Pages

Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Nhà báo ‘làm mất uy tín Tổng bí thư’

Ông Kim Quốc Hoa từng khẳng định ông 'làm đúng quy định của pháp luật'
Việc khởi tố nguyên tổng biên tập báo Người Cao Tuổi có liên quan một bài báo bị cho là ‘gây ảnh hưởng nghiêm trọng’ đến Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam.
Hôm 12/5, ông Kim Quốc Hoa bị Bộ Công an khởi tố về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo quy định tại điều 258 Bộ luật hình sự.

Báo Tuổi Trẻ hôm 13/5 cho biết trước đó Bộ Thông tin – Truyền thông Việt Nam chuyển hồ sơ cho công an về 11 bài viết “có dấu hiệu vi phạm pháp luật”.
Trong đó, có sáu bài bị cho là “có dấu hiệu lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” và năm bài “tiết lộ bí mật nhà nước, có dấu hiệu tiết lộ bí mật nhà nước”.

'Uy tín của Đảng và Tổng bí thư'

Bài viết “Chống tham nhũng: khi trao “vũ khí” cho bọn biến chất” đăng ngày 3/5/2013 có nội dung “Tổng bí thư đã nói đảng viên nhan nhản, cộng sản mấy người”.
Theo báo Tuổi Trẻ, nội dung này bị cho là “cắt xén câu nói của Tổng bí thư, dẫn đến sai sự thật, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến uy tín của Ðảng và cá nhân Tổng bí thư, gây tâm lý hoang mang, suy giảm niềm tin trong cán bộ, đảng viên”.
Một bài khác, “Sự thật về “công tử” Hà thành ra Trường Sa” đăng ngày 9/7/2014 bị cho là “xúc phạm danh dự, uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam”.
Còn bài “Bàn về thị trường sao và vạch” đăng ngày 1/4/2014 đã “gây hậu quả rất nghiêm trọng, để các thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc, vu khống, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam”.
Công an Việt Nam cho rằng ông Kim Quốc Hoa phải chịu trách nhiệm vì cho đăng các bài báo “có nội dung sai sự thật”.
Tạm thời ông được tại ngoại, nhưng bị khởi tố và nhà riêng của ông bị khám xét hôm 12/5.

Không có nhận xét nào: