Pages

Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Hội đồng Liên Tôn Việt Nam phản đối CSVN triệt hạ cơ sở tôn giáo tại Thủ Thiêm


SBTN_Trên các trang mạng xã hội những ngày qua xuất hiện bức thư ngỏ của Hội đồng Liên tôn Việt Nam, kêu gọi các tầng lớp dân chúng trong và ngoài nước, cùng đại diện các tổ chức, các cộng đồng ký tên vào bức thư chung phản đối nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam triệt hạ các cơ sở tôn giáo toạ lạc tại Thủ Thiêm, thuộc quận 2, Sài Gòn.

Bức thư ghi ngày 15 tháng 9, năm 2014 do Linh mục Đinh Hữu Thoại, điều phối viên của Hội đồng Liên tôn Việt Nam ký tên, báo động về việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam sẽ giải toả chùa Liên Trì trong thời gian từ ngày 8 tháng 9, năm 2014 đến ngày 30 tháng 9 năm 2014. Chùa Liên Trì hiện do hoà thượng Thích Không Tánh trụ trì, là ngôi chùa lâu nay bị đặt trong vòng kiểm soát nghiêm ngặt của chính quyền Cộng sản Việt Nam tại địa phương, vì tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam, và hoạt động mạnh trong lĩnh vực từ thiện, cứu tế người nghèo và thương phế binh Việt Nam Cộng Hoà.
Bức thư ngỏ cũng xác định rằng, sau chùa Liên Trì, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tại quận 2 cũng không loại trừ việc giải tán Giáo xứ Công giáo Thủ Thiêm, và Tu viện của dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm. Các cơ sở tôn giáo này sắp cùng chung số phận với các cơ sở tôn giáo trước đây như Nhà nguyện của Hội thánh Tin Lành Việt Nam, Vườn Cầu nguyện của Hội thánh Tin Lành Mennonite.
Theo Linh mục Đinh Hữu Thoại, Hội đồng Liên tôn Việt Nam đã lên tiếng tranh đấu và chống lại hành động của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam nhằm cướp đi các cơ sở tôn giáo hiện diện lâu đời tại Thủ Thiêm. Linh mục Thoại nói chiến dịch này nhằm bảo vệ lợi ích của xã hội và người dân trong vùng. Ông kêu gọi người dân Việt Nam trong và ngoài nước, cùng với các đoàn thể, chính đảng, cộng đồng khắp nơi ký tên vào bức thư ngỏ của Hội đồng Liên tôn Việt Nam qua trang mạng change.org. (S. Châu)

Không có nhận xét nào: