Pages

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Áo dài của Vietnam Airlines bị chê?


Mẫu áo dài mới dành cho tiếp viên nữ của Vietnam Airlines gây nhiều tranh cãi trên mạng

Mẫu đồng phục mới dành cho tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines gây ý kiến trái chiều từ cư dân mạng cũng như giới chuyên môn.

Đây là lần đầu tiên trong 15 năm hãng này công bố đồng phục mới dành cho phi đoàn, bao gồm cả tiếp viên và phi công.

Riêng trang phục dành cho tiếp viên nữ, thiết kế mới được nói là tiếp tục giữ hình ảnh chiếc áo dài truyền thống, nhưng biến đổi theo hướng "hiện đại, năng động".
Trang tin giải trí Kênh14 dẫn lời nhà thiết kế Minh Hạnh gọi đây là "cuộc cách mạng về kỹ thuật và công nghệ", vì đây là lần đầu tiên áo dài may hàng loạt theo kiểu 'công nghiệp', thay vì may theo kích thước của từng cá nhân.

Tuy nhiên thiết kế mới của Vietnam Airlines không nhận được nhiều sự ủng hộ từ cư dân mạng cũng như giới chuyên môn.

'Tiếp viên nhà hàng'

Trả lời BBC ngày 4/3, nhà thiết kế Chung Thanh Phong, người đã nhiều lần thiết kế trang phục diễn cho các nữ ca sỹ nổi tiếng trong nước, cho rằng mẫu thiết kế của Vietnam Airlines "còn quá mới" và "mọi người cần có thời gian để thích nghi".

"Đồ nam trẻ trung hơn, nhiều màu sắc và năng động hơn. Nếu tiếp viên nam có hình dáng thích hợp thì mặc vẫn rất ổn," anh nói.

"Tuy nhiên riêng với đồng phục nữ là áo dài - trang phục đặc trưng của Việt Nam, thì mình, với tư cách là nhà thiết kế, vẫn cảm thấy chưa thích lắm."

"Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng đối với hành khách của một hãng hàng không quốc gia ... Và mẫu áo dài này chưa tạo được sự nổi bật cho hình ảnh áo dài cũng như cho Vietnam Airlines".

"Vì nhà thiết kế Minh Hạnh chọn theo hướng cách tân cổ điển nên tà áo dài lại ngắn ngang đầu gối".



"Mẫu này thì nói thẳng luôn, như mọi người có ý kiến là giống tiếp viên nhà hàng, khách sạn hoặc spa. Thậm chí có thể gây nhầm lẫn vì chỉ dài hơn tà áo bà ba một chút".

"Nếu đồng phục này bỏ vào một ngành nghề khác thì sẽ phù hợp hơn"
"Áo dài dành cho hãng hàng không quốc gia thì nên chọn dáng áo dài truyền thống, và tà áo phải dài, thướt tha."

"Dáng áo dài hiện nay gặp một số trục trặc là vì theo hướng cách tân cổ điển, chất liệu hơi cứng có độ nhăn nên không tạo được sự thướt tha cũng như sự tươm tất cho tiếp viên."

Tác hại của sản xuất hàng loạt?

Về việc sản xuất áo dài hàng loạt, nhà thiết kế Chung Thanh Phong cho rằng "đây cũng là một bước tiến mới", nhưng cũng kèm nhiều bất lợi.

"Áo dài là nét đẹp thuần túy và tinh tế nên sự sản xuất hàng loạt sẽ mang lại những trở ngại".

"Áo dài từ xưa đến giờ đều phải may theo từng người. Mà chắc chắn là nếu sản xuất hàng loạt thì những người tiếp viên cũng sẽ phải tự chỉnh sửa thì mặc mới đẹp được".

"Rõ ràng là các áo dài được may theo đúng kích cỡ từng bạn nữ để tôn lên từng đường dáng trên cơ thể của họ thì mặc sẽ đẹp hơn các áo có kích cỡ sẵn".

"Hình tiếp viên trên báo mà mọi người đang chê bai, tôi chắc chắn đây không phải kích cỡ đúng với họ".

"Áo dài rất tinh tế, nên khi không đúng dáng của người mặc thì sẽ trở nên luộm thuộm và không được chỉnh chu".





Trong một kết quả khảo sát do báo điện tử VnExpress thực hiện, 49% độc giả của báo này ủng hộ mẫu áo dài cũ, trong khi 51% ủng hộ mẫu áo dài mới.

Mẫu áo dài mới của Vietnam Airlines cũng thu hút hàng trăm lượt bình luận trên trang Facebook của BBC Vietnamese.

Một trong các bình luận được 'like' nhiều nhất của nick Vang Nguyen, cho rằng mẫu áo dài mới không đẹp bằng thiết kế trước đây.

Bình luận nhận được nhiều 'like' nhất của nick Mac Xu Ta thì cho rằng mẫu mới hay cũ cũng đều không quan trọng do thái độ phục vụ của tiếp viên của Vietnam Airlines vẫn chưa đủ tốt.

Không có nhận xét nào: