Pages

Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Công trạng của Đài Tiếng Nói VN (VOV) sau việc cưỡng chế “thành công” tại Văn Giang

“Đài Tiếng nói Việt Nam là đài phát thanh quốc gia, là cơ quan thuộc Chính phủ, thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao dân trí, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân bằng các chương trình phát thanh, phát thanh trên Internet, phát thanh có hình và báo viết. TGĐ là Nguyễn Đăng Tiến – Đảng viên cs, Thạc sĩ Quản lý Khoa học Công nghệ – Cử nhân Chính trị.
Sáng sớm ngày 24 tháng 4 năm 2012 nhà cầm quyền cộng sản Hà nội huy động một lực lượng hùng hậu, có chó nghiệp vụ bao gồm công an Bộ, CA tỉnh Hưng Yên, CA huyện Văn Giang, cảnh sát chiến đấu, bọn côn đồ băng (đảng) đỏ – hàng ngàn tên trang bị súng ống, gậy gộc – để trấn áp 160 hộ bà con nông dân huyện Văn Giang kiên quyết không chịu bán đất giá rẻ mạt cho tập đoàn Vihajico liên kết với tư bản ngoại bang. Điều mà trước đó, hơn 300 hộ khác đã bị buộc phải chấp nhận do áp lực từ phía chính quyền trong nhiều năm.
Vậy mà tất cả các báo trong nước hoàn toàn không có một giòng chữ nào đăng tin tội ác tày trời nói trên. Thì ra trước đó vài ngày, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên họp báo yêu cầu các nhà báo không được có mặt tại khu vực cưỡng chế để “bảo đảm tuyệt đối an toàn”, được xem như là một tối hậu thư cho bầy cừu hơn 700 con đã được đóng vào lưng dấu nung đỏ hai chữ “định hướng”. Và quả đúng như vậy thật, ngày xảy ra cưỡng chế, hoàn toàn không có con cừu nào dám bén mảng ra cánh đồng Văn Giang.

Riêng chỉ có mỗi đài Tiếng Nói VN phát thanh từ Thủ đô Hà Nội không cho mình là cừu, mà to hơn cừu – là Bò – vì bò (rống) to hơn cừu. Không ai biết được là do thói quan liêu không thèm dự buổi họp báo của tỉnh Hưng Yên, hay do tự cho mình là tiếng nói của đảng nên bất khả xâm phạm, mà bà xếp của VOV cử 2 phóng viên xuống chụp ảnh, viết bài ca tụng “cuộc cưỡng chế đã thành công và an toàn mỹ mãn.” Bà xếp mong muốn rằng chỉ có đài TNVN là cùng đồng ca với nhà-thơ-nhà-giáo-nói-láo-ăn-tiền PCT Hào của tỉnh Hưng Yên báo cáo lên Thủ tướng, lập công đầu trong việc cưỡng chế.
PV Phi Long của VOV trả lời CA tỉnh Hưng Yên lấy lời khai sau khi bị đánh “Sao đã cấm quay phim, chụp ảnh, anh còn chụp ảnh?” Tôi trả lời “Khi đó tôi thấy phía người dân có những hành vi rất quá khích, ném gạch đá, chai xăng về phía lực lượng cưỡng chế, nhưng tôi thấy họ (công an) rất nhẫn nhịn chịu đựng mà không có phản ứng gì. Tôi chụp ảnh người dân có những hành vi vi phạm nghiêm trọng để làm tư liệu khi cần thiết.”
Đó thấy chưa, rõ ràng là PV của VOV được phái xuống hiện trường vụ cưỡng chế ở Văn Giang – nói trắng ra là cướp đất – không phải để chụp ảnh, viết bài bênh vực người nông dân bị lực lượng công an đàn áp, đánh đập, bắt bớ chỉ vì họ không muốn bán đất đai được tạo bằng mồ hôi, nước mắt của Cha Ông để lại với giá rẽ như bèo. Ngược lại, họ chỉ xuống để chộp tận mắt cảnh người dân giữ đất dùng cuốc xẻng, đá chống lại súng AK, quả nổ, dùi cui, gậy gộc và bị gắn cho cái nhản bị kích động, chống phá chủ trương tốt đẹp của chính quyền cộng sản.
Và rồi có ai học được chữ ngờ. Chính cái lực lượng mà đài TNVN, xếp của hai PV ra lệnh chụp ảnh để tô son, đánh bóng hình ảnh người công an nhân dân – không chỉ đánh người dân, mà còn đánh hội đồng luôn hai nhà báo cùng phe nhà một cách dã man tàn bạo. Gương mặt PV Phi Long trước đó vuông, giờ thành mập tròn, mõ màu đẹp thấy thương luôn. Và khi đó 2 PV mới thừa nhận rằng chính người dân đã cứu thoát họ khỏi trận đòn thừa sống thiếu chết, và vì cứu họ, một phụ nữ nhỏ người, can đảm kia cũng bị một tên công an cao to hơn dùng chân đá cật lực vào bụng đến phải gập đôi người lại. Bà Lê Hiền Đức xác nhận đoạn video clip được tung lên mạng đúng “ngày của Mẹ” là rất thật, thật cũng như đoạn video clip quay cảnh 2 nhà báo bị đánh bầm giập mà Bà đã được chứng kiến.
Vậy mà hai ngày sau, ngày 26/4/2012 nhà báo trưởng phòng chính trị Ngọc Năm lại có bài viết với nội dung là “Việc cưỡng chế ở Văn giang để giao đất cho nhà đầu tư Vihajico đã diễn ra tốt đẹp, đã được thực thi đúng pháp luật nhà nước.” kịp thời được đưa lên đài VOV ký tên Ngọc Năm.
Sau khi phó tỉnh Hào lu loa với thủ tướng là các thế lực phản động dàn dựng clip hình ảnh trên mạng nhằm bôi nhọ chính quyền cộng sản, thì Đài TNVN bỗng dưng nổi tiếng trên các hệ thống truyền thông thế giới vì đài BBC phát hiện ra sự thật hai tuần sau và phỏng vấn 2 nạn nhân. Đó là do công của bà xếp cử hai phóng viên xuống hiện trường vụ cưỡng chế để có được bằng chứng sống và rất thật – không thể chối cãi – hình ảnh đoạn video clip ghi cảnh công an VN đánh người dã man khi tiến hành cưỡng chế, cướp đất của người dân Văn Giang, mà 2 nạn nhân bị đánh không ai khác hơn là 2 nhà báo Phi Long và Ngọc Năm của đài TNVN.
Chuyện vỡ lở, gánh hát VOV đành phải ca bài đòi GĐCA tỉnh Hưng Yên điều tra sự việc nghiêm trọng trên, đòi phải xử lý ai là người ra lệnh đánh 2 nhà báo của bản đài, v.v… và v.v… Hội Nhà Báo sau khi bảo là không được thông báo tin trên, cũng đã ăn theo lên tiếng đòi bồi thường cho 2 nạn nhân là hội viên. Vài tờ báo cừu viết bài dè dặt lên án việc công an CC hành hung 2 nhà báo đang khi làm phóng sự tại VG.
Công trạng của đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV) quả là lớn lao. Nhờ có 2 nhà báo của đài trực tiếp đóng phim trên clip video mà cả thế giới biết được hình ảnh tốt đẹp của công an VN công cụ của chính quyền cộng sản.
Có một sự thật là khi công an Bộ tham gia đoàn cưỡng chế thì đó là chủ trương lớn của đảng rồi, nói dại là nếu tổng bí thư Trọng mang máy ảnh có mặt tại nhà văn hóa huyện VG hôm đó thì cũng bị đánh te tua như 2 nhà báo đài TNVN, không khác hơn.
Sau đó thì tất cả các bài báo có cùng nội dung, đăng trên các báo cừu, hay ngay trên đài TNVN (VOV) đều nhất loạt bị gỡ xuống. Tất cả đều nín khe, im thin thích cứ như là có bàn tay tác động của mụ phù thủy vậy. Và rồi tất cả đều chìm xuồng như mọi việc trước đây (tàu Vinashin to thế mà còn chìm nữa là xuồng!).

Không có nhận xét nào: