Pages

Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

'Sinh viên gốc Việt làm gái gọi' lên phim


Cảnh trong phim
Nammi Le (phải) đóng vai chính trong phim
Một đạo diễn Úc nổi tiếng với những phim về tuổi trẻ vừa ra mắt tác phẩm kể về một sinh viên gốc Việt chấp nhận làm gái gọi giữa thời khủng hoảng.
Trong phim Careless Love (Tình yêu vô tư), cô sinh viên người Úc gốc Việt Linh (do Nammi Le thủ vai) chọn nghề gái gọi để giúp bố mẹ và có tiền đi học.

Bộ phim ra mắt trong bối cảnh truyền thông Úc đang bàn nhiều về sex và đạo đức sau khi một thẩm phán từ chức vì liên hệ với gái bán dâm và một nghị sĩ bị tố cáo dùng công quỹ để mua dâm.

Đạo diễn John Duigan, từng làm những phim nổi tiếng nhất về giới trẻ trong lịch sử điện ảnh Úc, đã không quay về đây kể từ 1993.
Sau nhiều năm xa quê, ông chọn Úc cho dự án mới nhất, mặc dù cảm hứng của ông đến từ những bài báo đọc ở London và Paris.
Các bài báo ấy tường thuật chuyện nhiều nữ sinh, trong thời buổi khó khăn hiện nay, đã chọn nghề gái gọi.
Cô gái gốc Việt Nammi Le đóng vai Linh, một sinh viên ở Đại học Sydney, bí mật gặp các “khách hàng” để giúp trả gia đình trả tiền nhà.
Bản thân Nammi Le, 33 tuổi, cho hay cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có ngày đóng phim.
Như nhiều gia đình di dân, bố mẹ cô muốn con gái “chăm học, vào đại học tốt nhất, cưới chồng, có việc làm tốt và có con”.
Cô theo học Thương mại ở Đại học New South Wales và làm kiểm toán ở PricewaterhouseCoopers.
Tuy vậy, cô vẫn duy trì thú vẽ tranh. Sau nhiều năm, cô quyết định dành nhiều thời gian hơn cho nghệ thuật và chuyển về làm cho công ty của bố.
Cô tình cờ nhận được vai con nghiện trong một phim nhỏ, Ra Choi.
Ông Duigan thích thú khi xem phim này ở London, và chọn cô đóng trong Careless Love, cũng là một phim kinh phí thấp.
Nhân vật Linh không xem mình là nạn nhân, và cô Nammi Le nói sự cứng cỏi và tự tin của nhân vật là điều cô có thể học từ bộ phim.

Không có nhận xét nào: