Pages

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Thư Sài gòn gửi cụ Lê Hiền Đức

Người Việt nam

Cháu ngạc nhiên rằng cho tới thời điểm này, đã từng có lúc cụ bị đe dọa, khủng bố tinh thần vì những việc làm cao quý của mình nhưng vẫn chưa thấy Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có bất kỳ động thái nào biểu lộ sự quan tâm, hỗ trợ và bảo vệ cho cụ và công cuộc truy quét những ‘bầy sâu’ mà cụ đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực tiến hành. Cũng chưa thấy 1 đại biểu Quốc hội nào đứng ra tuyên bố ủng hộ cụ
  • Kính thưa cụ Lê Hiền Đức,
Cháu là một công dân trẻ hiện đang sinh sống tại Sài Gòn – thành phố Hồ Chí minh. Cháu chưa từng được gặp cụ, cũng như mọi thông tin, tin tức về cụ cháu chỉ được biết và cập nhật qua các phương tiện truyền thông và các trang blog. Cháu chỉ mới biết đến hình ảnh cụ từ những cuộc biểu tình phản đối bá quyền Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam và âm mưu đường lưỡi bò độc chiếm biển Đông hồi năm ngoái. Nhưng như thế là đã quá đủ để hôm nay cháu viết kính gửi cụ lá thư này bày tỏ sự khâm phục, ngưỡng mộ, lòng kính trọng, sự quan tâm và biết ơn đến cụ.

Theo dõi tin tức thời sự trong nước thời gian này, cháu thực sự vô cùng xúc động với tất cả những việc mà cụ đã, đang và tiếp tục sẽ làm cho những người nông dân phải gánh chịu áp bức bất công, cho những người đã công khai thể hiện lòng yêu nước chống Tàu xâm lược… Cháu hiểu, tất cả những điều đó, là cho đất nước này, dân tộc này. Cháu lại càng hiểu và xúc động hơn khi cụ vẫn không hề tỏ ra mệt mỏi hay nản chí mặc dù năm nay cụ đã bước sang tuổi ngoài tám mươi. Đó là một nỗ lực đáng khâm phục và kính trọng, là ngọn lửa nhiệt huyết truyền lại cho thế hệ trẻ như chúng cháu noi theo.
Về tất cả những việc cụ đã làm, từ những ngày yêu nước 2011, từ vụ Đoàn Văn Vươn và hiện nay là vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang, hay cả về quá khứ từ thời kháng chiến, cháu nghĩ rằng không cần phải nhắc lại thêm một lần nào thì mọi người cũng đều tường tận cả. Nên cháu viết thư này gửi cụ, mục đích không phải để kể lại những diễn biến đó mà nhằm để nêu lên sự quan trọng và ý nghĩa của những việc cụ đã làm đối với bản thân cháu nói riêng và đối với lớp trẻ chúng cháu nói chung.
Cháu cũng luôn ý thức rằng, vì xã hội còn quá bệ rạc và bất cập mà khiến cho những người tuổi đã cao, lẽ ra giờ đây đã phải được yên hưởng tuổi già như cụ vẫn mãi phải dấn thân, bôn ba lặn lội. Cháu vô cùng cảm kích đồng thời cũng tự cảm thấy xấu hổ vì dù muốn lắm, cũng không thể gánh vác giúp cụ được, bởi tuổi tác, trình độ, địa vị, uy tín, hay có thể nói là cái tầm còn chưa đủ… Nên cháu mong rằng cụ hiểu, cháu mong cụ hiểu để cụ vững tin rằng con cháu cụ không cam tâm hèn mọn, chỉ là chưa thể làm gì khác để có thể giúp cụ bớt vất vả hơn. Và cháu hi vọng cụ sẽ cảm thấy vui vẻ, thanh thản hơn nhiều khi biết thế. Đó cũng coi như 1 chút gì đó mà chúng cháu có thể đền đáp lại cho cụ ngay lúc này đây, dẫu rằng chỉ là 1 việc nhỏ mang ý nghĩa tinh thần.
Với những người còn tuổi trẻ, tương lai còn dài thì thường hay bị gán ghép rằng những hành động, việc làm của họ là vì vụ lợi, vì tranh giành quyền lợi… kể cả các bậc nhân sỹ, trí thức hàng đầu của đất nước mà cũng còn bị vu khống như thế. Nhưng với cụ, chỉ tuổi tác của cụ đã đủ để bẻ gãy những luận điệu đó, đã đủ để minh chứng cho sự minh bạch, công tâm và ngay thẳng. Cũng giống như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, cụ rồi cũng có thể bị nói xấu, bôi nhọ là bị lợi dụng, bị kích động… nhưng sẽ không kẻ nào dám dùng những luận điệu mang nặng tính quyền lợi vật chất và tư duy duy vật ấy mà áp đặt hay gán ghép. Với 1 nền truyền thông hèn nhát, vụ lợi và thiếu trung thực thì những chiêu trò xảo trá trơ trẽn ấy sẽ còn lặp lại là chuyện bình thường.
Với cháu cũng như cháu tin là với tất cả những người nông dân, công nhân, công dân Việt Nam đang chịu nhiều oan ức, chịu nhiều áp bức, bất công thì cụ chính là một Quốc hội thực sự, chính là người đại diện tuyệt vời nhất mà mọi người mong mỏi. Nhân dân cần những người đại diện như cụ, nông dân thấp cổ bé họng cần những người sẵn sàng cúi thấp mình xuống để lắng nghe rõ nguyện vọng, oan ức của họ như cụ, và những con người chất phác, lam lũ cần sự bảo vệ, bênh vực và chở che của cụ. Mới đây, được biết cụ đã mở 1 trang blog và công khai số điện thoại như là 1 địa điểm, phương tiện nhằm tiếp nhận những lời kêu cứu cũng như để lắng nghe nguyện vọng của mọi người, cháu vô cùng xúc động và cảm phục. Nơi đó, rồi đây sẽ trở thành cơ quan tiếp dân hữu hiệu và được tin tưởng nhất ở đất nước này. Cùng với 1 hệ thống truyền thông cá nhân trung thực của các bậc nhân sỹ, trí thức uy tín hàng đầu, cháu tin rằng rồi đây việc minh bạch hóa thông tin sẽ giúp cho Chính quyền trung ương nắm bắt được những thông tin, sự kiện 1 cách chính xác và tường tận hơn so với những báo cáo láo kiểu như Đỗ Trung Thoại, Nguyễn Văn Thành hay Nguyễn Khắc Hào. Từ đó, hi vọng người dân đầu tắt mặt tối, thấp cổ bé miệng sẽ được đối xử công bằng hơn.
Cháu ngạc nhiên rằng cho tới thời điểm này, đã từng có lúc cụ bị đe dọa, khủng bố tinh thần vì những việc làm cao quý của mình nhưng vẫn chưa thấy Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có bất kỳ động thái nào biểu lộ sự quan tâm, hỗ trợ và bảo vệ cho cụ và công cuộc truy quét những “bầy sâu” mà cụ đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực tiến hành. Cũng chưa thấy 1 đại biểu Quốc hội nào đứng ra tuyên bố ủng hộ cụ hay thậm chí chỉ là âm thầm làm theo cụ trong khi cụ đã không ngừng cáng đáng thay nhiệm vụ và vai trò của họ. Vậy cháu xin kính thưa cụ, nếu cụ cần đến một sự hỗ trợ, hoặc 1 sự bảo vệ để giảm thiểu những nguy hiểm có thể đến, thì cháu xin tình nguyện trở thành 1 trợ lý hay đơn giản là 1 vệ sỹ riêng để đảm bảo an toàn hơn cho cụ. Xin cụ hiểu rằng, Đất nước này, những người cùng khổ, những công dân đang phải gánh chịu áp bức, bất công cần sự hiện diện và nỗ lực của cụ đến thế nào. Thưa cụ, bất kỳ lúc nào cụ cảm thấy cần sự giúp sức, phụ đỡ xin cụ hãy liên lạc với Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện để chuyển lời và để nhận được sự đồng ý ngay lập tức từ phía cháu.
Cháu xin kính chúc cụ sức khỏe, niềm tin, sức mạnh và hi vọng.
Sài Gòn, 13/05/2012
Cháu
Một người Việt Nam
Theo: Blog NXD

Không có nhận xét nào: