Pages

Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Đảng bí mật mới Thúc đẩy Dân chủ, Chấm dứt sự cai trị của chế độ Trung Quốc

Zhang Mingjian
Lãnh đạo hàng đầu có thể đã giúp thử nghiệm môi trường cho sự thay đổi chế độ
Một đảng chính trị mới nhằm mục đích kiến dựng một nền dân chủ lập hiến ở Trung Quốc đã gây được sự chú ý của một số nhà quan sát Trung Quốc trong quá trình hoạt động chính trị sâu rộng ở Trung Quốc gợi ý sự cải cách mạnh mẽ đang được tiến hành.
Thời báo Đại Kỷ Nguyên đã biết được một số nhà trí thức và khoa học gia trẻ ở Bắc Kinh gần đây đã thành lập một đảng được gọi là “Đảng các Khoa học gia Dân chủ Tự do Trung Quốc”. Học thuyết hướng dẫn là giá trị phổ quát của nền dân chủ “.”. Nó nhằm mục đích sử dụng phương tiện hòa bình để thực hiện một cuộc cách mạng từ cơ quan trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và tháo dỡ nội bộ ĐCSTQ để thiết lập một nền dân chủ lập hiến.

Nếu đảng mới có quyền lực, nó sẽ làm việc để đảm bảo công dân Trung Quốc có tự do, các quyền chính trị, và một hệ thống pháp luật thật sự dựa trên một hiến pháp là luật tối cao, với tất cả các công dân được đối xử bình đẳng trước pháp luật. Nó sẽ thiết lập một chính phủ hợp hiến với phân chia quyền lực giữa các ngành hành pháp, lập pháp và tư pháp
Nó cũng sẽ quốc hữu hóa quân sự, mà bây giờ được kiểm soát trực tiếp của Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Các đại biểu Trung Quốc hoan nghênh những kết quả của một cuộc bỏ phiếu trong thời gian Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân ngày 21 tháng 10 năm 2007, tại Bắc Kinh. (Andrew Wong / Getty Images)
Thời báo Đại Kỷ Nguyên đã có thể liên hệ với người đứng đầu của đảng mới này có tên Liu Yi (bí danh), người cho biết đảng sẽ công bố các bài viết của đảng trong tương lai gần.
Tân Hoa xã [Xinhua], một hệ thống truyền thông chính thức của chế độ Trung Quốc, công bố vào ngày 23 tháng 2 một đề nghị từ Trung ương Đảng. Đây là đề nghị đầu tiên kể từ khi đảng bắt đầu nền cai trị của ĐCSTQ tại Trung Quốc. Đề xuất xây dựng một lực lượng đặc nhiệm mạnh mẽ bao gồm các thành viên không phải là đảng viên, bao gồm cả những người ủng hộ dân chủ, đại diện của các tôn giáo khác nhau và các nhóm sắc tộc, và những người khác. Nó cũng sẽ tuyển dụng những nhân tài mới từ các tổ chức này để làm việc với ĐCSTQ.
Theo một nguồn bên trong hệ thống ĐCSTQ, trong qúa khứ các thành phần không phải là đảng viên làm việc cho các cơ quan chính phủ không có thực quyền và chỉ phục vụ mục đích trang trí và tuyên truyền. Những người không phải là đảng viên này cũng bị loại trừ khỏi một số phòng ban và ngành nghề, chẳng hạn như quân đội, cơ quan truyền thông, và các nghề đòi hỏi phải qua kiểm tra thanh lọc lý lịch an ninh.
Thời báo Đại Kỷ Nguyên đã báo cáo hồi đầu tháng này rằng các nhà lãnh đạo chủ chốt trong Bộ Chính trị của ĐCSTQ đã đạt được bốn (4) điều nhất trí đồng thuận, vang vọng những mục tiêu của đối tác mới:
1. Một ủy ban chuẩn bị hiến pháp mới, bao gồm thành viên từ các cộng đồng khác nhau, các đảng phái chính trị, và các tổ chức, sẽ được thành lập để soạn thảo một hiến pháp mới bảo vệ quyền tự do lập hội và hội họp.
2. Sẽ có công bố rằng ĐCSTQ đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của nó như là đảng cầm quyền, và các thành viên của nó phải đăng ký lại với sự tùy chọn để bỏ đảng hoặc ở lại với đảng.
3. Giải oan và bồi thường “ngày 04 tháng 6″, Pháp Luân Công, và tất cả các nhóm khác và nạn nhân đã bị đàn áp một cách sai lầm vì đã cống hiến bản thân để thực hiện dân chủ choTrung Quốc.
4. Quốc hữu của quân đội.
Các thông báo song hành gợi ý rằng các nhà lãnh đạo hàng đầu trong ĐCSTQ đang thử nghiệm môi trường để thực hiện một nền dân chủ lập hiến và (các thông báo này) rò rỉ thông tin liên quan đến truyền thông. Vào giữa tháng Tư, Radio France Internationale (RFI) trích dẫn một bài báo của China in Perspective nói rằng đề nghị của Thủ tướng Ôn gia Bảo về cải cách chính trị và đền bù cho nạn nhân “ngày 4 tháng 6″ đã được thông qua.
RFI trích dẫn Gao Yu, một nhà báo Bắc Kinh, hai lần thắng giải thưởng Courage in Journalism Award (Giải thưởng Báo chí Dũng cảm), nói bà đã nghe thấy tin tức liên quan từ một người làm việc bên trong hệ thống ĐCSTQ.
Một loạt các sự kiện phản ánh cuộc xung đột nội bộ dữ dội ở Trung Quốc, luật sư nhân quyền Giang Tiangyong cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo Đại Kỷ Nguyên vào ngày 26 tháng 4: “Những nỗi thống khổ của người dân và cuộc đấu tranh quyền lực leo thang giữa các quan chức cấp cao tất cả đang trên bờ vực của một trận bùng nổ lớn”, ông nói.
Những biến cố gồm cuộc biểu tình Cách mạng Hoa lài năm ngoái, vụ cựu Giám đốc cảnh sát Vương Lập Quân tìm cách đào tẩu thất bại tại Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô vào ngày 6 tháng 2, sự rớt đài thê thảm của cựu Bí thư Đảng Trùng Khánh Bạc hy Lai, và vụ trốn thoát khỏi quản thúc tại gia và tìm kiếm sự bảo vệ tại Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh của luật sư nhân quyền mù Chen Guangcheng vào cuối tháng Tư.
“Hiện nay, đang có nhiều khiếu nại ở khắp mọi nơi —trên xe buýt, hoặc tại các quán ăn– về hàng hoá giả mạo, tham nhũng và hối lộ của các quan chức Đảng. Người dân chỉ đơn giản là qúa chán ngán. “
Ông chỉ ra rằng việc đáp ứng ước vọng của nhân dân muốn có một quốc gia dân chủ và quy định của pháp luật là con đường Trung Quốc phải theo.
“Trung Quốc đang ở giữa một ngã tư giao tuyến và những thay đổi sẽ sớm diễn ra.”
Zhang Mingjian
theepochtimes, vietdaikynguyen

Không có nhận xét nào: