Pages

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Hải Phòng: Kẻ gây tội ác có thật sự được trừng trị?

Chiều ngày 7/2/2012, Thành ủy Hải Phòng tổ chức họp báo về vụ cưỡng chế cướp đất của ông Đoàn Văn Vươn tại Tiên Lãng, Hải Phòng vào ngày 5/1/2012. Trong cuộc họp báo, Thành ủy Hải Phòng đã thông báo việc đình chỉ công tác Chủ tịch và Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng cùng với vài quan chức nho nhỏ cấp huyện.

Như vậy, sau hơn 1 tháng cố tình dây dưa nhằm tổ chức chối tội bằng nhiều cách thức hèn hạ thường thấy của quan chức Cộng sản, dưới sức ép mạnh mẽ của dư luận và những thực tế tội ác không thể chối cãi, Thành phố Hải Phòng đã không thể dùng bàn tay bẩn thỉu của mình để che được ánh sáng của mặt trời Sự thật. Sự thật là tội ác đã hoành hành trong vụ án này bằng một hệ thống cầm quyền từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã. Những tội ác này đã đưa người dân đến bước đường cùng của sự phản ứng.


Những thông tin chiều nay cho thấy, đã đến lúc TP Hải Phòng không thể giả đui, giả điếc và giả ngọng nghịu trước những tội ác sờ sờ của mình đối với nhân dân.


Thế nhưng, qua cách hành động của nhà cầm quyền tại Hải Phòng, điều dễ nhìn thấy thì đây là một nước cờ bí của nhà cầm quyền Hải phòng trước dư luận nhân dân nhằm thí những con tốt trên bàn cờ để cứu nguy cho những tên tội phạm nguy hiểm thật sự đang giấu mặt.

Việc thực hiện những tội ác với nhân dân vừa qua, không chỉ có mấy tên quan chức cấp huyện, một hệ thống từ trên xuống dưới đã đồng tình trong những tội ác và bao che cho nhau thực hiện chưa được phanh phui rõ ràng.

Trước hết, là hệ thống quan chức Đảng, chính quyền, Công an, quân đội, Mặt trận, Đoàn thể… được dựng lên nhan nhản nuôi sống bằng tiền của dân và ra tay bóp nặn nhân dân mà không hề có bất cứ hành động, ý kiến nào bảo vệ nhân dân.

Cơ quan tổ chức họp báo và cơ quan quyết định kỷ luật, đình chỉ chức vụ mấy tên quan lại cường hào ở Huyện Tiên Lãng lại là Thành ủy Hải Phòng. Điều này cho thấy rõ ràng rằng, cơ quan chịu trách nhiệm về những tội ác bọn cường hào gây ra chính là cơ quan Đảng cộng sản chứ không phải ai khác. Trong vụ việc vừa qua ở Hải Phòng, chính tờ báo Hải Phòng là cơ quan của Thành ủy Hải Phòng là nơi chạy tội, lấp liếm và bao che nhiều nhất cho những tên tội phạm ở đây.

Những quan chức trực tiếp đã loanh quanh chối tội như Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Công an, Mặt trận, Tỉnh và Huyện đội… đã nhanh chóng giấu nhẹm hoặc cố tình làm nhiễu thông tin ém nhẹm tội ác.

Ngoài ra, hệ thống bao che, trí trá lừa dối công luận vừa qua lại chính là những tờ báo như Công an Nhân dân của Bộ Công an, tờ Công Lý của Tòa án Nhân dân Tối Cao. Những tờ báo cố tình im lặng trước tội ác hiển nhiên này chính là sự đồng lõa gồm có tờ Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Quân đội Nhân dân, Hà Nội mới, An ninh Thủ đô, Sài Gòn giải phóng… chính những tờ báo này lại là những tờ hung hăng nhất trong những vụ việc vu cáo, dựng chuyện và vu vạ cho nhân dân, cho các tổ chức và chức sắc tôn giáo vừa qua qua các vụ Tòa Khâm sứ, Thái Hà, Đồng Chiêm, Tam Tòa…

Điều này cho thấy bản chất của những tờ báo này là những tờ báo bán nước, hại dân.

Những phản ứng nhanh chóng vừa qua đối với tội ác ở Hải Phòng là một bước tiến mới trong giai đoạn hiện nay về thông tin đã buộc nhà cầm quyền Việt Nam phải có những động thái nhằm trấn an nhân dân.

Bằng cả ngàn bài viết phản đối quyết liệt tội ác này của báo chí, Blog, các website… vạch rõ những âm mưu, hành động và thủ phạm đối với ông Đoàn Văn Vươn và gia đình. Qua vụ việc, báo chí vạch rõ những bất cập trong chính sách đất đai nói riêng cũng như hệ thống chính trị nói chung tại Việt Nam đã gây bao đau khổ cho người dân Việt Nam bằng chính sách cướp đoạt đất đai trắng trợn thời gian qua.

Nhiều quan chức nhà nước đã về hưu, đang tại chức cũng đã lên tiếng mạnh mẽ trước những tội ác không thể che đậy này.

Ông Lê Đức Anh, Đại tướng, từng là Chủ tịch nước đã khẳng định những sai trái không thể chối cãi của nhà cầm quyền và yêu cầu nghiêm túc làm rõ ràng. Đặc biệt, ông đã nói rõ việc đưa quân đội vào trấn áp nhân dân là việc làm bất nhân và không thể chấp nhận được. Ông nói: “Bộ đội, thì nhiệm vụ trước tiên, hàng đầu của anh là chống giặc ngoại xâm, thứ hai mới là giúp dân và thứ ba là tham gia sản xuất. Đây anh lại không bảo vệ cho dân làm ăn lại tham gia cưỡng chế dân. Đây là một sai lầm mà trong lịch sử đất nước ta chưa từng có”.

Thực tế thì ông Lê Đức Anh đã nhầm, không phải chỉ có ở vụ này mới dùng quân đội đi đàn áp cướp đất của dân, mà như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin, tại Nam Định: Dùng Quân đội kết hợp Công an đàn áp nhân dân để cướp đất vào năm trước. Không chỉ ở Nam Định mà một số nơi khác đã áp dụng chính sách đưa quân đội đối đầu đàn áp nhân dân từ lâu.


Nam Định dùng quân đội cướp đất dân ở xã Liên Minh, Vụ Bản 2010

Hải Phòng dùng quân đội cướp đất, phá nhà dân

Việc Hải Phòng buộc phải xin lỗi và bắt đầu thí tốt đã báo hiệu một giai đoạn mới trong vụ án này.

Chúng ta hãy theo dõi xem nhà cầm quyền Việt Nam sẽ hành động tiếp ra sao?

Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào: