Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

MỘT BẦY GÀ MÁI

Không hiểu có phải do “bơ thừa sữa cặn” hay không mà trong bốn anh em, hai anh em tôi đều cao to đẹp zai!(sic) hai con em vịt zời cũng trên 1m60. Thằng anh 1m82, tôi vì dậy thì vào thời buổi tem phiếu chỉ có bobo với khoai lang khoai mì nên chỉ có 1m77.
Nhưng lúc bé mũm mĩm, trắng tươi, hàng xóm cứ trêu là thằng Tây lai. Bố mẹ bận đi làm suốt ngày, thằng anh thì học Đại học Văn Khoa, suốt ngày đàn đúm sinh hoạt với biểu tình. Tôi làm mama tổng quản trong nhà luôn, đi chợ nấu ăn kiêm rửa đít(1) hai con em từ năm đệ Thất(2). Mặc dù phá phách, uýnh lộn chẳng thua đứa nào trong lớp nhưng tôi vẫn bị gọi là “đồ gà mái”, ” đồ lại cái”.

Tôi lúc đó cũng chẳng rõ lắm cái nghĩa của những từ đó. Hỏi mẹ, thì mẹ tôi cười, vừa vuốt vuốt ria mép lún phún của tôi, bà nói “con của mẹ đẹp zai, đàn ông lắm, không phải gà mái đâu, con chỉ hơi dễ xúc động thôi”. Cái biệt danh này chỉ mất đi khi vào năm đệ Lục (3), tôi cho một thằng bạn gẫy xương vai với một đòn sol trái (4) vì cái tội cho thằng con nhà giàu bên cạnh chép bài, bị tôi mách thầy giám thị, ra về hai thằng chặn đường uýnh tôi. Lúc đó mới biết tôi gà trống chứ không phải gà mái!

Nhưng cái từ “gà mái” tôi vẫn không hiểu rõ lắm. Cho đến khi vào đời, va chạm mới hiểu tại sao mẹ lại vuốt ria mép tôi mà cười cười.

Có hai cách nhận diện bọn “mặt gà mái”

1-Về ngoại hình:

-Dễ nhận thấy nhất là: không có râu, người có râu cho dù có cạo hằng ngày và nhẵn đến đâu thì chân râu vẫn nhận thấy, thậm chí có hôn vợ vẫn bị bảo “anh làm em buồn(5)”. Hoặc nếu có thì chỉ lưa thưa như chổ nhậy cảm của các bé gái mới dậy thì, có để dài cũng lưa thưa, nhìn càng thêm buồn cười. Mặt thì mai mái và trông rất hèn, môi trên rất mỏng. Nói chung là chúng có bộ mặt của một người phụ nữ, không đẹp zai.

-Vẫn có ngoại lệ. Có những vị râu hùm, hàm én nhưng vẫn được coi là gà mái vì:

2-Tính tình:

.Rất hãnh tiến, háo danh, dốt nhưng thích làm cha thiên hạ, lúc nào cũng cho mình là đỉnh cao trí tuệ, thích nói thay người khác và cho rằng những gì mình nói lúc nào cũng là chân lý.

.Lúc nào cũng nói như Trạng mẹ, nào là:

-Giai cấp vô sản đoàn kết một lòng, không bao giờ có tình trạng bè phái, phe cánh. Đoàn kết đâu chẳng thấy, chỉ toàn thấy đấu đá u đầu sứt trán để dành ghế, dành quyền lực và dành quyền đớp.

-Tinh thần đoàn kết quốc tế vô sản là tối thượng, ba cái chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi sẽ bị triệt tiêu loại bỏ. Tinh thần quốc tế vô sản đâu không thấy chỉ thấy đua nhau dành lợi ích cho riêng mình nhân danh đất nước.

-Tư bản sẽ giẫy chết, chẳng thấy thằng nào chết, chỉ thấy cộng sản chết hàng loạt như mắc bệnh cúm H5N1, còn loe ngoe mấy thằng cũng sắp chết nốt.

-Vinashin đến 2013 sẽ bắt đầu có lãi và trả được nợ. Đến 2030 thu nhập bình quân đầu người dân Việt Nam sẽ là 30.000 USD. Mới tới quý hai 2011 đã thấy triển vọng tay bị tay gậy cả lũ???

.Ti tiện, nhỏ mọn, thù lâu nhớ dai và rất tàn độc

-Chỉ vì muốn trả thù người đã nhiều lần thọc gậy bánh xe mình mà vất ngay hai bao cao su vào phòng và vu cho họ bao thứ tội.

-Có người đã chấp hành án tù về cái tội mình không có nhưng vẫn không chịu thả và đến giờ này vẫn chưa biết sống chết ra sao. Cả bọn vẫn nhơn nhơn cho rằng nền “Dân chủ của ta, hơn triệu lần Tư bản”.

-Đến phụ nữ cũng chấp nhặt, không tha. Xé quần, níu áo, uýnh hội đồng họ xong còn ăn vạ ngược và cho họ vào ủ tờ (6).

.Chỉ giỏi bắt nạt kẻ yếu, bất kể người già, trẻ con, phụ nữ bất chấp thủ đoạn: bịt mồm, gựt chỏ, lên gối, bẻ tay, bẻ chân, bóp cổ, đạp mặt…

.Nhưng khi những người yếu đuối này đoàn kết, liên hiệp lại với nhau thì sợ chết run chết rét, mắt la mày liếm, nhìn đâu cũng thấy phản động, diễn biến hòa bình, lên cơn động kinh.

.Hèn hạ trước những thằng mạnh hơn, run rẩy đến độ phải đi bằng đầu gối, đi ban đêm không dám đi ban ngày. Hàm đơ, lưỡi cứng chỉ biết lắp bắp 4 tốt, 16 chử vàng cho dù bọn lưu manh hải tặc cướp đảo, cắt cáp, bắn giết ngư dân vẫn kiên định giữ hòa khí vì ca-mơ-run (7).

Nhìn vào những bộ mặt của 14 đại nhân tài của Bộ Chính trị đảng cs VN ngoài 1 con gà mái tộc (8) rõ ràng, 13 anh hùng hảo hán còn lại, tôi giật thót người, bỏ mẹ rõ ràng một bầy gà mái. Phen này dân Việt Nam chỉ có nước làm nô tỳ cho bọn Tàu khựa.

À tí nữa quên, còn 1 con gà mái đã làm lông, lấy lòng sẳn trong tủ lạnh ở Ba Đình chờ đem quay. Mỗi lần vào văn phòng, hoặc họp, tôi cố tránh nhìn lên trên vì không nhịn được cười, cái hàm râu và cái mồm của người trong ảnh sao giống cái ĐỒ BÀ GIÀ quá (miễn giải thích, ai hỉu thì hỉu)

Sáng nay ai có mặt ở cafe cột cờ trước công viên Lenin, Hà Nội; trước công viên 23/09 ,Sài Gòn, chắc chắn không phải gà mái rồi. Đúng không?

Washington DC 23/07/2011

Oanh Yến Thị Phạm

1-Ngày ấy chỉ rửa thôi. Chùi giấy báo đau nhắm.

2-Đệ thất: lớp 6 bi giờ.

3-Đệ lục: lớp 7 bi giờ.

4-Đòn sol trái: đòn vai nhu đạo, bên trái

5-Buồn: Bắc kỳ nói buồn là nhột

6-ủ tờ: làm ơn nói lái lại.

7-Ca-mơ-run: run, nhát, sợ

8-Mái tộc: người dân tộc nữ. Hiện đang kiêng nói từ mọi. Heo mọi thì phải gọi là heo tộc, kẻo lại mất đoàn kết dân tộc.

Phạm Thị Oanh Yến.

Không có nhận xét nào: