Pages

Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Bắc Kinh công nhận thực phẩm Trung Quốc càng ngày càng độc

mediaCảnh tranh mua thực phẩm tại một chợ ở miền đông bắc Trung Quốc. Ảnh chụp năm 2012.Reuters
    Cơ quan an toàn thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc công nhận càng ngày thức ăn và dược phẩm của Trung Quốc càng mất vệ sinh và thiếu phẩm lượng. Thực phẩm hư thối được tẩm màu hay hóa chất để đánh lừa.




    Để đánh lừa người tiêu dùng, gian thương Trung Quốc có nhiều cách hóa trang thực phẩm hôi thối : nhuộm phẩm hoặc hóa chất để tạo dáng tươi tốt làm bắt mắt khách hàng. Thức ăn cho trẻ con được pha với kim loại, dầu ăn phế thải tái chế kiếm lời, kem đánh răng pha hóa chất chống đông dành cho động cơ xe hơi.
    Theo nhận định của Cơ quan an toàn thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc, tình trạng này đã kéo dài nhiều năm và sẽ tăng thêm trong tương lai.
    Thực phẩm hư thối bán ra thị trường đã gây tai tiếng cho nhiều tập đoàn quốc tế, như Carrefour của Pháp và các thương hiệu ăn nhanh của Mỹ như McDonald mà nguồn cung cấp là Trung Quốc.
    Theo Asia News, hôm qua 08/01/2015, sau cuộc hội thảo về an toàn thực phẩm tại Bắc Kinh, cơ quan đặc trách kiểm tra vệ sinh lương thực cho biết cần phải tăng cường và thay đổi phương cách kiểm soát : thanh tra bất chợt, không thông báo trước, lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên…
    Do buôn bán với Hoa lục, Đài Loan cũng bị tai tiếng thực phẩm không an toàn, điển hình qua vụ dầu ăn tái chế.

    Không có nhận xét nào: