Pages

Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Yahoo đóng cửa tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Yahoo đóng cửa tại Bắc Kinh, Trung Quốc
Trụ sở chính của Yahoo tại Sunnyvale, California (Ảnh: Wikipedia)
Yahoo chính thức đóng cửa văn phòng ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 19/3. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh nhiều trụ sở khác của Yahoo trên khắp thế giới đã liên tiếp ngừng hoạt động, và các công ty công nghệ nước ngoài lần lượt rút lui khỏi thị trường Trung Quốc.

 Theo ước tính của Bloomberg, khoảng 200-300 người đã mất việc làm khi văn phòng Yahoo ở Bắc Kinh đóng cửa. Văn phòng Bắc Kinh cũng là trụ sở duy nhất của Yahoo tại Trung Quốc đại lục và là một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) chứ không cung cấp trải nghiệm sản phẩm địa phương – theo thông cáo chính thức của Yahoo.

Trước đó, Yahoo đã phải cắt giảm 600 việc làm trong vòng 6 tháng tại các văn phòng ở Canada và Ấn Độ. Văn phòng ở Amman, Jordan cũng đóng cửa.

Việc thu hẹp quy mô này được cho là một giải pháp giúp Yahoo cắt giảm chi phí. Theo Cnet, Yahoo đang chịu sức ép ngày một lớn từ các nhà đầu tư, yêu cầu công ty phải giảm ít nhất 500 triệu Đô la chi phí. Hơn nữa, hoạt động nghiên cứu khiến Yahoo mất môt nguồn chi khổng lồ, trong khi công ty đang gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh ảm đạm tại Trung Quốc đại lục.

Đáng lưu ý là việc đóng cửa văn phòng này xảy ra khoảng 1 tháng sau khi chính phủ Trung Quốc công bố điều luật mới, yêu cầu các công ty công nghệ nước ngoài phải giao lại mã nguồn và một số quy định khác đối với cả sản phẩm phần cứng và phần mềm.

Không chỉ riêng Yahoo rời khỏi Trung Quốc, trước đó ngày 4/12/2014, Best Buy công bố đã bán 184 cửa hàng và rời khỏi thị trường này. Yahoo và Best Buy giờ gia nhập vào số các công ty rời khỏi Trung Quốc bao gồm Google, Home Depot, Metro, Media Market, Adidas, Panasonic, Rakuten, Nestle và Danone.

Hồng Liên tổng hợp

(Đại Kỷ Nguyên VN)

Không có nhận xét nào: