Pages

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Video, Hình ảnh Biểu Tình lần 5 3/7 ở Sài Gòn và Hà Nội



















Giáo sư Ngô Đức Thọ và Tiến sĩ Nguyễn Quang A


Hình ảnh từ nguồn Dân Làm Báo sau:
Nguồn hình Dân Làm Báo.



Hiên nay chúng tôi nhận được tin tức từ Sài Gòn cho hay hàng trăm thanh niên , Sinh Viên đang biểu tình Tại Sài Gòn. Với những tiếng hô vang trời đả đảo bọn Trung Quốc xâm lược. Các bạn trẻ đồng ca nhạc phẩm Dậy mà đi vang một góc trời. Hòa nhập vói những tiếng hô là loa phóng thanh của bọn Công An yêu cầu mọi người giải tán, và đi trên vỉa hè.....Khí thế của cuộc tuần hành rất mạnh mẻ.

Hiện nay đường phố quanh khu vực Nhà Thờ Đức Bà xuất hiện công an dầy đặc. Những tên công an nhận diện trước đây bắt đầu len lỏi vào hàng ngũ đoàn bìểu tình. Từ các hướng từng nhóm sinh viên , thanh niên tiếp tục đổ về sát nhập vào đoàn biểu tình. Loa phóng thanh của công an tiếp tục gào thét bắt mọi người phải đi lên vỉa hè, quyện lẫn với những tiếng hô vang trời đả đảo Tàu Cộng xâm lược, Trường Sa, Hoàng Sa của VN.


Hiện nay các nhóm đã tụ tập rất đông và cất lên bài hát Nối Vòng Tay Lớn... Những tiếng hô Hoàng Sa Trường Sa, Bảo Vệ Tổ Quốc VN... Vang trời

Sài Gòn : Tin cho biết, đã có một số người bị công an bắt đưa đi đâu không rõ...

Tin cho biết, lực lượng an ninh chìm nổi kéo đến dầy đặc, nhiều người bị quay phim, chụp ảnh. Một số cán bộ, an ninh chìm bắt đầu trà trộn vào đám đông thanh niên đang ngồi ở công viên, nhằm thuyết phục những người này ra về.



AnhHaiSG trực tiếp cập nhật từ Sài Gòn.

Tại Hà Nội

*09:15

Hà Nội : Đoàn biểu tình ước tính khoảng hơn trăm người tiếp tục vừa đi vừa hô khẩu hiệu, hướng về phía Cửa Nam, dự tính sẽ tiếp tục tuần hành quanh khu vực Bờ Hồ như những lần trước.


* 08 : 45


Hà Nội :


Đoàn biểu tình đang hô vang các khẩu hiệu đả đảo Trung Quốc, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa - Trường Sa, tẩy chay hàng hóa TQ ...

Tiếng loa của CA yêu cầu đoàn biểu tình giải tán nhắc đi nhắc lại liên tục


Theo Blog AnhBaSam : lúc 8:30 bắt đầu biểu tình, hát quốc ca trước Viện Bảo tàng Quân đội. Bị ngăn, không cho sang vườn hoa Lê-nin.
Ngăn đường vào Sứ quán Trung Quốc từ 6h30′


Một đoàn khách có vẻ như từ Trung Quốc …
Nguồn: Ba Sàm

Theo Blog Nguyễn Xuân Diện:

Nguyễn Xuân Diện -blog tường thuật trực tiếp từ Hà Nội:


07h 40: Vẫn như mỗi chủ nhật cuối tuần từ 5 tuần nay, quanh khu vực ĐSQ TQ hiện đang thực hiện: Đặt rào chắn chặn đường Hoàng Diệu, đặt biển cấm trên khu vực bao quanh Vườn hoa Le-nin. Các lực lượng an ninh đã tụ tập xunh quanh khu vực ĐSQ và vườn hoa. Hôm nay có thêm 1 nét mới: Tại trước cửa quán cafe Cột Cờ (vẫn đóng cửa, vẫn có biển cấm): Đặt thêm 1 biển cấm quay phim chụp ảnh (hình như biển này cứ thích đặt ở đâu thì đặt, một cách tùy tiện) và đặt sẵn 1 dây thừng to ngang qua đường (thừng bện bằng ni-lông màu trắng, dùng lần đầu nên còn mới tinh, để khi cần thì chỉ cần kéo lên là ngăn người đi qua.

Sáng sớm nay, thấy có một xe bus to đùng đỗ cạnh cafe Cột Cờ, về gần ngã tư Trần Phú - Điện Biên, đến nay (7h46) đã thấy không còn đứng ở đó.

Trên hè đường sát cafe Cột Cờ có mấy chị trông quen quen, chắc là các chị ở Thành đoàn HN.(?).


Sốt ruột, KTS Trần Thanh Vân nói: Tôi hỏi anh Ba: “Xuống đường chưa?”. Anh Ba trả lời: “Lên đường”.
“XUỐNG ĐƯỜNG” là hình tượng xuống cầu thang, xuống bậc thềm, ra đường đi biểu tình. “LÊN ĐƯỜNG” là biểu trưng chí khí, kết thúc giây phút nghỉ ngơi, LÊN ĐƯỜNG ĐI ĐẤU TRANH.


8h30: CUỘC BIỂU TÌNH BẮT ĐẦU NỔ RA


Cuộc biểu tình có sự tham gia của các nhà trí thức: GS. TS Ngô Đức Thọ, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện.. và rất đông đảo thanh niên, sinh viên...


9h15: Đoàn đi đến ngã năm Hàng Bông - Điện Biên Phủ - Cửa Nam...


09h30: Tiến sĩ Nguyễn Đức Mậu (Viện Văn học) nhập đoàn biểu tình

09h40: Đoàn đang hướng đến Trung tâm Bách Hóa Tràng Tiền...

09h50: Đoàn biểu tình đang ở ngã tư Ngô Quyền - Hai Bà Trưng...Các Giáo sư: Ngô Đức Thọ, Hoàng Xuân Phú, các Tiến sĩ Nguyễn Quang A, Nguyễn Hồng Kiên có mặt trong đoàn tuần hành.


10h00: Đoàn đến Nguyễn Khắc Cần cắt Hai Bà Trưng...
10h04: ĐOÀN BIỀU TÌNH ĐÃ TẬP TRUNG TẠI NHÀ HÁT LỚN THÀNH PHỐ HÀ NỘI.
ĐÔNG ĐẢO CÁC NHÂN SĨ, TRÍ THỨC, VĂN NGHỆ SĨ ĐÃ CHỜ SẴN TRONG CAFE BÊN HÔNG NHÀ HÁT LỚN BỖNG ÙA RA...


HOÀNH TRÁNG, HÀ NỘI ƠI
TÔI MUỐN VỠ TIM RỒI!!!!!!!!!!!!!!!!

Một nghệ sĩ violon đứng trước Nhà hát Lớn kéo một bản nhạc ái quốc!
MỘT THANH NIÊN ĐẠI DIỆN CHO ĐOÀN BIỂU TÌNH, THAY MẶT HÀNG TRIỆU NHÂN SĨ TRÍ THỨC, THANH NIÊN SINH VIÊN VÀ ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC ĐỌC BẢN TUYÊN CÁO ĐẶC BIỆT TRƯỚC THỀM NHÀ HÁT LỚN.
MỘT THANH NIÊN ĐẠI DIỆN CHO ĐOÀN BIỂU TÌNH, THAY MẶT HÀNG TRIỆU NHÂN SĨ TRÍ THỨC, THANH NIÊN SINH VIÊN VÀ ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC ĐỌC BẢN TUYÊN CÁO ĐẶC BIỆT TRƯỚC THỀM NHÀ HÁT LỚN.
ĐỌC TUYÊN CÁO
Giáo sư NGÔ ĐỨC THỌ


MỘT LỜI HÔ, MUÔN LỜI ĐÁP VỌNG TRONG NẮNG HÈ HÀ NỘI ĐANG BỪNG BỪNG KHÍ THẾ CỦA TINH THẦN ÁI QUỐC MÀ CHA ÔNG NGÀN THƯỞ TRUYỀN LẠI CHO HÔM NAY!


Tiếng hô vang như sấm dậy!

Sau khi đã TUYÊN CÁO trước quốc dân đồng bào, là những lời hô vang dội sông núi!
Đã thấy đây! Hào khí của những ngày CÁCH MẠNG MÙA THU!
Đã thấy đây! Hôm nay! Hồn thiêng sông núi hiện về phù trợ!
Đã thấy đây! Trong nước mắt và nụ cười của VIỆT NAM!

Nhà văn Phạm Xuân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội nhập đoàn biểu tình.


Đoàn biểu tình bị yêu cầu rời khỏi Nhà Hát lớn. Đoàn biểu tình nắm tay nhau hô vang: ĐOÀN KẾT! ĐOÀN KẾT! ĐOÀN KẾT! không muốn rời khỏi Nhà Hát lớn.
Sau khi bị yêu cầu rời khỏi khu vực Nhà Hát lớn, đoàn tiếp tục tuần hành ra Hồ Gươm. Tại gần Công an phường Tràng Tiền, công an tiến hành bắt 01 người. Đoàn biểu tình lập tức dừng lại và hô vang đòi thả người. Đây được coi là đỉnh điểm của cuộc biểu tình hôm nay. Đoàn không chịu dời đi nếu ông an không thả người.


Trước áp lực của đoàn biểu tình, công an Tràng Tiền buộc phải thả người. Đoàn biểu tình tiếp tục bước đi trong tiếng hô vang dội.


Lúc này, 10h30, đoàn đã đi quanh khu vực Hồ Gươm!

Hà Nội : Lượng người tham gia mỗi lúc một đông thêm, không khí rất hào hùng, nhiệt huyết. Trong đoàn biểu tình lúc này có sự góp mặt của hai nghệ sỹ mang theo đàn Violon và kèn Saxophone, đoàn người vừa tuần hành vừa hát những bài ca yêu nước. Tiếng hô vang dội cả Bờ Hồ

Như tin đã đưa, trước đó một số thanh niên đứng trước Nhà hát Lớn để đọc tuyên cáo đã bị công an bắt giữ & lôi vào đồn. Ngay lập tức, đoàn biểu tình đã bao vây đồn CA, yêu cầu phải thả người. Cuộc chiến "đòi người" kéo dài gần 5 phút, chật kín cả đoạn đường, kết quả là lực lượng công an buộc phải thả người trong tiếng hô vang dội, đoàn kết.

11h

Đoàn biểu tình vẫn tiếp tục tuần hành quanh Bờ Hờ, lúc này đã đi đến Nhà hàng Thủy Tạ. Ước tính, số lượng người biểu tình đã lên đến khoảng hơn 200 người.

Tin cho biết, cách đây 15 phút, một lực lượng rất đông cảnh sát cơ động đã kéo đến nhằm chia cắt đoàn biểu tình, nhưng kế hoạch đó đã bất thành

Lúc 11h20 phút, đoàn biểu tình dừng trước tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, cùng hát vang những bài ca yêu nước, sau đó chia tay trong tinh thần đoàn kết, hẹn tuần sau tiếp tục.

Khi ấy, có tiếng loa vang lên: Mời bà con về nhà nghỉ trưa và ăn cơm! hì hì hì...Các bác nhà mình cũng vui tính đáo để!

Hình ảnh từ Hồ Gươm lúc 11h00:

1 nhận xét:

PHUONGVY_SG nói...

HY QUA DONG BAO OIII phuongvv ung ho dong bao trong nuoc bieu tnh chong Trung cong xam chiem Hoangsa truong sa cua Chung ta hoan ho cac ban tre .. van menh dat nuoc

dang nam trong tay cua cac ban do
xin tang cac ban trieu trieu doa Hong tinh than yeu TO Quoc