Pages

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Chị Trần Thị Nga bị bắt cóc, CSVN điên cuồng khủng bố tại hội nghị IPU 132

Một viên an ninh cộng sản mặc thường phục bám theo chị Trần Thị Nga trên xe bus từ Hà Nam đến Hà Nội.













Cập nhật: CA điên cuồng đánh đập chị Trần Thị Nga đến mức hộc cả máu mồm. 



CTV Danlambao - CSVN tiếp tục gia tăng các vụ đàn áp, bắt cóc đối với những người hoạt động nhân quyền giữa lúc Hà Nội diễn ra Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132). 

Lúc 09:30 sáng nay, 30/3/2015, chị Trần Thị Nga cùng con nhỏ đã bị CA cộng sản bắt cóc tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội. Theo facebook Thao Teresa, 3 mẹ con chị Nga bị an ninh CS bắt lên 1 chiếc xe 16 chỗ đưa đi mất tích, nhiều khả năng bị áp giải về trụ sở CA Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Trưa cùng ngày, an ninh cửa khẩu sân bay Nội Bài tiếp tục bắt giữ tuỳ tiện đối với bà Nguyễn Thị Nga và anh Ngô Duy Quyền sau chuyến đi Châu Âu để nhận giải thưởng của Hội nhà văn Na Uy trao tặng cho nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa.

Có tin nói rằng, nhiều dân oan khi đang chuẩn bị biểu tình trước trụ sở quốc hội CSVN cũng đã bị CA bắt lên xe bus đưa đi đâu không rõ.  

Trước đó, anh Trần Quang Trung cũng bị ít nhất 30 CA ập vào nhà bắt cóc vào đêm 28/3/2015 tại Hà Nội. Cho đến thời điểm này, người sinh viên 24 tuổi này hiện vẫn hoàn toàn mất tích, không ai liên lạc được. 

Chị Trần Thị Nga trước khi bị CA bắt cóc

Còn tại Nha Trang, 2 blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) và Võ Trường Thiện bị bắt giam tuỳ tiện suốt gần 10 tiếng đồng hồ khi chuẩn bị đáp chuyến bay ra Hà Nội theo lời mời của các dân biểu Đức. 

Các vụ bắt cóc diễn ra giữ lúc lực lượng côn an CSVN được lệnh thắt chặt an ninh tối đa trong lúc diễn ra hội nghị IPU lần thứ 132 tại Hà Nội. 

Trước ngày diễn ra hội nghị, bộ CA cũng đã thực hiện cuộc diễu hành với nhiều loại xe thiết giáp đặc chủng để hù doạ người dân. Đồng thời, nhiều tuyến đường chính tại Hà Nội cũng bị cấm lưu thông trong lúc diễn ra các phiên họp. 

Để che đậy bộ mặt vi phạm nhân quyền trước quốc tế, lực lượng CA cũng đã được huy động bao vây, đóng chốt trước nhà riêng của nhiều người hoạt động đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam.

Một lần nữa, chế độ CSVN tiếp tục lộ rõ bộ mặt hèn với giặc, ác với dân bằng những thủ đoạn đàn áp tinh vi và lừa gạt quốc tế một cách trơ trẽn.
Trong lúc bắt cóc, chị Nga bị 5 tên CA cộng sản đánh hộc máu mồm trên chiếc xe 16 chỗ. Tại CA thành phố Phủ Lý, bọn chúng tiếp tục khống chế để lau sạch các vết máu trên mặt chị Nga, rồi đẩy 3 mẹ con ra khỏi cổng.

* Cập nhật:

Tối ngày 30/3/2015, chị Trần Thị Nga đã về đến nhà riêng tại Hà Nam sau khi bị CA bắt cóc và đánh đập thậm tệ đến mức hộc cả máu mồm. Dưới đây là tường thuật của chị Nga vừa được đăng lên facebook: 

Vết thương trên tay chị Trần Thị Nga.

"Sáng nay 3 mẹ con tôi đi từ quê lên Hà Nội đã bị công an Hà Nội và Hà Nam bắt cóc đưa lên xe ô tô 16 chỗ do một lái xe và 5 an ninh tỉnh Hà Nam áp tải. 

Khi tôi kêu cứu là bắt cóc bắt cóc, tới đoạn rẽ chỗ bến xe nước ngầm có nhiều người dân vây vào xem thì thằng ngồi ghế sau lưng tôi đã vặn cổ và bịt mồm, thằng ngồi trước thì khóa tay, thằng ngồi bên phải tôi khóa một tay một chân của tôi lại thằng ngồi bên cạnh hắn ta đấm tát vào mặt và nó đấm thẳng vào mũi tôi khi máu phun ra thì thằng bịt mồm tôi sợ quá bỏ tay ra khỏi mồm tôi (bé Tài đang ngồi trong lòng tôi, bé Phú ngồi ghế sau cùng).

Chúng đưa mẹ con tôi về công an TP. Phủ Lý, tại đây tôi lại tiếp tục bị thằng Thăng - an ninh Tôn Giáo đấm trộm vào đầu.

5h chiều, chúng dùng 5 thằng công an và một con an ninh đè ngửa tôi ra lấy khăn mặt lau các vết máu rồi đẩy mẹ con tôi ra khỏi cổng đồn công an TP. Phủ Lý .

Tài sản ba lô, điện thoại của tôi thằng Công - an ninh tỉnh Hà Nam chở đến vứt vào nhà.

Giờ tôi mới về đến nhà, kính báo"
CTV Danlambao

Không có nhận xét nào: