Pages

Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Không quân Indonesia sẽ tăng cường giám sát Biển Đông

(GDVN) - Tướng Moeldoko đã cho biết, tranh chấp ở Biển Đông ngày càng khó khăn hơn và không quân có nhiệm vụ quan trọng bảo vệ không phận.

Tướng Moeldoko, Tổng tham mưu trưởng quân đội Indonesia.
Tờ Jakarta Post ngày 16/1 đưa tin, Tổng tham mưu trưởng quân đội Indonesia tướng Moeldoko cho biết, ông dự kiến không quân nước này cần có đóng góp nhiều hơn vào hoạt động bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, đặc biệt là ở Biển Đông.


Phát biểu trong lễ nhậm chức của Phó Tham mưu trưởng không quân Indonesia tướng Agus Supriyatna tại căn cứ quân sự Halim Perdân Kusuma ở Jakarta hôm Thứ Năm, tướng Moeldoko đã cho biết, tranh chấp ở Biển Đông ngày càng khó khăn hơn và không quân có nhiệm vụ quan trọng bảo vệ không phận cũng như hoạt động của Indonesia trong khu vực.
Chỉ huy quân đội Indonesia cho rằng việc thúc đẩy bảo vệ chủ quyền không phận ở Biển Đông sẽ rất quan trọng trong quan hệ đối tác an ninh nổi bật với các nước láng giềng, cũng như cải thiện nền kinh tế quốc gia. "Nó đòi hỏi một lực lượng không quân mạnh mẽ, ngoại giao linh hoạt và quy định nghiêm ngặt", tướng Moealdoko nói.


Năm ngoái Moeldoko đã gặp các đối tác Trung Quốc và Hoa Kỳ để thảo luận về tranh chấp Biển Đông, ông bày tỏ hy vọng 2 siêu cường sẽ không gây ra sự mất ổn định trong khu vực Đông Nam Á. Các quan chức quân sự Indonesia thừa nhận rằng họ đang bị "choáng ngợp" với nhiệm vụ bảo vệ các tuyến hàng hải sầm uất qua Biển Đông, đặc biệt là ở những khu vực nằm ngoài tầm kiểm soát của Jakarta.


Người phát ngôn quân đội Indonesia Fuad Basya cho rằng, rất nhiều chuyến bay bất hợp pháp hiện nay đi qua không phận nước này trên Biển Đông một cách dễ dàng. Lực lượng không quân sẽ phải có nhiệm vụ ngăn chặn các hoạt động tương tự./Hồng Thủy

Không có nhận xét nào: