Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Tòa Giám mục Xã Đoài phản đối chính quyền Nghệ An trấn áp giáo dân

Một giáo dân bị công an đánh đang được chăm sóc tại cơ sở y tế.
@giaophanvinh
Thụy My
Thông cáo của Tòa Giám mục Xã Đoài thuộc giáo phận Vinh đề ngày 05/09/2013 đã phản đối việc chính quyền Nghệ An trấn áp giáo dân Mỹ Yên hôm 4/9, xuyên tạc thiện chí đối thoại của Tòa Giám mục giáo phận Vinh.

Theo thông báo trên, thì chính quyền Nghệ An hôm 4/9 đã huy động « hàng trăm công an, dân quân tự vệ và côn đồ » đánh đập bà con giáo dân giáo xứ Mỹ Yên, khi họ « tập trung ôn hòa trước cổng ủy ban xã Nghi Phương » để nhận lại hai giáo dân bị bắt cóc và giam giữ trái pháp luật từ ngày 27/6. Lực lượng công quyền còn tràn vào nhà dân, đập vỡ tượng thánh trên bàn thờ, hành hung và bắt người. Hậu quả là ít nhất 30 người dân bị trọng thương, trong đó có vài người đang nguy kịch.
Thông cáo kêu gọi những người yêu chuộng hòa bình lên tiếng bênh vực quyền lợi người dân, bảo vệ công lý và yêu cầu chính quyền các cấp hành xử theo cách của một Nhà nước pháp quyền.
Trả lời RFI Việt ngữ qua điện thoại, ông Nguyễn Hữu Hoạt, Phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Mỹ Yên cho biết cụ thể tình hình tại chỗ hôm nay:

Ông Nguyễn Hữu Hoạt (Vinh)
 
06/09/2013
 
 

Không có nhận xét nào: