Pages

Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Giẫm đạp ở Thượng Hải, 36 người chết

Người dân Thượng Hải đã có một buổi đón năm mới không may
Đã xảy ra giẫm đạp tại Thượng Hải, Trung Quốc, khi người dân tụ tập đón mừng năm mới làm thiệt mạng 36 người và làm bị thương 47 người khác, truyền thông Trung Quốc cho biết.
Vụ giẫm đạp xảy ra tại Quảng trường Trần Nghị tại Quận Bund lịch sử nhìn xuống sông Hoàng Phố.
Lúc đó, hàng ngàn người đang tập hợp chào đón năm 2015.

Nhặt tiền giả?

Tin tức trên mạng xã hội cho biết vụ giẫm đạp bùng phát khi có người dừng lại để nhặt những tờ tiền trong giống như đô la Mỹ được rải xuống từ ban công của một câu lạc bộ đêm.
Chính quyền Thượng Hải cho biết vụ việc xảy ra vào lúc 11:35 và một ‘nhóm công tác’ đã được thành lập để xử lý vụ việc.
Những hình ảnh được đưa lên mạng xã hội cho thấy các nạn nhân được sơ cứu trên đường và đông đảo cảnh sát đang đảm bảo an ninh cho khu vực.
Chủ tịch Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền Thượng Hải truy tìm nguyên nhân vụ giẫm đạp càng nhanh càng tốt, truyền hình Trung Quốc cho biết. Cô Rebecca Thomas, du khách đến từ Manchester, Anh quốc, nói với BBC cô thấy các tử thi nằm dưới đất.
Cảnh sát đã lập rào chắn để ngăn đám đông dồn tới
“Khoảng 10-15 người đã được người thân hô hấp nhân tạo trong khi công an đứng nhìn,” cô cho biết.
“Tôi đã hỏi một công an tôi có thể giúp đỡ được gì không và được yêu cầu đi tới. Tôi đã nhìn thấy một nam thanh niên dùng miệng hô hấp cho vợ hay bạn gái gì đấy trong khi công an đứng nhìn,” cô nói.
“Thật sự có quá nhiều người!” một người dùng có tên là iiisay viết trên Sina Weibo, “Bị dồn vào bên trong, anh không thể nhúc nhích gì hết mà chỉ có thể bị đám đông cuốn đi.”
Hàng trăm ngàn người đã đổ ra Thượng Hải đêm qua
Cô cho biết cảnh sát giao thông đã nắm tay nhau để làm thành bức tường sau vụ giẫm đạp nhưng vẫn bị dạt ra.

‘Không ai bình tĩnh’

Một người khác có tên là Small Metal Makes Steel viết trang Sino Weibo: “Vào lúc đó có rất nhiều người, công an có mặt tại chỗ đã duy trì trật tự và không cho ai đến gần chỗ xảy ra giẫm đạp.”
Nhiếp ảnh gia người Mỹ Gaby Gabriel nói với BBC: “Không có ai bình tĩnh trước tình hình và mọi người la hét. Đây là lúc mà chúng ta thấy những gì xấu xa nhất của con người thể hiện ra.”
Nhiều người không có không gian để thở
"Rất nhiều người đã tự động nắm tay nhau để ngăn đám đông để cho người bị thương có không gian vào tạo một lối vào cho xe cứu thương,” ông nói thêm.
Niềm vui của buổi Giao thừa biến thành nỗi buồn
Chính quyền Thượng Hải ra thông cáo cho biết những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện trên khắp thành phố và Bí thư Thành ủy đã đến thăm một số các nạn nhân.
Trước đó, Sở Cảnh sát Thượng Hải đã viết trên trên tài khoản mạng xã hội của họ rằng một số ‘du khách’ đã ‘ngã xuống’ ở Bund và kêu gọi mọi người rời khỏi khu vực một cách trật tự.
Theo tờ Shanghai Daily, gần 300.000 người đã tham gia và hoạt động đón mừng năm mới ở Thượng Hải.

Không có nhận xét nào: