Pages

Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Tài xế ‘mạng lớn’ kể về vụ rơi máy bay TransAsia

(TNO) Người tài xế taxi may mắn thoát chết khi xe của ông bị cánh chiếc máy bay chở khách số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia va trúng hôm 4.2 vẫn còn bị ám ảnh bởi những gì đã trải qua, theo truyền thông Đài Loan ngày 6.2.


Những hình ảnh chụp từ YouTube về vụ va chạm giữa máy bay với xe taxi của ông Châu Tích Đông - Ảnh: AsiaOne

Hãng tin CNA dẫn lời ông Châu Tích Đông, 52 tuổi, kể lại đầu óc của ông “hoàn toàn trống rỗng” khi chiếc máy bay trên va trúng xe ông. Tác động của cú va chạm đã khiến chiếc xe hư hỏng hoàn toàn với phần đầu xe bẹp dúm và kính chắn gió vỡ nát.



Trong một đoạn ghi âm được hãng taxi Crown của ông Châu công bố, bác tài này nói với nhân viên tổng đài rằng xe của ông đã bị máy bay va phải trên xa lộ. 


Người ở bên kia đầu dây khi đó đã hỏi tài xế Châu rằng có phải ông đang nói đến máy bay đồ chơi được kiểm soát từ xa hay không. Nhân viên này đã không tin vào tai mình khi ông Châu khẳng định đó là máy bay chở khách.


Do chấn động mạnh nên khi đó tài xế Châu dường như cũng không hiểu các câu hỏi của nhân viên tổng đài. Khi được hỏi có ai bị thương không, ông trả lời là có người bị mắc kẹt trong xe và thúc giục nhân viên trên gọi xe cấp cứu ngay lập tức. Ông Châu cũng nhờ người liên lạc với gia đình của ông.


“Tôi thậm chí còn không nhìn thấy chiếc máy bay”, người tài xế nói trước khi được đưa đi cấp cứu.


“Tôi chỉ cảm thấy trời đất tối sầm rồi bất thình lình một vật màu trắng lớn xuất hiện ngay trước mắt mình. Tôi chỉ nhận ra đấy là một chiếc máy bay sau khi ra khỏi xe”, ông kể thêm.
Cả ông Châu và nữ hành khách trong xe đều chỉ bị thương nhẹ nhưng vẫn đang ở trong bệnh viện để theo dõi. 


Trong khi đó, chiếc máy bay ATR 72 sau khi va phải xe của ông Châu đã rơi xuống sông Cơ Long. Tại cuộc họp báo ngày 6.2, Hội đồng An toàn hàng không Đài Loan cho biết cả 2 động cơ của máy bay này đều gặp sự cố chỉ 2 phút sau khi cất cánh.


Theo BBC, chỉ 2 phút sau khi cất cánh, các phi công đã cố khởi động lại động cơ trái sau khi động cơ phải bất ngờ ngưng hoạt động nhưng không được. 


Vụ tai nạn đã làm ít nhất 35 người trong tổng số 58 người trên máy bay thiệt mạng, 15 người may mắn sống sót và 8 người vẫn đang mất tích./Trùng Quang

Không có nhận xét nào: