Pages

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Sự xuyên tạc nhàm chán đầy thâm hiểm

Một cách làm xưa cũ và nhàm chán của chính quyền CSVN từ khi thành lập đến nay đó là xuyên tạc thực tế một cách méo mó, khiên cưỡng. Bất chấp sự thuyết phục có tình, có lý là quan trọng nhất trong việc tuyền truyền, chính quyền CSVN luôn tìm cho mình sự dối trá, xuyên tạc đặt lên hàng đầu trong mọi vụ việc.
Bất cứ người dân Việt Nam nào đều biết CSVN thường xuyên dối trá.
Thế nhưng có một số bộ phận nhỏ, đa phần bao gồm những phần tử có hưởng lợi ích từ chính quyền cộng sản VN ban phát cho đã bị mù lương tâm và mù quáng tin vào những điều bịa đặt mà các cơ quan tuyên truyền của CSVN phát ra . Nhìn đúng thì không hẳn tất cả số này đều mù quáng hết nhưng một số kẻ cơ hội, trục lợi đã cố tình nhắm mắt bịt tai tuyên truyền rằng cộng sản VN nói đúng.

Điển hình như trong vụ giáo dân Thái Hà đòi Tu viện Dòng Chúa Cứu thế bị chiếm đoạt nhằm âm mưu đưa bệnh tật, tệ nạn vào cộng đồng công giáo.
Báo An Ninh Thủ Đô số ra ngày 1/11/2011 có bài viết nhan đề ”Người Công Giáo tốt cũng phải là người công dân tốt”. Trong bài báo này sự xuyên tạc sự việc một chiều rất rõ, nhưng càng rõ bộc lộ hơn khi nội dung bài báo xoay quanh việc chỉ trích giáo xứ Thái Hà đã “ngăn cản việc xây dựng trạm nước thải ở bệnh viện Đống Đa”.
Những kẻ mù quáng, cơ hội thường chộp lấy những lý lẽ một chiều này để vu khống giáo xứ Thái Hà, những kẻ mù quáng thì không có óc hoài nghi, những kẻ cơ hội thì chỉ tính những gì có lợi cho mình, kể cả sự sai trái , xuyên tạc cũng được chúng chấp nhận.
Người có tư duy, ắt phải đặt câu hỏi.
- Tại sao một việc làm ”tốt đẹp” như đài báo nhà nước CSVN nói lại bị giáo dân ngăn cản, lên án? Những người có chút suy nghĩ không thể không đặt câu hỏi đó để tìm cho mình câu trả lời.
Bài báo của báo ANTĐ đã hé lộ cho người đọc một điều, mà bất kể ai có chút suy nghĩ đều phải đặt câu hỏi – Đằng sau việc này có gì ẩn khuất mới vậy?
Sự ẩn khuất là nhiều năm nay là tu viện dùng Chúa Cứu Thế Hà Nội đã bị chính quyền “mượn” để làm bệnh viện Đống Đa. Đây là một sự bách hại tôn giáo có tính toán, khởi đầu dùng lý do nhân đạo, phục vụ cộng đồng để mượn tạm. Sau đó là chiếm dụng luôn. Chiếm đất của cơ sở tôn giáo dưới vỏ bọc phục vụ cộng đồng làm y tế, trường học…, còn quỹ đất để phục vụ cộng đồng thì đem ra làm chung cư, siêu thị, nhà hàng bán kiếm lời chia nhau. Một công đôi việc, vừa hạn chế , bóp nghẹn tôn giáo, vừa có miếng ăn mà vẫn bịt được miệng thế gian.
Bởi sự ẩn khuất mờ ám như thế, truyền thông của CSVN không bao giờ đi vào cốt lõi sự thật, mà chúng dã tâm che đậy đi phần nguyên nhân chính, chỉ đưa phần chung chung là giáo dân phản ứng việc làm ” tốt đẹp, ý nghĩa ” của chính quyền. Nhằm lừa bịp dư luận hiểu nhầm về những người Công Giáo, qua đó chúng có cơ hội để thực hiện tiếp tục những âm mưu độc ác là bóp nghẹt tôn giáo dễ dàng hơn.
Chính những bài báo xuyên tạc của chính quền CSVN, là âm mưu thâm độc để dọn đường trấn áp, tiêu diệt tôn giáo. Từ “mượn” đến chiếm, cướp là khoảng cách ngắn. Đây mới thực sự là hành vi phá hoại tinh thần đoàn kết dân tộc, làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự. Đê tiện hơn nữa là để phục vụ âm mưu của mình, chính quyền VN núp dưới chiêu bài “xây dựng công trình phúc lợi” để tung hỏa mù, gây mâu thuẫn giữa nhân dân và tôn giáo. Nhằm mục đích làm suy yếu tinh thần đoàn kết, gây chia rẽ trong nội bộ nhân dân, làm phân tán dư luận để chúng tha hồ tham nhũng, lộng hành tự do.
Trong điều kiện hiện nay, khi đất nước đang đứng trước họa xâm lăng của Trung Cộng, nhà cầm quyền CSVN đã không hề có thái độ cần thiết phát huy sức mạnh đoàn kết dân tộc để đối phó với nguy cơ ngoại xâm, ngược lại chỉ lo trấn áp những người yêu nước biểu tình chống Trung Quốc nhằm làm vừa lòng ngoại xâm. Một mặt khác chỉ lo đàn áp và cướp bóc tôn giáo nhằm chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, nhằm giảm sức mạnh đoàn kết bảo vệ bờ cõi thiêng liêng của Tổ Quốc.
Chính quyền CSVN cần phải chấm dứt những bài báo, hành vi bỉ ổi này, sớm có những hành động trên mục đích cao cả là sự đoàn kết, ổn định của đất nước. Đặc biệt chấm dứt ngay những luận điệu cắt xén thâm độc tạo nên mâu thuẫn trong nhân dân.

Không có nhận xét nào: