Pages

Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Người Buôn Gió: Phiếu tín nhiệm - Đầu voi đuôi chuột.

Khi sắp mở màn việc lấy phiếu tín nhiệm, ông TBT ĐCS Nguyễn Phú Trọng hăng hái phát biểu mọi nơi. Ca ngợi hình thức lấy phiếu tín nhiệm như một phương pháp hữu hiệu để chấn chỉnh bộ máy hành chính các cấp từ chính phủ, quốc hội, đến đảng CS. Sở dĩ ông Trọng hăng hái trong lần phiếu của 47 chức danh lãnh đạọ chính phủ vì ông không có tên trong đó.


Đến việc lấy phiếu tín nhiệm của 50 chức danh quốc hội, báo chí cộng sản cũng oai phong lớn tiếng về việc công khai kết quả.


Thậm chí ông Nguyễn Hoà Bình, Viện Trưởng Viện Kiểm Soát còn mạnh mẽ nói với báo chí khi bỏ phiếu tín nhiêm chức danh quốc hội.


 '' Trong khi đó, đại biểu Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSND Tối cao, ủng hộ phương án giữ nguyên 3 hình thức đánh giá tín nhiệm như hiện nay. Tuy nhiên ông Bình kiến nghị nên bổ sung “động tác” vận động cán bộ có 80% “tín nhiệm thấp” từ chức hoặc xin về hưu sớm, không cần phải tiến hành bỏ phiếu.''


Đầu năm 2015 dự hội nghị VKD tối cao, ông Nguyễn Phú Trọng trực tiếp đến chỉ đạo hội nghị. Đặt trọn niềm tin vào ông Nguyễn Hoà Bình trong công cuộc chống tham nhũng mà ông Nguyễn Phú Trọng khởi xướng.


Hãy xem kết quả lấy phiếu tín nhiệm 47 chức danh lãnh đaọ chính phủ. Ta thấy ông Nguyễn Hoà Bình xếp hạng bét. Nếu theo như lời ông Nguyễn Hoà Binh nói trước đó về lấy phiếu cán bộ quốc hội thì có đủ tư cách giữ chức này hay không.?


Chỉ cần căn cứ lời nói của chính ông Viện trưởng VKS tối cao Nguyễn Hoà Bình và bảng công khai phiếu tín nhiệm, ông Nguyễn Hoà Bình lẽ ra phải tự từ chức. Đừng nói là nhơn nhơn mở hội nghị để nhận chỉ đạo từ TBT. Chưa kể những bằng chứng chi tiết từ trang Chân Dung Quyền Lực về sai phạm và tham nhũng của ông.


Vì sao ông TBT Đảng Cộng Sản Nguyễn Phú Trọng, một đảng mà nhân ngày sinh nhật 85 đang hô hào là của nhân dân, vì nhân dân, là đảng sáng ngời chính nghĩa....lại đi dùng một cán bộ phiếu tín nhiệm thấp nhất 47/47. Đã thế trước đó vị cán bộ này còn lớn tiếng tuyên bố là ai phiếu tín nhiệm thấp thì nên từ chức đi.

Đơn giản bởi vì ông Nguyễn Phú Trọng cũng nuốt lời mình, nên ông dùng những kẻ nuốt lời chả có gì lạ. Khi kết quả phiếu tín nhiệm các chức danh chính phủ không như ý ông Trọng. Những kẻ ông ưa lại được phiếu tín nhiệm thấp, ông quay ngoắt sang xuê xoa.

''Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng lấy phiếu tín nhiệm là thăm dò tín nhiệm. “Lấy phiếu tín nhiệm cao hay thấp để kịp thời nhắc nhở, cảnh tỉnh, răn đe; kịp thời khuyến khích động viên anh này làm tốt hơn, đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh kẻ chạy lại” - Tổng Bí thư giải thích.''

Thử hỏi người dân tin gì ở ĐCSVN khi mà một ông TBT đứng đầu, nói một đằng làm một nẻo, đầu voi đuôi chuột. Mặc dù bài phát biểu khai mạc hội nghị trung ương ĐCS lần thứ 10 khoá Xl trong đó ông Trọng có nhấn mạnh tầm quan trọng việc lấy phiếu tín nhiệm.

''Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các thành viên lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội là một chủ trương mới, đúng đắn mà Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về xây dựng Đảng đã đề ra, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm và đồng tình, ủng hộ.''

Ông Trọng nhấn mạnh nhân dân quan tâm, đồng tình, ủng hộ. Thế mà khi phiếu tín nhiệm của hội nghị trung ương lấy xong người dân mù tịt, không biết kết quả thế nào. Vậy người dân sẽ quan tâm kiểu gì, ủng hộ kiểu gì, đồng tình kiểu gì khi họ không hề được biết thông tin, kết quả cuộc lấy phiếu đó ra sao.?

Vậy là gần 90 triệu người Việt Nam quan tâm và đồng tình ủng hộ cho Đảng CSVN làm những điều mà người dân không hề biết tí gì.?

Có lẽ không biết thì tốt hơn cho người dân. Vì kết quả biết ngay đó như ông Nguyễn Hoà Bình Viện trưởng VKT tối cao, xếp hạng bét tín nhiệm 47 /47, mới trước đó còn xoen xoét ai thấp thì từ chức, giờ vẫn được ông Trọng tin dùng. Biết đó mà còn chả làm gì được thì có lẽ không biết đỡ bức xúc hơn.

Chỉ là một điều, Việt Nam có hàng chục ngàn giáo sư, tiến sĩ. Hàng trăm ngàn cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ....nhưng chẳng ai mảy may băn khoăn xem trước khi lấy phiếu tín nhiệm các lãnh đạo như ông Trọng, ông Nguyễn Hoà Binh nói gì. Kết quả sau khi lấy phiếu tín nhiệm các ông ấy làm gì, nói gì.

Lẽ nào cả dân tộc này thấy Đảng CSVN làm những trò đầu voi đuôi chuột mà cũng quan tâm, đồng tình, ủng hộ.?

Người Buôn Gió

(Blog Người Buôn Gió)

Không có nhận xét nào: