Pages

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Hạm đội Nam Hải Trung Quốc tập trận với tàu đổ bộ thế hệ mới nhất

Tàu chiến thuộc Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc (DR)
Trọng Nghĩa

Theo báo chí Trung Quốc, mới đây hải quân nước này đã cho một chiếc tàu đổ bộ thuộc loại mới nhất tham gia một cuộc tập trận cùng với Hạm đội Nam Hải. Đây là lần đầu tiên mà chiếc tàu tập trận cùng với máy bay trực thăng và tàu đổ bộ. Tuy nhiên, địa điểm tập trận chưa được tiết lộ.
Theo tờ Giải phóng quân báo, cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc ngày 07/02/2012, chiếc tàu đổ bộ mang tên Tỉnh Cương Sơn (Jinggangshan) vừa được hạ thủy, đã cùng với một đội tàu đổ bộ nhỏ, tham gia một cuộc tập trận đầu tiên phối hợp với máy bay trực thăng và tàu chạy bằng đệm hơi.

Chiếc Tỉnh Cương Sơn thuộc loại mẫu hạm đổ bộ, dài 210 mét, rộng 28 m, với trọng tải 19.000 tấn. Ngoài khả năng chứa tàu đổ bộ loại nhỏ, chiếc tàu còn được trang bị sân đáp trực thăng. Ngay sau khi được hạ thủy, chiếc tàu này đã từng tham gia một cuộc thao diễn khác, nhưng đây là lần đầu tiên mà chiếc tàu tập trận cùng với máy bay trực thăng và tàu đổ bộ chạy bằng đệm hơi.
Phát biểu với báo chí sau cuộc tập trận, viên sĩ quan chỉ huy đội tàu đổ bộ của Hạm đội Nam hải cho rằng chiếc Tỉnh Cương Sơn hoàn toàn có khả năng tham gia các chiến dịch ngoài biển khơi.
Không chỉ tăng cường năng lực đổ bộ, Hạm đội Nam Hải Trung Quốc – tức là lực lượng chuyên trách Biển Đông – cũng đã tìm cách mở rộng tầm hoạt động của các phi đội thuộc quyền quản lý của họ.
Theo tờ Nhân Dân Nhật báo vào hôm nay, mới đây một phi đội chiến đấu cơ của Hạm đội Nam Hải đã thực hiện một số bài diễn tập trong đó có việc mở rộng tầm hoạt động từ mức hàng trăm lên thành hàng ngàn cây số.

Không có nhận xét nào: