Pages

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

TQ Mua Ong Bầu, Phá Trái Cây; Hà Tĩnh Báo Nguy, Ngăn Cấm;


TQ in tiền giả VN, đưa vào VN nhiều ngả nhiều tỷ đồng, phá kinh tế
VietBao_Trung Quốc lại tung ra độc chiêu để phá hoại: cho thương lái tìm mua vơ vét ong bầu để làm nhiều loại cây trái Việt Nam không thể thụ phấn vì thiếu ong.
Thông tấn VietnamNet kể rằng: “Sau khi báo VietNamNet thông tin, nhiều người dân phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đổ xô tận diệt ong bầu bán sang Trung Quốc với giá cao, ngành Bảo vệ thực vật tỉnh này đã khuyến cáo chính quyền cần vào cuộc ngăn chặn không để tình trạng này tiếp diễn.”
Bản tin ghi lời Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Tuấn Anh, rằng ong bầu có tác dụng lớn trong việc thụ phấn cho một số cây trồng như, bầu, bí, cau, dừa… Việc tận diệt ong sẽ làm giảm hiệu quả thụ phấn của một số loài thực vật như đã nói trên.

Bản tin cũng ghi lời Ông Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh cho biết “thành phố sẽ chỉ đạo phường Đại Nài kiểm tra, yêu cầu bà con chấm dứt việc săn bắt ong bầu. Vì đây là loài vật có ích cho cây trồng. Nếu ong bầu bị tận diệt hết thì nhiều loại cây trái sẽ không còn quả do không được thụ phấn.”
Bản tin VietNamNet cũng kể rằng trước đó, nhiều người dân xóm 10, phường Đại Nài sau khi có người lạ về địa phương hướng dẫn cách săn ong bầu, và thu mua với giá cao 500.000đ/kg tươi, 1 triệu đồng/kg khô nên đua nhau đi bắt bán kiếm tiền.
Cũng cần nhắc rằng, thông tấn TTXVN vào ngày 11-8-2012 đã cho biết Tòa án Hải Phòng ngày 9-8-2012 đã xử tù 5  người vận chuyển tiền giả từ Trung Quốc về tiêu thụ tại Việt Nam. Mạng lưới buôn tiền giả do Trung Quốc in để phá hoại kinh tế VN riêng trong đường dây này đã bơm 2 tỷ tiền giả vào VN trong 8 tháng. Con số này tương đương 97 ngàn đôla Mỹ.

Không có nhận xét nào: