Pages

Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Bế mạc hội nghị Trung ương 10: Sự trỗi dậy của TT Dũng và những trò đấu đá nội bộ

Mới đây, trên tờ Vietnamnet khi đưa tin về kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đã có câu "nhát gừng" khiến độc giả vô cùng hoang mang, không hiểu được ý nghĩa của nó, tờ báo này viết: "biểu quyết giữ nguyên hình thức kỷ luật đảng như đề nghị của Bộ Chính trị". Nếu có việc "giữ nguyên hình thức kỷ luật đảng" thì số phận chính trị của nhân vật nói trên sẽ chấm dứt. Theo quan sát của chúng tôi, người đó có thể là ông Ủy viên Bộ Chính trị, Phó TT Nguyễn Xuân Phúc.
Ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc bế mạc hội nghị Trung ương 10. Ảnh: Vietnamnet
 
Cali Today News - Sau 8 ngày làm việc liên tiếp, vào chiều ngày 12/1/2015 hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Trung ương đảng CSVN khóa 11 đã bế mạc. Một sự kiện lịch sử đã xảy ra trong lần hội nghị này là cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với các Ủy viên Bộ Chính trị. Kết quả bỏ phiếu đã không được thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đảng CSVN coi kết quả bỏ phiếu là bí mật. Dẫu vậy, trên tờ Vietnamnet dẫn lời ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rằng, Trung ương đã "lấy phiếu tín nhiệm dân chủ, đoàn kết".
 
Hội nghị Trung ương 10 được diễn ra sau khi nhiều lần bị hoãn lại. Có cũng là điều khiến dư luận nghi ngờ, phải chăng việc hoãn là dành thời gian cho các đối thủ chuẩn bị tung đòn để triệt phá nhau? Là hội nghị nhằm bố trí địa vị, bổ sung nhân sự cho đại hội đảng lần thứ 12. Chính vì vậy, trước thềm hội nghị đã xảy ra những cuộc đấu đá ở thượng tầng kiến trúc tạo ra sự chú ý của dư luận. Đáng chú ý là cuộc "ngã ngựa" của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương. Cuộc "ngã ngựa" của ông Thanh cũng khiến cho số phận chính trị cùa ông chấm dứt. Chẳng những vậy, sinh mạng của ông cũng không được bảo đảm. Theo như thông tin từ nhiều nguồn, ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc bằng chất phóng xạ Polonium-210 bởi từ đối thủ chính trị là Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ngay trong hội nghị Trung ương 10, tên ông Nguyễn Bá Thanh đã không nằm trong danh sách nhân sự của đảng CSVN.
 
Chính sự hệ trọng của hội nghị lần này mà các đối thủ trong đảng CSVN ra sức triệt tiêu nhau để nắm giữ ghế. Để dọn đường, trên mạng xuất hiện một blog có tên "Chân dung quyền lực" chuyên cung cấp những thông tin "thâm cung bí sử" thuộc loại tối mật. Điều này cũng tương tự như trước đây đã từng xuất hiện blog "Quan làm báo”. Blog "Chân dung quyền lực" không phải chỉ mới xuất hiện gần đây, mà từ hồi năm 2011 blog này đã được hình thành và đưa vào hoạt động. Ban đầu, blog này có tên miền là "Tư Sang nham hiểm" để có những bài viết đánh phá, bôi bẩn ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Sau đó, blog được đổi thành "Những thằng nham hiểm" chuyên dùng để tố cáo những sai phạm trong nội bộ báo Tuổi Trẻ có sự tiếp tay và hậu thuẫn của ông Nguyễn Xuân Phúc. Và đến nay là "Chân dung quyền lực". Lúc mới được thành lập, blog này có cường độ hoạt động và mật độ bài viết không nhiều, năm 2011 chỉ có 3 bài. Từ đó trở đi, mật độ bài viết và cường độ làm việc tăng dần. Năm 2012 có 9 bài; 2013 có 10 bài; đến năm 2014 tăng đột biến lên 81 bài. Điều đáng nói hơn, chỉ trong 2 tháng cuối năm số lượng bài đã tăng lên kinh khủng. Tháng 11/2014 có 20 bài và tháng 12/2014 có 27 bài. Trước khi hội nghị Trung ương 10 khai mạc vào hồi ngày 5/1/2015 thì blog này đã có hàng chục bài viết nhằm phanh phui ra những tội ác, tài sản của quan chức cấp Bộ Chính trị. Trong đó 2 ông được đánh phá nhiều nhất là Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.
 
Điều không thể phủ nhận là độ chính xác của blog "Chân dung quyền lực" rất cao. Chính vì vậy mà rất nhiều tờ báo trong nước, như: Tuổi Trẻ, Thanh Niên...đều lấy tin từ trên đó. Do vậy mà dư luận cho rằng, chủ nhân đứng đằng sau blog này phải là lãnh đạo cấp cao trong đảng CSVN. Vì chỉ có họ mới có được những thông tin vào loại tối mật. Bên cạnh đó, cũng nhờ hội nghị Trung ương 10 lần này người dân lại được biết đến những bí mật, sự tàn ác và vơ vét của lãnh đạo đảng CSVN.
 
Ngoài việc nhờ bàn tay của tình báo Trung Cộng đầu độc ông Nguyễn Bá Thanh bằng chất phóng xạ, ông Nguyễn Xuân Phúc còn biết đến với khối tài sản khổng lồ, không chỉ ở Việt Nam mà còn tận bên Hoa Kỳ. Cũng tương tự như vậy, người dân được biết đến tài sản cả ngàn tỷ của gia đình ông Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng. Thông qua người con trai của mình là Đại tá Phùng Quang Hải, ông Thanh đã sở hữu hàng loạt căn biệt thự nguy nga cùng với những du thuyền đắt tiền. Cũng nhờ có hội nghị Trung ương 10, việc đấu đá nội bộ mà dân chúng được "sáng mắt, sáng lòng", tỉnh ngộ về cái gọi là "công bộc nhân dân". Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã bị phanh phui về việc có liên quan đến ông Hà Văn Thắm-Chủ tịch Ngân hàng OceanBank. Ông Thắm cho rằng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đứng đằng sau hậu thuẫn cho ông để thao túng nhân hàng.
 
Mới đây, trên tờ Vietnamnet khi đưa tin về kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đã có câu "nhát gừng" khiến độc giả vô cùng hoang mang, không hiểu được ý nghĩa của nó, tờ báo này viết: "biểu quyết giữ nguyên hình thức kỷ luật đảng như đề nghị của Bộ Chính trị". Nếu quả thật nếu có việc "giữ nguyên hình thức kỷ luật đảng" thì số phận chính trị của 1 trong 2 nhân vật nói trên sẽ chấm dứt. Theo quan sát của chúng tôi, người đó có thể là ông Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
 
Hội nghị Trung ương 10 lần này, mặc dù báo chí theo lệnh của Ban Tuyên giáo không được công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm. Điều này cũng tương tự như việc Ban Tuyên giáo đã ra lệnh cho báo chí nhà nước hạn chế đưa tin về ông Nguyễn Bá Thanh sau khi ông này về Đà Nẵng. Mặc dù vậy, theo nguồn tin riêng mà báo Cali Today nhận được, người được phiếu tín nhiệm cao nhất là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ông Đinh Thế Huynh, Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương và ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Hà Nội có phiếu tín nhiệm thấp nhất. Hai ông Huynh và ông Nghị được coi là thành phần thủ cựu.
 
Việc Thủ tướng Dũng quay trở lại mạnh mẽ đã khiến không ít người ngạc nhiên. Vì mới cách đây 2 năm thôi, ông chính là người xuýt chút nữa bị mang ra kỷ luật đảng. Việc ông Dũng có số phiếu tín nhiệm cao nhất cho thấy con đường hoạn lộ của ông còn ít nhất thêm một nhiệm kỳ nữa vì sự ủng hộ của ông ở Trung ương rất cao.
 
Dù con “sâu” nào làm tổng bí thư hay thủ tướng, thì con “sâu” đó cũng sẽ làm hại đến người dân và đất nước mà thôi.
 
Người Quan Sát

Không có nhận xét nào: