Pages

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

PTT Hoàng Trung Hải yêu cầu kiểm tra dự án lấn sông Đồng Nai

RFA



Về dự án lấp một đoạn ven sông Đồng Nai ở tỉnh Đồng Nai, phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có yêu cầu kiểm tra dự án hiện gây phản ứng từ giới khoa học và cư dân địa phương này.
Mạng báo điện tử chính phủ Việt Nam loan tin này hôm nay cho biết ông phó thủ tướng Hoàng Trung Hải giao cho Bộ Tài Nguyên- Môi trường chủ trì cùng phối hợp với các Bộ Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn, Bộ Xây Dựng, Bộ Giao thông- vận tải, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan liên quan kiểm tra hoạt động triển khai dự án, đánh giá tác động của dự án để xử lý theo thẩm quyền và qui định của pháp luật hiện hành. Những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ được báo cáo cho thủ tướng chính phủ trong tháng 5 tới đây.

Xin được nhắc lại Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai chấp thuận dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư- Kiến trúc- Xây dựng Toàn Thịnh Pháp cho lấn sông Đồng Nai hơn 77 ngàn mét vuông. Tổng diện tích của dự án là hơn 84 ngàn mét vuông.
Sau khi có phản ứng mạnh mẽ của giới khoa học cũng như người dân địa phương về việc lấp sông để làm dự án, vào chiều ngày 27 tháng 3 vừa qua chủ tịch Toàn Thịnh Phát nói đã có văn bản đề nghị tỉnh Đồng Nai cho tạm ngừng thi công dự án.

Không có nhận xét nào: