Pages

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Vụ án Lý Tống: Thắng hay Thua?



Hơn 43 phiên toà, vụ án Lý Tống đã kết thúc. Chúng ta thua hay thắng? Câu trả lời là chúng ta thua trên mặt Pháp lý, nhưng đã Thắng lợi trên phương diện chống NQ-36 của CSVN. Nhờ đòn chí tử đập vào mặt VC Đàm Vĩnh Hưng của LT nên hắn ta không dám thò mặt ra hải ngoại, đã tạo sự yên ổn, thanh bình từ hơn 2 năm qua trong Cộng đồng người Việt hải ngoại. Riêng đối với Lý Tống chuyện tù tội không còn sự xa lạ và nghĩa lý với anh. Lý Tống biết rõ mọi mọi rủi ro trước khi hành động. Chúng ta chấp nhận hệ thống pháp trị của một xứ tự do Hoa Kỳ, nhưng không bao giờ lùi bước mọi sự cam go gian khổ tù tội để đầu hàng VC trong âm mưu dùng chính sách văn hóa tuyên vận để ru ngủ, làm lũng đọan Cộng đồng người Việt tị nạn hải ngoại. Tin chắc rằng Lý Tống đang ở trong tù không những không có gì buồn hận mà còn hãnh diện vì lý tưởng mà anh đã chọn.

Phản ứng của Bồi thẩm đòan với Lý Tống.
Theo nguồn tin tường thuật thì một số bồi thẩm đoàn rất có cảm tình và cảm tình với Lý Tống vì tinh thần hành xử quyền tự do (Free speech) tranh đấu chống cộng sản VN của Lý Tống. Tuy nhiên luật pháp Hoa kỳ phải được tôn trọng nên buộc lòng họ phải quyết định theo luật lệ đã ban hành. Một vài bồi thẩm viên khác có ý định viết thư riêng cho bà chánh án vụ kiện để xin khoan dung (lieniency) khi hay tin Lý Tống có thể bị kết án tù. Một vài dự đoán là tòa sẽ kết án số lượng ngày tháng tương đướng với số lượng mà Lý Tống đã ở tù trước đây, cộng thêm thời gian án treo…
Một tin không đáng vui khi nghe Lý Tống phỏng vấn cho biết có một cảnh sát người Việt tên Kiệt (??) khi ra trước tòa đã có nhiều lời khai khắc nghiệt không thuận lợi, mà theo Lý Tống không đúng sự thật? Không tỏ tình dòng máu Việt, sao lại lội ngược dòng sông thế nầy? Ngoài ra rất tiếc trong thành phần bồi thẩm đoàn đã không có một người Việt Nam nào cả cũng tạo nên sự bất lợi cho Lý Tống?
Đàm Vĩnh Hưng nói gì và sắp qua lại Hoa Kỳ?
Tin tức cho biết Đàm Vĩnh Hưng đang ở VN lên tiếng phát biểu là sẽ “tha thứ” cho Lý Tống? Phải chăng đây là một lời phát biểu để “chữa ngượng” và “hèn hạ” của ĐVH. Tại sao phải chờ đợi cả 2 năm nay mới lên tiếng trong lúc phiên tòa đang xét xử Lý Tống? ĐVH có dám can đảm đến San Jose để làm nhân chứng trước tòa phiên xử Lý Tống hay là chỉ chui núp đâu đó ở Việt Nam để láo khoét duồng gíó bẻ măng? Nghe nói tháng 8 năm nay ĐVH sé có mặt tại Hoà Kỳ? Có dám không hay là chỉ bắn phát súng thăm dò? Cộng đồng Việt Nam hải ngoại sẵn sàng “chào đón” và “thách thức” ĐVH bất cứ ở nơi nào?
Tóm lại vụ án Lý Tống đạt được tiếng vang và mục tiêu tranh đấu NQ-36 của CSVN. Đây là một Thắng lợi của Cộng đồng người Việt hải ngoại. Nhờ Lý Tống mà Cộng đồng hải ngoại được yên ổn từ mấy năm qua không thấy bóng dáng các ca-sĩ từ Việt Nam bén mảng qua trình diễn ở hải ngọai, đỡ tốn công sức biểu tình đả đảo. Lý Tống chấp nhận sự thiệt thòi trên mặt pháp lý Hoa Kỳ, nhưng anh biết rõ hậu quả việc làm của mình không than phiền oán trách. Cộng đồng chúng ta hãy hướng vào nhà tù, luôn luôn ủng hộ tinh thần bất khuất của Lý Tống và hãy giữ vững niềm tin.
Cao Chánh Cương

Không có nhận xét nào: