Pages

Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Yến tiệc TƯ-11 và mâm cỗ Sân Bay Long Thành



Vũ Đông Hà (Danlambao) - Khi các lãnh đạo của đảng bình-nhiều-chuột tụ tập ở Ba Đình để cùng nhau sắp xếp chỗ ngồi quyền lực cho một triều đại cai trị mới, thì trên bàn tiệc, một mâm cỗ thịnh soạn được đem ra dọn đường cho bầy chuột cùng nhau thương lượng, chia chát và mua chuộc nhau cho những lá phiếu quyền lực. Mâm cỗ đó mang tên Sân Bay Long Thành - trị giá 18 tỷ đô la.

Dưới sự chỉ đạo của đảng trưởng Trọng Lú, 4 vấn đề trọng đại nhất được đem ra mổ xẻ trong hội nghị TƯ 11: (1) phương hướng công tác nhân sự BCH TƯ khóa XII, (2) số lượng và việc phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng XII, (3) mô hình tổ chức chính quyền địa phương và (4) Dự án sân bay quốc tế Long Thành. 

3 vấn đề đầu - túm lại vẫn là chuyện đứa nào sẽ nắm quyền và nắm ghế nào. Vấn đề thứ 4 tưởng như là chuyện... lộn giống, lộn sòng, lộn lẫn vì lú... nhưng thật sự 18 tỷ đô lại là yếu tố chỉ đạo để dẫn đến kết quả sau cùng của thứ tự quyền lực. Nó mới thật sự là vấn đề trọng đại và là đề tài chỉ đạo của hội nghị TƯ chia phần chia ghế lần thứ 11.

Trong 3 vấn đề về nhân sự, theo Tổng bí Lú, những tiêu chuẩn để được ngồi vào vị trí cưỡi đầu cưỡi cổ thiên hạ là: "bản lĩnh chính trị thật vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước và lợi ích của dân tộc; có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, gương mẫu, không tham nhũng, cơ hội, tham vọng quyền lực, có ý thức giữ gìn và bảo vệ sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, được quần chúng thực sự tin yêu?".

Nhìn vào những tiêu chuẩn này thì lợi ích của dân tộc xếp hàng đứng sau tinh thần kiên định CNXH, sau sự trung thành với phế phẩm Mác-Lê và tư tưởng ăn cắp Hồ Tập Chương. Không những vậy, lợi ích dân tộc đã được đảng cộng sản tính ra số thành: 18 tỷ - gần 1/10 tổng sản lượng quốc gia - để làm mâm cỗ Sân Bay Long Thành nhằm thương lượng mua bán quyền lực của nhau.

Tại sao Tổng bí Lú mang Sân Bay Long Thành vào Hội nghị TƯ 11?

Chưa nói đến việc trong tương lai, sân bay Long Thành sẽ đem lại lợi nhuận bỏ túi cho các "đồng chí ta" như thế nào trong sự nghiệp rút ruột công trình vĩ đại, trước mắt, chỉ cần TUĐ và BCT duyệt dự án Long Thành và sau đó các đảng viên nghị gật trong "đảng hội" phê chuẩn thì ngay lập tức toàn bộ bất động sản của phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất và vùng đất lân cận sẽ lọt vào vòng tư lợi của đám quân đội, đứng đầu bởi cha con Phùng Quang Thanh và Phùng Quang Hải.

Trong năm 2014, doanh nghiệp quân đội kiếm được 46 ngàn tỷ đồng tức hơn 2 tỷ đô la. Nếu sân bay Long Thành được thông qua thì hơn 1000 ha đất nội thành của Tân Sơn Nhất sẽ trở thành mỏ vàng bất động sản. Theo tính toán của blogger Phan Châu Thành (*), mỏ đất vàng này có thể "đẻ" ra lợi nhuận từ 16 tỷ đô đến hơn 27 tỷ đô cho Phùng Quang Thanh, Phùng Quang Hải và đám đàn em trong quân đội.

Do đó, dự án Long Thành sẽ mở đường cho tập đoàn lợi ích quân đội, biến lợi ích của dân tộc thành lợi ích của riêng mình qua việc san bằng Tân Sơn Nhất. Liên minh Trọng Lú và Phùng Quang Thanh được củng cố, phát triển và gắn bó với nhau nhờ sợi dây tiền tỉ. Những mẫu đất vàng của Tân Sơn Nhất và vùng ven của dân tộc sẽ được bầy đàn sâu-chuột tiếp tục sứ mạng giải phóng và bán dần, chia chát. Riêng với dự án sân bay Long Thành thì người dân VN phải gánh món nợ ODA 18 tỷ đô la. Trong 18 tỷ đô này, bao nhiêu phần trăm sẽ lọt vào túi của 290 UVTUD tương lai, bao nhiêu phần trăm của cái phần trăm này sẽ lọt vào phe Dũng, phe Trọng, phe Sang, phe Thanh, phe Hùng, phe Phúc...?

Câu trả lời nằm đằng sau cánh cửa kín bưng của Yến tiệc TU-11 và chỉ có những lãnh đạo cộng sản "có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, gương mẫu, không tham nhũng, cơ hội, tham vọng quyền lực, có ý thức giữ gìn và bảo vệ sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, được quần chúng thực sự tin yêu" mới biết được kết quả của sự chia chác sẽ được phân định như thế nào.

Mâm cỗ Long Thành thật sự không phải là 18 tỷ đô. Nó là Mâm cỗ Long Thành + Tân Sơn Nhất trị giá tổng cộng từ 40 đến 50 tỷ đô - ngang bằng với ngân sách khủng của dự án Đường Sắt Cao Tốc trước đây. Và đó là lý do mà Tổng bí lú đã nâng cấp Long Thành lên thành phương hướng chiến lược thứ 4 trong Hội nghị TƯ 11 của đảng sâu.


Vũ Đông Hà

_____________________________________

(*) danlambaovn.blogspot.com/2014/10/san-bay-long-thanh-nhung-su-bip-bom-cua.html

Không có nhận xét nào: