Pages

Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Tàu cá và 17 ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn trên biển


(Dân trí) – Tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 96246 TS và 17 ngư dân đã gặp sự cố trên biển, trong đó có 2 ngư dân bị thương nặng. 2 ngư dân này đã được chuyển về bệnh viện Hồng Kông cứu chữa sau đó.
Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, ngày 05/07/2012, ngay khi nhận được thông báo của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn về việc tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 96246 TS và 17 ngư dân đã gặp sự cố trên biển, trong đó có 2 ngư dân bị thương nặng, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông tiếp xúc với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị cứu hộ, cứu nạn đối với 2 ngư dân của tàu cá trên.

Đến 17h cùng ngày, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Hồng Kông đã đưa máy bay trực thăng ra cứu hộ 2 ngư dân đang trong tình trạng hôn mê và chuyển về bệnh viện Hồng Kông cứu chữa. Hiện 02 ngư dân trên đã có tín hiệu hồi phục tích cực.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát tình hình sức khỏe của các ngư dân, có các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ cần thiết và đưa các ngư dân trên về nước khi điều kiện sức khỏe cho phép.

Không có nhận xét nào: