Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Hà Nội: Ngất xỉu hàng loạt tại siêu thị BigC

Hà Nội: Ngất xỉu hàng loạt tại siêu thị BigC
Hàng chục người bị ngất xỉu ở siêu thị Big C The Garden. (Ảnh: internet)
Khoảng gần 19h ngày 14/3, tại siêu thị BigC The Garden (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), hàng chục người đột nhiên có triệu chứng chóng mặt, nôn mửa và ngất xỉu. Ngay sau đó, họ đã được sơ cứu và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trước tình huống này, bảo vệ đã đóng cửa, phong tỏa lối đi xuống siêu thị.

Một số nhân chứng kể lại rằng, khi đang mua sắm tại siêu thị thì nhìn thấy nhiều người bỗng nhiên có triệu chứng lạ như mặt biến sắc, khó thở, nôn mửa, có người còn bị ngất xỉu, trong đó có cả nhân viên siêu thị.

                                                                      (Ảnh: internet)

                                                                      (Ảnh: internet)

                                                                     (Ảnh: internet)

Ngay sau đó, họ đã được đưa ra ngoài để sơ cứu. Những người bị nhẹ được đưa ra ngoài để thoa dầu và nghỉ ngơi, còn những người có triệu chứng ngộ độc nặng được xe máy hoặc taxi đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Theo lời kể của một khách hàng thì anh đã chứng kiến hơn 20 người bị ngất xỉu.

                                                                  (Ảnh: internet)

                                                                        (Ảnh: internet)

Khoảng 20h, siêu thị hoạt động trở lại, nhiều nhân viên đeo khẩu trang khi làm việc. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều người dân vào siêu thị mua đồ.

Nguyên nhân ban đầu được cho rằng là do ngạt khí. Thời điểm đó, lượng xe ở tầng hầm ùn ứ quá đông. Xe vẫn nổ máy khi vào gửi nên lượng khí thải bị hút lên tầng trên theo đường thang máy khiến nhiều người cảm thấy khó thở, buồn nôn và dẫn đến ngất xỉu.

Theo thông tin từ bệnh viện 198, đã có 18 người được đưa vào cấp cứu trong tình trạng ngất xỉu, ói mửa, hoa mắt chóng mặt. Hiện 5 người đã được đưa về nhà do tình trạng ổn định hơn, 13 người khác tiếp tục được theo dõi. Nguyên nhân đang được các bác sĩ tiến hành làm rõ.

 Linh San tổng hợp

(Đại Kỷ Nguyên VN)

Không có nhận xét nào: