Pages

Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Phú Quốc sẽ đón lượng lớn hành khách?


(TNO) Theo Sở chỉ huy Trung tâm cứu nạn hàng không, hiện tại cơ sở hạ tầng Phú Quốc khó có khả năng đáp ứng một lượng lớn thân nhân hành khách của máy bay mất tích đổ về, chưa kể một lượng lớn phóng viên các hãng nước ngoài, quan chức các nước. Lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết công suất đáp ứng được của Phú Quốc hiện tại khoảng 3.900 phòng thương mại, nhưng riêng khách du lịch đã chiếm tới 2.200 phòng. 


Phú Quốc - Ảnh: Trần Kim Đính

Trong khi đó, theo dự tính, nếu máy bay mất tích trong khu vực vùng biển của Việt Nam, số lượng thân nhân của hành khách mất tích đổ về có thể gần 1.000 người, chưa tính tới phóng viên, cơ quan chức năng.
Công suất tiếp nhận khách của sân bay Phú Quốc là 3 triệu hành khách. Theo Cục Hàng không, sân bay Phú Quốc có 8 vị trí đỗ, có khả năng tiếp nhận 1 máy bay Boeing 777, máy bay A321, A3210 và ATR.
Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu hiện đang có mặt thị sát tại Phú Quốc, ngoài nhiệm vụ thiết lập Sở chỉ huy trực tiếp tại đây, cũng sẽ chuẩn bị các phương án cơ sở hạ tầng để tiếp nhận khối lượng lớn hành khách đổ về Phú Quốc, trong trường hợp máy bay Malaysia mất tích tại vùng biển Việt Nam./Mai Hà

Không có nhận xét nào: