Pages

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Tranh cãi với chính quyền vì gía trị ngôi nhà



Ngôi nhà nằm ở vị trí rất tốt cho kinh doanh




Sáng nay 7/7 có biểu tình ở Phố Huế, Hà Nội, với sự hiện diện của hơn 100 cảnh sát và xe cứu hỏa, theo tin loan trên cộng đồng mạng.

Dân chúng đã dùng xe ba bánh chặn trước ngôi nhà 149 Phố Huế, và treo băng-rôn phản đối cơ quan thi hành án quận Hai Bà Trưng đuổi người ra khỏi nhà.

Được biết ngôi nhà này là một trong những tài sản được dùng để thế chấp cho một khoản vay 5 tỉ đồng của công ty Bắc Sơn mà người chủ đã qua đời.

Công ty trách nhiệm hữu hạn này nợ của Ngân hàng Công thương Việt Nam 15 tỉ đồng và cam kết hoàn trả trước cuối tháng Ba năm 2007, nếu không ngân hàng có quyền xử lý tài sản thế chấp.

Nhưng đến đầu năm 2009 công ty Bắc Sơn vẫn chưa thanh toán được nợ nên cơ quan thi hành án của quận ra quyết định kê biên diện tích nhà đất tại 194 Phố Huế và đem ra bán đấu giá.

Vấn đề gây bức bối cho nhiều người liên quan là ngôi nhà trị giá trên 100 tỷ được định giá có 30 tỷ và quận vẫn thi hành án dù tòa đã quyết định không công nhận sự thỏa thuận ban đầu của các bên.



Công an tháo dỡ băng-rôn trước khi đuổi người ra




'Sai phạm'
Theo các luật sư thủ tục bán đấu giá có nhiều sai phạm vì khi kê biên quận đã không hỏi ý kiến của tất cả những người đồng thừa kế căn nhà.

Những người con của nguyên giám đốc công ty Bắc Sơn cho biết từ khi cha họ qua đời năm 2006, mọi người chưa tiến hành thủ tục thừa kế theo pháp luật qui định.

Họ cũng cho rằng căn nhà phải có giá tới 1.7 triệu đôla.

Theo luật chỉ khi nào đã làm thủ tục mở thừa kế thì các đồng thừa kế mới phải thực hiện nghĩa vụ đối với những gì họ kế thừa.

Người ta tỏ vẻ ngạc nhiên khi thấy cơ quan thi hành án quận Hai Bà Trưng rất quyết tâm khi ra thông báo mọi người đang sống trong ngôi nhà phải dọn ra trước ngày 24/5/2011. Và việc đuổi nhà đã được thực hiện hôm thứ Năm 7/7.

Pháp luật quy định nếu người bị thi hành án chỉ có một ngôi nhà duy nhất để ở thì sẽ xem xét đến những tài sản khác của người đó.

Công ty Bắc Sơn muốn kê biên nhà máy lắp ráp xe máy của họ bên Đông Anh nhưng cơ quan thi hành án không chịu.

Sáng nay trên băng-rôn phản đối có hàng chữ 'Công lý ở đâu?' do những người trong ngôi nhà đã viết và tự treo lên trước khi bị công an gỡ xuống.

Không có nhận xét nào: