghi phạm nổ súng khiến 5 cán bộ UBND Thành phố Thái Bình trọng thương là Đặng Ngọc Viết đã tự sát. Trước đó, một nạn nhân trong vụ việc cũng đã tử vong.

Rất nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập nơi xẩy ra sự việc

Cơ quan chức năng xác nhận nghi phạm Đặng Ngọc Viết (SN 1971, trú tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã tự sát.

Thi thể của y được phát hiện tại một khu vực thuộc huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào hồi 14 giờ ngày 11/9, khi lãnh đạo UBND TP Thái Bình đang họp tại hội trường tầng 4 thì có một kẻ lạ mặt xông vào trụ sở bắn bị thương 5 cán bộ tại Trung tâm phát triển Quỹ đất TP Thái Bình (văn phòng tại tầng 1, trụ sở UBND TP Thái Bình, đường Trần Phú, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Trong đó, ông Vũ Ngọc Dũng (SN 1962, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố) bị bắn vào đầu; ông Nguyễn Thanh Dương (SN 1975, cán bộ trung tâm) bị bắn vào mắt phải; anh Vũ Công Cương (SN 1990, cán bộ trung tâm) bị bắn vào đầu; ông Bùi Đức Xuân (SN 1975, cán bộ trung tâm) bị bắn vào đầu; bà Phạm Thị Lan Anh (SN 1977, Phó Giám đốc trung tâm) bị bắn sượt qua mang tai phải.

Đến chiều tối cùng ngày, ông Vũ Ngọc Dũng đã tử vong. Những nạn nhân còn lại đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Nguyên nhân ban đầu được lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình xác là do mâu thuẫn trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, triển khai một dự án ở Kỳ Bá đối với anh em Đặng Ngọc Viết. 

Bởi khi triển khai dự án, Viết đồng ý phương án đền bù tái định cư nhưng sau đó lại đòi chuyển sang phương án nhận tiền mặt dẫn tới mâu thuẫn.

Cảnh sát cũng xác định các cán bộ trong trung tâm không có mâu thuẫn cá nhân với Viết.

Trưa 11/9, đối tượng chuẩn bị phương tiện gây án là loại súng col quay bắn đạn chì do Trung Quốc sản xuất để lên trụ sở UBND TP Thái Bình. 

Trước khi đi, hắn dùng nước bẩn hắt vào một người dân gần đó rồi lên gặp một số cán bộ, dò hỏi người này người kia rồi bất ngờ gây ra vụ nổ súng.

Sau khi gây án, Viết đã lên xe máy bỏ trốn. Trong khị bị truy bắt, hắn đã tự sát.

Hoàng Sang
Nguồn: VNN

Tin bài khác trên các báo chí:

SÚNG LẠI NỔ VÌ CHUYỆN ĐẤT ĐAI (Huỳnh Ngọc Chênh). - Tay thiện xạ & tấm bia công lý… (Đinh Tấn Lực). “Như một thông điệp: Bạn Viết đúng là có bắn vào đầu cán bộ, nhưng, cùng với hành động khỏa thân giữ đất, cùng với quyết định tự thiêu giữ con, và cùng với quả bom gas Tiên Lãng, chính thực đây là những phát đạn nhắm vào đầu cái chế độ dồn sức giết dân bằng lòng tham và tính ác“.- Vụ nổ súng ở Thái Bình do bồi thường giải phóng mặt bằng? (VOV). - Đại lộ Đoàn Văn Vươn nối dài (DLB). - Đẹp và không đẹp. - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Thái Bình, đã chết tại bệnh viện (Đào Hiếu). - NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ VỤ NỔ SÚNG Ở THÁI BÌNH (Tễu). - Nghi phạm dùng súng bắn 5 cán bộ trọng thương đã tự sát (DT).


NHÂN VIỆC THÁI BÌNH… (Mai Thanh Hải). TS. Mai Thanh Sơn: “Tiếng súng Đoàn Văn Vươn đã khiến cả nước rúng động, bàng hoàng. Nhưng dường như điều đó cũng chưa đủ thức tỉnh những trái tim chai sạn, vô cảm trước tình trạng bế tắc của người dân“.


- Lê Diễn Đức: Tiếng gọi từ cái chết (RFA’s blog). “Bi kịch về cái chết của anh làm lắng đọng một điều tâm đắc: Cuộc sống là vô cùng cao quý, nhưng đôi khi vì những giá trị đích thực của nó, con người buộc phải chết khi không còn nơi nào nương tựa cho pháp lý, không còn lòng tin nào đối với thế lực cầm quyền.   Cái chết của anh là tiếng gọi đánh thức lương tri và tinh thần tranh đấu chống lại bạo quyền của những người còn sống“.


55 nhận xét:

  1. Hồi âm của Tiếng sấm Đoàn Văn Vươn chăng?

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.
    Trả lời
  2. Vì sao gọi anh Viết là "y" còn những người khác là "anh, chị" ?!
    Trả lời

    Trả lời

    1. Đồng ý, chưa gì mà các báo đã dùng đại từ nhân xưng rất hạ đẳng để nói về ANH VIẾT.
    2. Vi` tri'ch theo VNN!
    3. Đó là thuật ngữ "pháp lý" của những người thực thi pháp luật ở nước ta, hiện nay trong nhiều bản án của Tòa án các cấp vẫn dùng thuật ngữ này. Đó là sản phẩm của nhà nước dân chủ gấp vạn lần các nước tư sản giãy chết đấy chị Hậu khảo cổ ạ.
  3. Đa số các trang đưa tin chỉ vắn tắt hiện trường, hầu như họ “ không dám “ đưa chi tiết.
    Có một chi tiết đọc được ở trang Tiêu Điểm (tieudiem.com) như sau:

    “ Khi đó, một thanh niên khoảng 30 tuổi, bất ngờ mở cửa bước vào phòng làm việc của Đội Giải phóng mặt bằng. Thấy 6 người đang ngồi làm việc, đối tượng này hỏi “Ai là Tư?” (giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Thái Bình - pv). Khi nghe nói ông Tư không có ở đây, người thanh niên hỏi tiếp “Ai là Dũng?” Biết ông Dũng có mặt trong phòng, đối tượng lập tức rút súng giấu trong người rồi bắn thẳng vào những người có mặt trong phòng. “Sau khi ra tay 1 cách tàn nhẫn, đối tượng lạnh lùng bỏ đi” - nhân chứng này kể. “ (hết trích)


    Có lẽ những ai đã và đang nhìn vào tài sản và đất đai của người nông dân bằng những cặp mắt cú vọ là tâm địa sói lang cần phải suy nghĩ lại và nên từ bỏ ngay để tránh phải nhận những Quả Báo nhãn tiền.


    Nguồn: http://www.tieudiem.com/phap-luat/212144/xa-sung-kinh-hoa-ng-1-nguoi-chet-3-bi-thuong.html

    ___
    Trả lời
  4. Không ai muốn chết , điều tất yếu . Ông Viết năm nay 41 tuổi , tuổi nầy không phải là còn nhỏ ! Mấy anh chị cán bộ trong ủy ban : vô tội hoàn toàn ! Vậy ai có tội ? Mọi người nên lên tiếng trên diễn đàn nầy để vạch mặt kẻ có tội .
    Trả lời

    Trả lời

    1. mọi người thử suy ngẫm ai có tội?
  5. Anh Vươn súng hoa cải, một số người bị thương; Anh Viết súng col, một số người trọng thương, hai người chết.

    Cái gì đến sẽ đến, và đã đến.
    Trả lời
  6. Giải quyết vụ án Đoàn Văn Vươn mang tính khốn nạn, thì giờ đây quả bom Đoàn Văn Vươn sẽ bắt đầu phát nổ, có tác động lan tỏa. Nguyên nhân này bắt đầu phải quy kết cho VKSTC, TATC trong vụ xét xử hai vụ án liên quan đến nhà họ Đoàn , đề nghị ông Nguyễn Bá Thanh xem xét hai cơ quan này khi ông đang thanh tra VKSTC- TATC
    Trả lời
  7. ................................

    Trời xanh đây là của chúng ta
    Núi rừng đây là của chúng ta
    Những cánh đồng thơm mát
    Những ngả đường bát ngát
    Những dòng sông đỏ nặng phù sa

    Nước chúng ta
    Nước những người chưa bao giờ khuất
    Ðêm đêm rì rầm trong tiếng đất
    Những buổi ngày xưa vọng nói về
    ...................................................
    Xiềng xích chúng bay không khoá được
    Trời đầy chim và đất đầy hoa
    Súng đạn chúng bay không bắn được
    Lòng dân ta yêu nước, thương nhà.
    ...........................................
    Ôm đất nước những người áo vải
    Ðã đứng lên thành những anh hùng.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Vận dụng tuyệt vời; bái phục.
  8. Hãy trả lại cho người dân quyền sở hữu đất đai. Xóa bỏ "sở hữu tòan dân" về đất đai. Những hệ lụy từ cái "toàn dân" này chắc chắn chưa chấm dứt. Vì chính cái "toàn dân" là cơ sở của sự thiếu minh bạch. Bỏ "toàn dân" để bỏ quy định "thu hồi" đất đai. Có như thế, người dân mới yên tâm sản xuất. Nếu không thì sống trên mảnh đất của cha ông để lại mà cứ như người ở nhờ, ông chủ "toàn dân" đuổi lúc nào cũng được.
    Tham nhũng trong việc cấp đất, thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng cũng từ cái "toàn dân" mà ra. Luật lệ chồng chéo, lúng túng, loanh quanh, luẩn quẩn như gà mắc tóc cũng từ cái "toàn dân".
    Trả lời

    Trả lời

    1. Đúng! Hãy trả lại cho người dân quyền sở hữu đất đai. Phải trả lại cho người dân quyền sở hữu đất đai.
  9. Đang nhiều vụ hơn nữa cơ, tức nước bỡ bờ, con giun xéo phải quằn mà!
    DN
    Trả lời
  10. Hãy xông lên đừng sợ chết bạn sẽ trở thành anh hùng . Chỉ có thế mới quýet sạch rác rưởi, bẩn thỉu sinh ra từ chế độ này
    Trả lời
  11. Vì đời sống của mọi chúng sinh trong vũ trụ này đều bị chi phối bởi Luật Nhân – Quả, đã gieo thì sớm muộn gì cũng đều phải gặt, không có ngoại lệ hay bị bỏ sót.

    Giết người là một tội ác mà sau khi chết sẽ phải tái sinh vào cõi địa ngục để chịu những cực hình mà đền tội. Cho nên trong Phật Giáo không hề có những ý tưởng bạo động hay trả thù những kẻ đã gây tổn hại cho mình, kể cả về sinh mạng. Tuy nhiên, những bậc Bồ Tát gặp nhiều tình huống phải chấp nhận Khai Sát Giới - giết một kẻ gian ác để cứu mạng sống cho nhiều người - và rồi mình sẽ bị đọa vào địa ngục để thọ Quả Báo.

    Tôi có một cảm nghĩ là anh Đặng Văn Viết đã thừa biết những thực trạng kiện thưa không đâu vào đâu trong xã hội Cộng Sản Việt Nam qua mấy chục năm nay – kẻ bị kiện lại được giao quyền xử lý chính việc kiện tụng đó, và chắc chắn anh đã chứng kiến không ít những người dân bị cướp đất và kêu oan. Và cũng chắc chắn anh không thể không nghe hoặc không biết gì về hoàn cảnh oan nghiệt của toàn thể gia đình anh Đoàn Văn Vươn. Nay đến lượt gia đình anh đang bắt đầu đi vào hoàn cảnh đó. Tất cả những cái đó đã khiến anh dù đang làm việc ở Sài Gòn anh (theo tin tức từ chính những trang báo đưa tin sự kiện này) nhưng phải bỏ để về quê và quyết định một hành động “ một mạng đổi nhiều mạng để có thể cứu vô số sinh mạng khác của đồng bào” như vậy chứ không đơn giản chỉ vì một hoàn cảnh cá biệt nào.

    Tôi không khuyên khích bạo động hoặc chém giết, nhưng việc làm của anh Đặng Văn Viết đối với tôi là một sự hy sinh cao cả, rất giá trị và đầy ý nghĩa cho đồng bào chúng ta trong hoàn cảnh đất nước hiện nay.

    ___
    Trả lời

    Trả lời

    1. Tôi nhất trí với lập luận của bác.
    2. Tôi cảm ơn tác giả Nhiệp và Nhân quả nói giúp suy nghĩ cuả chúng tôi . Sau khi đọc tin này trên mạng ,tôi kể chuyện cho cả một đám đông quảng vài trăm người đang chờ đón con cháu ở cổng trường nghe . Ai cũng thương tiếc và ủng hộ anh Việt , mà không cần chờ kết luận của cơ quan điều tra, Viện KSND và phán quyết của Tòa án , vì họ sẽ nói gì thì dân thừa biết.
      Một vài người họ lấy làm tiếc là sau đó anh Viết lại tự sát . Lẽ ra anh nên lẫn tránh để sống , sẽ có lợi cho xã hội nhiều hơn ,vì bọn chiếm đất cậy quyền sẽ luôn bị đe dọa , lo sợ vì anh còn sống . Như TT Mỹ với vũ khí hóa học ở syri.
  12. Nông dân, động lực CM, một thành phần trong liên minh công nông đã đến lúc không còn chịu nổi với thể chế hiện nay, nhất là với hiến định rằng đất đai là công hữu, sẽ có hành động để bảo vệ đất đai của mình. Không giải quyết tận gốc vấn đề này sẽ nhận được sự bất ổn trong toàn XH. Thời cơ đối với nông dân đã bắt đầu. Không ai có thể ngăn nổi kiều như Xô viết Nghệ Tĩnh. Nhà cầm quyền cần cân nhắc. Đừng tưởng dựa vào súng đạn. Vì đến lúc chính người cầm súng đạn lại là thực thi hành động như trường hợp mới xẩy ra này.
    Trả lời
  13. Tiếng súng đã nổ! Khi cuộc sống không còn đáng để sống.
    Trả lời
  14. phải thanh tra lại dự án .chắc chắn sẽ có quan tham vào tù .hoan hô tinh thần bất diệt của anh Viết.
    Trả lời
  15. Lại một lần nữa "nhân dân cả nước biết ơn Thái Bình" như câu thơ từ cuộc nổi dậy của nông dân Thái Bình hơn 10 năm trước.
    Tổ quốc sẽ không quên những người con dũng cảm hy sinh cho tự do và phẩm giá con người!!!
    Trả lời
  16. Ở đâu có áp bức,bất công,ở đấy có đấu tranh. Không ai hi sinh tính mạng mình cho những mất mát tầm thường.
    Trả lời
  17. Tôi phản đối bài viết dùng từ chưa ......đạt ý ...Nên hoán vị ngôi từ "Y" và "Ông".......
    Trả lời
  18. Một sự hy sinh hữu ích cho hàng triệu người dân VN đang là nạn nhân của chế độ "sở hữu toàn dân" về ruộng đất. Cả phạm nhân và nạn nhân-những cán bộ thừa hành lệnh trên đã bị bắn đều không có tội lỗi gì cả. Xin chia buồn tới tất cả các gia đình. Lần bày hậu quả lớn hơn vụ Tiên Lãng, liệu rồi có làm cho các quan chức mọi cấp có thực quyền rút ra được điều gì hay chỉ như "nước đổ đầu vịt"?
    Trả lời

    Trả lời

    1. Có sự nhầm lẫn, vì
      Phạm nhân chính là nạn nhân.
      Nạn nhân lại chính là ( trong số ) phạm nhân- thủ phạm, đồng phạm.
  19. Vụ ông Đoàn Văn Vươn và ông Đặng Ngọc Viết về tính chất là giống nhau: bị mất đất, không đồng tình, phản ứng. Tuy nhiên, diễn biến và tình tiết của 2 vụ của các ông Đ.V. này có khác nhau. Ông Đ.Vươn phản ứng bằng cách phòng thủ. Nếu đội thi hành án không bước vào mảnh đất của ông ấy khi chưa được sự đồng ý thì mìn và súng hoa cải không nổ và đương nhiên là vụ án không xảy ra. Còn ông Đ. Viết chọn cách phản ứng chủ động. Có lẽ ông nghĩ: đằng nào thì chính quyền cũng chiến thắng, có cảnh báo cũng chẳng ăn thua gì, rồi mình cũng lâm vào cảnh tù tội, thậm chí tội chết. Chi bằng mình "thi hành án" họ rồi "tự xử" mình. Do hai cách phản ứng khác nhau nên kết quả cũng khác nhau. Vụ ông Đ.Viết, mâu thuẫn được đẩy lên đỉnh điểm. Ông Đ.Viết hành động mà không để ngỏ cho mình lối thoát. Ông trốn là để có điều kiện tự kết liễu (không bị bắt) chứ không phải khi bị truy bắt rồi mới tự sát như báo chí chính thống suy diễn. Bởi vậy, ông về nơi chôn nhau cắt rốn để chết. Còn nhiều điều để có thể suy đoán về nguyên nhân, diễn biến và hậu quả của 2 vụ này, tôi xin nhường lại cho các Còm sĩ.
    Trả lời

    Trả lời

    1. vụ Thái bình sẽ là phần ii của sách "trận đánh đẹp "của thiếu tướng CA
    2. " Có lẽ ông nghĩ: đằng nào thì chính quyền cũng chiến thắng, có cảnh báo cũng chẳng ăn thua gì, rồi mình cũng lâm vào cảnh tù tội, thậm chí tội chết. Chi bằng mình "thi hành án" họ rồi "tự xử" mình."
      diễn giải rất hay.
  20. Vươn- đứng dậy, Viết- siết cò.
    Trả lời
  21. Một hệ quả tất yếu
    Trả lời
  22. xã hội đả đến lúc tức nước vỡ bờ rồi .người dân đếc còn sợ cái chết hoặc lao tù nữa ,
    Trả lời
  23. Cầu chúc hương hồn anh Đặng ngọc Viết sớm về cõi thanh bình!
    Trả lời
  24. Toi khong binh luan gi xung quanh viec ong Dang ngoc Viet ma chi cam thay ro 1 dieu ma toi da tien doan truoc day hon 1 nam ( tra loi phong van dai BBC ):
    "Neu cu tiep dien tinh trang CUOP DAT,BAO CHE cho nhau thi se:"Con co nhieu DOan van Vuon " nua !!!
    Rieng voi so quan chuc Tham gia viec CUOP DAT ( gan day la viec pho thanh tra Ha noi Tran van Hai va chanh thanh tra Ha noi la Nguyen van Tuan Dung ) co tinh tranh ne tiep xuc voi nhan dan La khe Ha dong va "so toi" co mat trong cuoc giai trinh ,ket luan thanh tra viec "SUA BAN DO" o La Khe Ha dong...thi nhan dan da thay ro chung AN DAT the nao va chung so CONG LUAN ra sao??
    Nhung ten Quan tham nay nen lay Thai binh Lam guong de song sao cho co Duc,co Tam,dung lam hai nhan dan nhieu hon nua,"AC GIA<AC BAO" day.
    Trả lời
  25. VÔ CÙNG ĐÂU ĐỚN CHIA BUỒN VỚI GIA ĐÌNH ANH ĐẶNG NGỌC VIẾT,TÔI THÔNG CẢM VÀ CHIA SẺ NỖI ĐAU CỦA GIA ĐÌNH ANH. BẢN CHẤT NGƯỜI VIỆT NAM MÌNH LÀ HIỀN LÀNH VÀ CAM CHỊU, NHƯNG KHI ĐÃ PHẢI CẦM SÚNG LÊN CÓ NGHĨA LÀ BỊ DỒN VÀO THẾ TẬN CÙNG RỒI,TÔI TIN SẼ CÒN NHIỀU CON NGƯỜI NHƯ ĐẶNG NGỌC VIẾT,TÔI KHÔNG MUỐN CÓ AI NHƯ ANH ĐẶNG NGỌC VIẾT,NHƯNG ĐIỀU ẤY LÀ TÁT NHIÊN,,,CAY ĐẮNG LẮM, TÔI MONG MỌI NGƯỜI HÃY PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO ỦNG HỘ GIA ĐÌNH ANH ĐẶNG NGỌC VIẾT,
    Trả lời
  26. Giải quyết vụ án Đoàn Văn Vươn mang tính khốn nạn, thì giờ đây quả bom Đoàn Văn Vươn sẽ bắt đầu phát nổ,
    Trả lời
  27. Làm việc với mấy thằng cha Uỷ ban luôn ức chế tận cổ. Hôm trước em đi xin cái giấy chứng nhận đăng ký độc thân thôi mà bị nó hành tới mức muốn xông phi cho vỡ nát mặt thằng tư pháp. Đó là việc nhỏ, còn những việc lớn dồn con người ta tới đường cùng, chặn cả miếng cơm manh áo thì cho nó nhát súng cũng xứng đáng thôi. Thắp nén nhang cầu cho anh Viết có đầu thai cũng không còn phải sống ở chế độ này!
    Trả lời

    Trả lời

    1. Cảm ơn anh. Tôi cũng mong anh Viết sẽ ko phải đầu thai dưới cái chế độ này.
  28. Co su trung hop hai cai ten Doan van Vuon va Dang Van Viet !!!
    Trả lời
  29. Tôi cũng như mọi người không khuyến khích bạo lực, nhưng trong xã hội ta ngày nay thì điều đó là tất yếu. Con giun xéo mãi cũng quằn.
    Có ai thấu hiểu cho nỗi đau chồng chất của dân lành đâu.
    Trả lời
  30. Hậu quả to lớn và đau xót đã xảy ra trong vụ việc này chính là xuất phát từ đường lối và chính sách "đất đai là sở hữu toàn dân".

    Tôi tiên đoán tình hình sẽ bùng nổ bằng bạo lực tập thể mạnh mẽ và nguy hiểm hơn nhiều trong tương lai vì một khi họ bị dồn vào chân tường thì người VN hành động vô cùng quyết liệt và dám chết không hề sợ hãi.

    Trước đây tôi đã nghĩ rằng nông dân sẽ đấu tranh bằng khiếu kiện hòa bình, ôn hòa nhưng các cơ quan có trách nhiệm không giải quyết và thậm trí còn đàn áp họ thì họ sẽ tập hợp lại đông đảo hơn để biểu tình, biểu thị mang tính gắn kết tập thể cao hơn, rồi sau đó sẽ là bạo động tập thể trên diện rộng.

    Nay bạo động ghê gớm đã xảy ra và sẽ tiếp tục xảy ra lớn hơn, nghiêm trọng hơn và đau xót hơn nhiều.

    Không biết nhà cầm quyền đã thức tỉnh hay chưa?
    Trả lời
  31. Quá gay go. Đúng là ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh. Nhưng đấu tranh phải ôn hoà, đơn từ kiến nghị theo đúng trình tự luật khiếu tố khiếu nại. chứ cứ vũ trang rồi vào trụ sở bắn cán bộ thi hành công vụ thì quá shock. Thử ngẫm mà rùng mình, bắn vào đầu là hành vi cố ý cho cán bộ phải chết rồi sau đó tự sát, một mạng đổi 5 mạng!
    Trả lời
  32. Đoàn Văn Vươn, Đặng Văn Viết, lần sau là Đỗ Văn Vệ !!!
    Trả lời
  33. Cướp đất của nông dân một cách trắng trợn. Ai vào cảnh này mới thấy bực mình vì bất công và cũng sẵn sàng sống chết như ngày xưa đã sống chết với giặc. Ai đã tiếp cận với cán bộ giải phóng mặt bằng thì thấy họ đểu cáng thế nào mặc dù họ chỉ là tay sai.Tôi không cổ xúy cho bạo lực, nhưng đó là kết quả tất yếu của một xã hội ăn cướp. Quả báo
    Trả lời
  34. Thôi! Như thế cũng là may lắm rồi, chỉ là một khẩu côn quay chứ nếu như là một khối TNT thì chắc còn khủng khiếp hơn nhiều .
    Trả lời
  35. ANH HÙNG Đặng Ngọc Viết!
    ANH HÙNG Đặng Ngọc Viết!
    ANH HÙNG Đặng Ngọc Viết!
    Trả lời
  36. Hình ảnh Viết chết dưới chân Phật Bà Quan Âm16:46 Ngày 12 tháng 9 năm 2013
    Hình ảnh Đặng Ngọc Viết chết dưới chân Phật Bà Quan Âm, xem tại đây :
    http://ttxva.org/phut-tuyet-menh-duoi-chan-tuong-phat-cua-nguoi-ban-can-bo/
    Trả lời
  37. Công an tỉnh Thái Bình sau vụ này sẽ có một người lên tướng như tướng Đỗ Hữu Ca – Hải Phòng
    Trả lời
  38. Ông Vũ ngọc Dũng chết là nạn nhân đầu tiên của dự thảo đất đai là sở hữu toàn dân ., của chính sách lấy đất đai của người nghèo chia cho người giàu.
    Trả lời
  39. Sau nhiều đơn thư khiếu nại, nhưng không một cấp chính quyền nào quan tâm giải quyết mà thậm chí chính quyền còn huy động hàng trăm quân đội, hàng trăm công an, hàng chục chó nghiệp vụ, với súng ống vũ trang tới tận răng với mục đích cướp cho bằng được mảnh đất của gia đình ông Đoàn Văn Vườn và ông Đoàn Văn Vươn đã dùng súng hoa cải để chống lại. Tôi tin là ông Đoàn Văn Vươn ý thức được hành động của mình chắc chắn sẽ bị tù tội thậm chí nguy hiểm tính mạng bản thân, nhưng thử hỏi anh biết làm gì khác hơn khi ở thế chó bị dồn đến chân tường ? Ai cũng biết chị Dậu một người phụ nữ mảnh mai, hiền lành vậy mà khi bị cùng đường, chị cũng đã giám chống lại cả một bộ máy cai trị phong kiến.
    Anh ĐẶNG NGỌC VIẾT cũng vậy thôi, tôi tin là anh cũng muốn sống như bao người khác, không ai lại chọn cho mình cái chết cả, thế mà anh ĐẶNG NGỌC VIẾT đã chọn cái chết, sau khi cầm súng bắn chết kẻ đã nhân danh nhà nước, để cướp đất của mình.
    Qua đây tôi thấy những người lãnh đạo đảng và nhà nước, cũng như các quan chức trong bộ máy công quyền hiện nay, hãy nghiêm túc nhìn lại những chính sách đã ban hành, những việc mình đã làm là đúng hay sai, thiện hay ác, vì dân hay phản dân, để từ đó có một cải tổ sâu rộng, ít nhất là cũng như KIẾN NGHỊ 72 của các nhân sĩ trí thức, nếu không sẽ có ngày nhân dân sẽ NỔI GIẬN thì không gì có thể cản được họ đâu. Lúc đó tiền bạc, nhà lầu, xe hơi, ruộng vườn, quyền lực, bổng lộc ... của các quý vị sẽ tan thành mây khói, bởi ngay cái thân của mấy vị cũng khó mà giữ được. TỔ QUỐC, PHẨM HẠNH, TỰ DO MỚI LÀ MÃI MÃI.
    Nghĩa tử là nghĩa tận, xin chia buồn với gia đình anh Đặng Ngọc Viết và các nạn nhân, vả lại suy cho cùng thì tất cả họ đều là nạn nhân đáng thương trong một guồng máy của một chế độ mà thôi.
    SINH VIÊN
    Trả lời
  40. VÔ CÙNG ĐAU ĐỚN CHIA BUỒN VỚI GIA ĐÌNH ANH ĐẶNG NGỌC VIẾT!
    Trả lời
  41. "Chủ tịch UBND TP Thái Bình cho biết: “Hiện nay các cơ quan chức năng của TP đang khẩn trương kiểm tra lại xem trường hợp nổ súng có liên quan gì đến các dự án đang triển khai hay không.":
    Nếu anh viết đọc được tin này thì có lẽ cả 5 viên đạn đều "kính tặng" cho ÔNG đấy!
    Trả lời
  42. Không ai cổ súy cho hành động coi thường pháp luật và coi thường mạng sống của người khác (cũng như của chính mình) của anh Viết nhưng dù sao sự việc cũng đã xảy ra rồi.Lúc này là lúc để mọi người nhất là những người thừa hành chính sách ngồi suy ngẫm lại những bất hợp lý trong việc ban hành và thực thi chính sách.
    Đáng tiếc là từ sáng đến giờ đã xuất hiện một vài bài báo mô tả anh Viết là một tay cờ bạc.Có vẻ mấy anh chị nhà báo đó muốn ám chỉ bản thân anh Viết là một kẻ côn đồ và hành động của anh ta chỉ là hành động của một tên côn đồ.
    Xin được có ý kiến riêng như sau :
    - Thứ nhất việc bôi nhọ danh dự và phẩm giá của người đã chết là việc làm của những kẻ tiểu nhân.Những người có trí thức (như các nhà báo) càng cần phải tránh xa những việc làm đại loại như vậy.
    - Thứ hai một người đang nhận nuôi dưỡng cha già và một người anh bị nhiễm chất độc da cam (mặc dù vẫn có một người anh trai khác)thì rất khó để có thể nói người ấy là dân cờ bạc hay là một kẻ côn đồ.Thêm một điểm nữa,những kẻ côn đồ thường rất hung hăng nhưng cũng lại rất sợ va chạm với các cơ quan công quyền.Việc anh Viết vào tận cơ quan công quyền để nổ súng chỉ có thể là hành động của những người nông dân khi đã bị đẩy đến bước đường cùng.
    Các anh chị nhà báo ăn cây táo thì cứ việc rào cây táo nhưng đừng lấy trộm hàng rào cây ổi để về rào cây táo nhà mình.
    Trả lời
  43. TẤT CẢ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TÒAN THẾ GIỚI HÃY GIÚP ĐỠ GIA ĐÌNH ANH HÙNG ĐẶNG NGỌC VIẾT!
    Địa chỉ gia đình ANH HÙNG ĐẶNG NGỌC VIẾT (SN 1971): Số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

    Nguồn: Tễu Blog

Không có nhận xét nào: