Pages

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Triều Tiên nã pháo, chuẩn bị cho “một cuộc chiến thực sự”

Hôm nay, cơ quan thông tấn Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp quan sát một cuộc tập trận bắn pháo thật chuẩn bị cho một “cuộc chiến thực sự”. Thông tin này được đưa ra 1 ngày sau khi nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc tuyên thệ nhậm chức.

Cơ quan thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin: “Một loạt pháo liên tiếp được bắn tới “các vị trí của kẻ thù”, tiếng nổ vang rền và tất cả các mục tiêu đều bị nhấn chìm trong lửa. Ngắm nhìn “các vị trí của kẻ thù” chìm trong lửa, (nhà lãnh đạo Kim Jong UN) tỏ ra rất hài lòng”.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong một lần thị sát quân đội.

KCNA không cho biết rõ thời gian và địa điểm cụ thể của cuộc diễn tập nhưng thông báo này được đưa ra sau khi tân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye khẳng định chính sách không khoan nhượng với các hành động khiêu khích của Triều Tiên.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong một lần thị sát quân đội.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ra lệnh thực hiện cuộc diễn tập nhằm thử nghiệm năng lực “chiến đấu trong một cuộc chiến thực sự” của các đơn vị pháo. Đây là cuộc thị sát mới nhất trong số một loạt các cuộc thị sát quân đội của Kim Jong Un kể từ khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân hồi giữa tháng này.

Tuần trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã chứng kiến cuộc biểu diễn của không quân, một cuộc diễn tập nhảy dù và một cuộc tập trận tấn công chiến thuật kết hợp với bắn pháo thật.

Hôm qua, trong bài diễn văn nhậm chức, tân Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu Bình Nhưỡng “từ bỏ các tham vọng hạt nhân” ngay lập tức và cảnh báo rằng vụ thử hạt nhân của Triều Tiên là một thách thức đối với sự sống còn của nhân dân Triều Tiên trong tương lai.

Mặc dù hứa rằng sẽ theo đuổi chính sách xây dựng niềm tin với Bình Nhưỡng như bà đã hứa trong chiến dịch tranh cử của mình, bà Park nhấn mạnh rằng bà sẽ không bao giờ nhượng bộ trong vấn đề an ninh của Hàn Quốc. Căng thẳng 2 miền Triều Tiên gia tăng kể từ khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân vào hôm 12/2 . 

Bình Nhưỡng tuyên bố vụ thử này là hành động đáp trả lại các lệnh cấm vận nghiêm khắc hơn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm trừng phạt Triều Tiên vì vụ phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 12/2012.

Tùng Lâm (Infonet)

Không có nhận xét nào: