Pages

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Phụ nữ gốc Việt như thế này trên thế giới xưa nay hiếm: Mua súng cho kẻ giết người!

Dawn Nguyễn, người phụ nữ gốc Việt vốn đã mua súng cho kẻ sát nhân gây ra vụ tàn sát năm 2012 khi hắn ta phục kích bắn chết hai nhân viên cứu hỏa của West Webster, tiểu bang New York, vào trước đêm Giáng Sinh, đã bị kêu án hôm qua.
Cali Today News – Chánh án David Larimer của tòa án liên bang trong bản tuyên án, nói: “Bà đã trao cho Wiliam Spengley phương tiện giết người, khiến hắn ta gây kinh hoàng cho cộng đồng”. Nguyễn bị bản án 8 năm tù trong bản án liên bang này,  đồng thời cô cũng bị tòa án tiểu bang kết án 4 năm, sau khi đã ngồi tù gần 1 năm rưỡi.
Vào tháng 6 năm nay, Nguyễn đã thú nhận có tội trước các cáo trạng liên bang và công nhận cô đã cung cấp súng cho Spengley dùng trong vụ phục kích bắn chết hai nhân viên cứu hỏa là Mike Chiapperini và Tomasz Kaczowka. Ngoài ra hung thủ cũng làm 2 nhân viên khác bị thương. Trước đó trong tháng 4 cô cũng bị tòa án tiểu bang truy tố rồi.
 
Nguyễn đã hướng về những nhân viên cứu hỏa có mặt trong phiên tòa hôm qua và ngõ lời xin lỗi, cô nói là ‘nhận hoàn toàn trách nhiệm cho hành động của mình và thêm ‘đó là một quyết định sai lầm sẽ ám ảnh tôi suốt đời’.
Al Sienkiewicz, đại diện Sở Cứu Hỏa của West Webster nói như sau trước phiên tòa: “Chúng tôi sẽ cố gắng tiến về tương lai, phiên tòa đã gợi lại dĩ vãng đau thương nhưng đã chứng tỏ là công lý đã chiến thắng sáng hôm nay”.
Hung thủ Spengley đã quay súng tự sát sau đó. Một xác chết khác được tìm thấy trong căn nhà bị cháy của Spengley, sau đó được cảnh sát nhận dạng là em gái của hung thủ.
 
Luật sư biện hộ Matt Parrinello cho là bản án 8 năm là quá nặng cho cô Nguyễn. Ông nói: “Viên chánh án không thấy các dữ kiện của phiên tòa tiểu bang, ông ấy chỉ đoán và có phần cả quyết. Vì thế 8 năm tù có phần hơi nặng đối với phạm nhân.” 
 
Trường Giang

Không có nhận xét nào: