Pages

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

Chúa nhật 29.07.2012 cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình tại Kỳ Ðồng





VRNs (28.07.2012) - Sài Gòn -- Cầu nguyện cho biển đảo và sự an nguy của Việt Nam trước đe doạ của Bắc Kinh, cầu nguyện cho 17 thanh niên Công giáo và Tin Lành bị bắt oan sai, giam giữ cách bất công tròn một năm, cầu nguyện cho sự bình an của các bloggers thuộc câu lạc bộ nhà báo tự do sắp bị đưa ra xét xử, và cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông. Ðây là nội dung buổi cầu nguyện cho Công lý hoà bình, lúc 20:00, ngày Chúa nhật, 29.07.2012, tại Ðền Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 38 Kỳ Ðồng, quận 3, Sài Gòn.



Ðứng trước việc nhà cầm quyền cộng sản Bắc Kinh thành lập thành phố Tam Sa, xây dựng trụ sở và bầu thị trưởng Tam Sa ngay trên lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam, mà nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội lại không có hành động dứt khoát bảo vệ giang sơn tổ quốc. Mói thứ chỉ gói gọn trong việc trao công hàm. Ðây là việc làm do dân Việt Nam không đủ sức, đủ tài đối phó với ngoại bang hay do những người cộng sản sợ mất lòng nhau? Bảo vệ tổ quốc thì quan trọng hơn bảo vệ một đảng phái. Chúng ta cầu nguyện cho nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội phải thực lòng với dân, không thể xem dân là bù nhìn, không biết gì mãi được.

Kể từ ngày 31.07.2011 đến nay là tròn một năm, lần lược 17 thanh niên Công giáo và Tin lành bị bắt bớ không theo đúng trình tự pháp luật, tự động giam giữ người quá lâu không đưa ra xét xử, và đối xử với họ như những người mất quyền công dân, trong khi đó, luật pháp VN đang bảo vệ quyền công dân cho 17 thanh niên này. Chúng ta cầu nguyện cho nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội, nhất là công an ý thức họ cũng có con có cháu, có anh em là thanh niên. Những cách đối xử bất nhân và phi pháp của họ đang ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc và sự bình an của con cháu họ.

Ngày 07.08.2012 sắp tới đây sẽ diễn ra phiên toà xét xử các bloggers Ðiếu Cày, Tạ Phong Tần, Anhbasaigon về tội tuyên truyền chống phá nhà nước, nhưng những ai đã đọc các bài của ba bloggers này viết thì đều thấy họ là những người yêu nước, cảnh báo từ lâu nguy cơ bị cộng sản Bắc Kinh xâm chiếm lãnh thổ và lãnh hải. Việc Biển Ðông dậy sóng những tuần lễ qua là bằng chứng, ba bloggers này đã cảnh báo đúng. Họ cần được nêu danh và khen tặng. Những bài viết của họ chỉ mưu cầu làm cho xã hội tốt đẹp hơn, dẹp đi bọn tham quan, loại đi những hành vi thú tính nơi những người mang danh công an nhân dân. Chúng ta cầu nguyện cho những bất công xã hội như thế này không còn chỗ sống ở Việt Nam nữa, để con Rồng cháu lạc cùng nhau xây dựng một đất nước thanh bình đúng nghĩa.

Chúng ta tha thiết hiệp thông với cộng đoàn giáo phận Vinh, nhất là cha quản nhiệm và giáo dân giáo điểm Con Cuông, một tháng qua, đã bị truyền thông nhà nước vu khống đủ điều, sau khi họ đã đàn áp, ngăn chặn sinh hoạt tâm linh chính đáng của người dân. Những người cầm quyền đã mê thành tích, cố giữ danh hiệu “Huyện trắng tôn giáo” để được đề bạt chức vụ cao hơn, nhằm thu vén tài sản của dân nhiều hơn. Ðời sống của người dân sẽ tiếp tục bị tước đoạt hết những quyền do Hiến Pháp quy định, chỉ vì một chủ trương và thành tích phi lý đó. Chúng ta xin Chúa tha thứ cho những gì họ đã trực tiếp xúc phạm đến Chúa. Xin cho con cháu họ không bị ảnh hưởng bởi sự áp do họ gây ra. Chúng ta xin Chúa hoán cải tâm hồn họ, để họ trở về sống đúng vớpi giá trị làm người, chứ không chạy theo những khuyến dụ sai lầm của lãnh đạo, mà tự đánh mất nhân phẩm của mình.

Thánh lễ lúc 20:00, ngày Chúa nhật 29.07.2012 sẽ do cha Giuse Nguyễn Thể Hiện, cố vấn Tỉnh, trưởng ban Công lý hoà bình chủ tế, và cha Andrê Ðỗ Xuân Quế, giáo sư thần học thuộc Dòng Anh Em Thuyết Giảng -- Ða Minh, đảm nhận trách nhiệm thuyết giảng.

Kính mời anh chị em đến tham dự và hiệp thông cầu nguyện cho quê hương Việt Nam, cho những tù nhân lương tâm, và cho sự hoán cải của những người cộng sản.

Ban Tổ Chức
(source: http://www.chuacuuthe.com/archives/35084)

Không có nhận xét nào: