Pages

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Suy nghĩ của giới trẻ về Đảng Cộng sản

Nah Nguyễn Vũ Sơn muốn xóa bỏ lý tưởng cộng sản
Bàn tròn thứ Năm hàng tuần của BBC Tiếng Việt hôm 5/2 sẽ mời các bạn trẻ, cả những người ủng hộ và những người phản đối Đảng Cộng sản, chia sẻ suy nghĩ nhân sinh nhật lần thứ 85 của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Thảo luận sẽ diễn ra từ 19:30-20:00 ngày thứ Năm trên YouTube tạihttp://bit.ly/1CVSslF.
Nói chuyện với BBC trước Hangout từ Oklahoma, Hoa Kỳ, sinh viên Nguyễn Vũ Sơn, cũng được gọi là rapper Nah, nói hôm 3/2/2015:

"Ngày hôm nay nhân dịp 85 năm thành lập của Đảng mình có đôi lời muốn chia sẻ...
"Tám mươi lăm năm là tuổi rất là lớn, một khoảng thời gian khá là dài để chúng ta có thể nhận ra được là Đảng có làm đúng hay không, có tốt cho đất nước hay không.
"Mình tin rằng có nhiều người, không chỉ là người ngoài [Đảng] không mà ngay cả các đảng viên Cộng sản cũng nhận ra lý tưởng cộng sản không thực hiện được.
"Cái chuyện đó đã được lịch sử chứng minh bằng sự sụp đổ của Liên Xô và các nước Đông Âu.
"Hiện giờ trên thế giới cũng chỉ còn năm nước có chế độ cộng sản thôi và đều là những nước nghèo hoặc là những nước độc tài, trong đó có Việt Nam.
"Sự thật rõ ràng như vậy mà vẫn có nhiều người không nhận ra vì một lý do nào đó.
"Mình mong những ai đã nhận ra sự thật đó thì hãy lên tiếng để yêu cầu có một sự thay đổi lớn, thay đổi bộ máy chính trị, bỏ qua lý tưởng cộng sản.
"Còn những người còn đang ủng hộ Đảng Cộng sản mình mong những người đó hãy có chút lương tâm với dân tộc để sau này khi Đảng Cộng sản tới lúc tan rã [sẽ] không có hối tiếc gì."

'Mốc son chói lọi'

Phát biểu trong lễ kỷ niệm hôm 2/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói sự kiện Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời "là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta."
Ông nói tiếp:
"Tám lăm năm qua, dù con đường đi lên có lúc quanh co, phức tạp, dù Đảng ta có lúc phạm khuyết điểm, sai lầm, nhưng do có bản lĩnh vững vàng, thực sự khiêm tốn, cầu thị, Đảng ta nghiêm túc tự phê bình, sửa chữa khuyết điểm, được nhân dân tin yêu, ủng hộ, cho nên Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, không một thế lực nào ngăn cản nổi.
"Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, mà đỉnh cao là thắng lợi của cách mạng tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc; thắng lợi của công cuộc đổi mới, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội."
Mặc dù Đảng Cộng sản đã đưa Việt Nam vượt qua bốn cuộc chiến trong thế kỷ 20, những thành công của họ về kinh tế khiêm nhường hơn.
Hiện Việt Nam đứng sau khoảng 130 nước trên thế giới về thu nhập bình quân đầu người nhưng lại có thứ hạng cao về tham nhũng và kiểm soát tự do ngôn luận.
Ngay trước dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản cũng đã diễn ra phong trào 'Tôi không thích Đảng Cộng sản Việt Nam' trên mạng xã hội.
Bài viết về phong trào này đã tới được với hơn 700.000 lượt người và nhận được gần 7.000 likes, hàng trăm lượt chia sẻ và hơn 1.000 bình luận chỉ riêng trên Facebook.

Không có nhận xét nào: